Cần Thơ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với mặt hàng rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP
Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 22 tháng 9 năm 2022, Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ đã ban hành Công văn số 1687/CQLTT-NVTH chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc khẩn trương thực hiện rà soát địa bàn, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng như Công an, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Hoạt động này để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, có hành vi tập kết, phân loại, đóng gói, kinh doanh mặt hàng rau, củ, quả không rõ nguồn gốc hoặc gian lận về nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác theo đúng quy định pháp luật.

Qua công tác quản lý địa bàn quận Ô Môn, huyện Cờ Đỏ và Thới Lai do Đội Quản lý thị trường số 2 quản lý các mặt hàng táo xuất xứ New Zealand, có hồ sơ nhập khẩu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; nấm mỡ, xuất xứ Việt Nam, nấm Kim Châm xuất xứ Hàn Quốc có chứng từ nhập khẩu, có hóa đơn, phiếu kiểm nghiệm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không phát hiện mặt hàng rau, củ quả không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các hệ thống của Bách Hóa Xanh trên địa bàn.

Địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy do Đội Quản lý thị trường số 3 quản lý các mặt hàng trái cây do Bách Hóa Xanh trực tiếp nhập khẩu và phân phối cho hệ thống; về rau củ bán tại hệ thống do các nhà phân phối tại các tỉnh Miền Tây và Lâm Đồng cung cấp, không bán hàng bên ngoài; mặt hàng nấm có nguồn gốc từ 03 Công ty: Công ty TNHH TMDV XNK Đại Phú, địa chỉ: phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh; Công ty TNHH MTV SX-KD-DV Trâm Anh, địa chỉ: phường 11, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH TMDV XNK Song Khang, địa chỉ: phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh.


Chi nhánh Công ty TNHH MM MEGA MARKET, mặt hàng rau củ được nhập từ tổng kho của Công ty MM MEGA tại Đà Lạt do các trang trại nông sản tại Đà Lạt cung cấp có chứng nhận VietGAP; ngoài ra các loại rau như: rau muống, cải ngọt, mồng tơi được cung cấp bởi HTX Nông Sản Xanh, địa chỉ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt TP Cần Thơ có chứng nhận Vietgap. Về trái cây nhập khẩu được nhập trực tiếp từ nước ngoài, trái cây nội địa nhập hàng từ kho Tiền Giang.

Mặt hàng nấm tươi, nấm khô được cung cấp bởi các Công ty: Công ty TNHH YOSHIMOTO MUSHROM Việt Nam, địa chỉ: Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng; Công ty TNHH SXTM Hồng Ân, địa chỉ: Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH TM XNK Cao Nguyên Xanh, địa chỉ: Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Tiến Vương

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am