Câu lạc bộ Tình nguyện bước chân tuổi trẻ Hưng Yên: “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”

Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện bước chân tuổi trẻ Hưng Yên được thành lập ngày 27/5/2018 tiền thân do anh Đặng Duy Đạt làm chủ nhiệm. Tính đến nay, năm 2023 CLB đã đi vào hoạt động 5 năm với những hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực.
08/03/2023 09:06

Sứ mệnh truyền cảm hứng cho giới trẻ

Hiện nay, CLB do anh Nguyễn Duy Huấn làm chủ nhiệm với sự tham gia của các học sinh, sinh viên, công dân trên và ngoài địa bàn tỉnh Hưng Yên. Với mong muốn bắt kịp giới trẻ, triển khai các hoạt động thiện nguyện dựa trên các xu hướng của xã hội. CLB đã kiện toàn và bầu anh Duy Huấn làm chủ nhiệm.

Empty

Tổ chức chương trình phát khẩu trang miễn phí và tổ chức Chương trình "Xuân Yêu thương" năm 2020 tại huyện Khoái Châu

CLB được thành lập với sứ mệnh truyền cảm hứng cho giới trẻ về các chương trình thiện nguyện, các hoạt động công quả và khóa tu nhằm lan tỏa những điều tốt đẹp, thiện lành đến muôn nơi. Xây dựng các chương trình gây quỹ để tổ chức các sự kiện, hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, CLB ra đời nhằm tạo một môi trường thích hợp cho các thành viên thích hoạt động xã hội có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của nhau; rèn luyện các kỹ năng cần thiết; cùng nhau tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực giúp ích cho cuộc sống đúng với tinh thần “thanh niên tình nguyện”.  

“Tuổi trẻ - Nhiệt huyết – Sẵn sàng – Hành động”

CLB Tình nguyện bước chân tuổi trẻ Hưng Yên hoạt động với các sứ mệnh: Gắn kết, giao lưu với các đội, nhóm,… trên cả nước; Truyền tải các thông điệp, tinh thần nhiệt huyết, yêu thiện nguyện đến xã hội; Xây dựng, tổ chức các hoạt động hỗ trợ công quả, tổ chức và tham gia các khóa tu nhằm lan tỏa Phật Pháp đến giới trẻ, xã hội; Xây dựng các ý tưởng, sáng kiến nhằm mang lại lợi ích cho các hoàn cảnh khó khăn, cho cộng đồng; Tổ chức các chiến dịch gây quỹ để tạo dựng các chương trình thiện nguyện.

Empty

Chiến dịch “Khoai lang nghĩa tình” năm 2019

Giá trị luôn đặt hàng đầu: “Tuổi trẻ - Nhiệt huyết – Sẵn sàng – Hành động”. CLB hoạt động mang tính chất mở nên mọi công dân đều có thể tham gia vào các chiến dịch, hoạt động của CLB khi được triển khai. Tính đến nay, CLB đã lập được group với sự tham gia khoảng 400 thành viên, CTV trong cả nước, xây dựng một Fanpage công khai với tên CLB Tình nguyện bước chân tuổi trẻ. Ngoài ra, là sự tham gia thành viên cốt cán, các ban như: Ban chấp hành, Ban truyền thông, Ban nhân sự, Ban hậu cần – sự kiện nhằm đề ra các phương hướng, mục tiêu, sáng kiến cho CLB và cộng đồng.

Hiến máu đem lại cho ta niềm vui

CLB với sự tham gia của các thành viên là học sinh, sinh viên đang sinh sống và học tập tại Hưng Yên. Vào ngày 22/2/2023, Trường Đại học Sư phạm kĩ thuật Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức thành công ngày hội “Hiến máu tình nguyện”.

Empty

Chiến dịch giải cứu dưa hấu năm 2020

Xuất phát từ trái tim yêu thiện nguyện, muốn dùng sức trẻ để mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội, lan tỏa những việc làm ý nghĩa đến muôn nơi. CLB đã trở về trường tham gia và hỗ trợ hiến máu với sự góp mặt của các thành viên đang đi học và các thành viên đã đi làm. Các bạn tham gia hỗ trợ về hậu cần ngày hội như pha nước, hướng dẫn đăng kí hiến máu, tham gia công tác hậu cần chuẩn bị, chụp ảnh truyền thông,… và tham gia hiến máu.

Hiểu được ý nghĩa của câu nói:“Một giọt máu cho đi/Một cuộc đời ở lại”

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Nhờ những nghĩa cử này, đã mang lại những hi vọng, hi vọng và cứu sống kịp thời cho những bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Empty

Tham gia ngày hội “ Hiến máu nhân đạo” năm 2023

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, là đoàn viên thanh niên chúng ta cần tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện.

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá.

Thông điệp “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”

Cuộc sống của con người không chỉ cần vật chất là đủ mà nó còn phải cần đến tình cảm giữa con người với con người làm cho cuộc sống của ta trở nên ý nghĩa hơn. Sống là cho đi đâu cần nhận lại bởi “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Picture7

Phối hợp tổ chức Chương trình  “Hà Nội Xanh – Sạch – Đẹp" năm 2022

Cuộc sống có muôn hình muôn vẻ nó là sự kết hợp hài hòa giữa con người với con người với nhau. Vì thế làm cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn là xuất phát từ suy nghĩ của mỗi người với quan điểm riêng khác nhau. Đó là sự cho đi. Cho đi là sự giúp đỡ, làm việc gì cũng nghĩ đến những người xung quanh mà không toan tính, không xuất phát từ ham muốn của bản thân chỉ nghĩ rằng sẽ giúp được họ một phần trong cuộc sống khó khăn này. Sự cho đi đó có thể là tấm lòng quan tâm người khác hay giúp nhau về đời sống vật chất hoặc tinh thần.

Empty

Phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu cho em”

Đó mới là cuộc sống mà chúng ta cần có ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn sâu sắc. “Đâu chỉ nhận riêng mình” là hành động giúp đỡ, biết san sẻ những khó khăn trong cuộc sống của những người xung quanh.

Hãy biết sống vì người khác mà đừng chỉ nghĩ đến lợi ích của mình đến đâu, biết sống vì cộng đồng, vì tập thể. Vì thế cả câu đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng trong cuộc sống hãy biết yêu thương, san sẻ với những người xung quanh.

Lời chúc mùng 8/3

Xuân qua Thu lại, thế sự như mây, phụ nữ ngàn đời nay vẫn vậy: nhan sắc, phẩm hạnh và là nguồn cội tạo nên thế giới. Phụ nữ là món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng loài người. Họ không chỉ mang đến sự bất diệt và cuộc sống vĩnh cửu cho loài người, mà còn mang đến cho thế giới một vẻ đẹp hoàn mỹ.

Empty

Tham gia phụng sự địa lễ Phật Đản tại chùa Phúc Khánh

Nhân ngày 8/3/2022, CLB Tình nguyện bước chân tuổi trẻ Hưng Yên xin gửi đến một nửa thế giới yêu thương những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc tất cả thành công trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống, luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại. Chúc các bạn nữ có một ngày 8/3 thật ý nghĩa, vui tươi và ngập tràn hạnh phúc!

- CLB Tình nguyện bước chân tuổi trẻ Hưng Yên mỗi năm sẽ tổ chức 2 chương trình thường kì cho các năm là: “Trung Thu cho em” , “Xuân yêu thương”.

- Ngoài ra, CLB còn tham gia các hoạt động khác như:

+ Năm 2019, Tham gia và tổ chức thành công Chiến dịch “ Khoai lang nghĩa tình” gây quỹ vì cộng đồng

+ Năm 2020, Tham gia và Phát động thành công Chiến dịch “Giải cứu dưa hấu” gây quỹ từ thiện chung tay vì người nghèo.

+ Tổ chức chương trình phát khẩu trang miễn phí và tổ chức Chương trình Xuân Yêu thương năm 2020 tại Huyện Khoái Châu.

+ Năm 2022. Phối hợp tổ chức Chương trình “Hà Nội Xanh – Sạch – Đẹp” nhằm tri ân những cô lao công nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

+ Đồng thời, CLB thường xuyên tham gia các hoạt động phụng sự, công quả tại các chùa nhằm lan toả những điều thiện lành đến muôn nơi.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer