Cao Bằng xử phạt 37 triệu đồng đối tượng kinh doanh nguyên liệu thuốc lá

Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Cao Bằng vừa xử phạt 37 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh.
26/09/2023 12:40

Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 24/9, nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra, xác minh là có căn cứ để khám phương tiện vận tải. Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành khám phương tiện vận tải xe ô tô biển kiểm soát 11A-05X.XX đang dừng đỗ tại thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng do ông N.V.Đ, địa chỉ thường trú xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng là người điều khiển phương tiện.

2023.09.26-01

Công chức Đội QLTT số 5 kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm khám phương tiện trên xe ô tô biển kiểm soát 11A-05X.XX có vận chuyển 233kg nguyên liệu thuốc lá (thuốc lá chưa tách cọng) được đựng trong các bao tải màu xanh, trên bao bì hàng hóa không thể hiện nguồn gốc xuất xứ vùng trồng, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Làm việc với cơ quan chức năng ông N.V.Đ khai nhận là chủ sở hữu hợp pháp của số nguyên liệu thuốc lá lá nói trên, được ông Đ thu mua gom của một số người dân tại khu vực huyện Trùng Khánh để bán kiếm lời.

Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để ngăn chặn hành vi vi phạm, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.V.Đ về các hành vi vi phạm: 

(1) Kinh doanh hàng hóa thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định; 

(2) Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất, trình cấp có thẩm quyền xử phạt với số tiền 37 triệu đồng, tịch thu toàn bộ hàng hóa phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer