Chân dung gã con trai đánh mẹ già đòi điện thoại ở Vũng Tàu

Vụ việc con trai đánh mẹ già, cầm dao dọa giết vì không mượn được điện thoại gây bức xúc ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Người con trai này có dấu hiệu tâm thần.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/08/2021 18:40

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Gã con trai đánh mẹ già đòi điện thoại ở Vũng Tàu gây phẫn nộ.

Gã con trai đánh mẹ già đòi điện thoại ở Vũng Tàu gây phẫn nộ.

Liên quan đến clip con trai đánh mẹ già dã man trước sự chứng kiến của 2 cháu nhỏ, gây phẫn nộ dư luận.

Tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Người con đánh mẹ trong clip là Nguyễn Thành N. (34 tuổi, ngụ bàn ấp Phước Hưng).

Nạn nhân trong vụ việc là mẹ ruột của nam thanh niên tên là bà Đào Thị C. (54 tuổi).

Ngày 18/8, Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã mời Nguyễn Thành N. lên để làm rõ vụ việc.

Theo Công an huyện Long Điền: Ngày 17/8, trên các trang mạng xã hội đăng tải một clip dài hơn 1 phút. Theo đó, khoảng 3h cùng ngày, N. đến giường ngủ của mẹ ruột là bà Đào Thị C. để hỏi mượn điện thoại. Lúc này bà C. đang ngủ cùng 2 con nhỏ.

Ban đầu, bà C. không muốn cho N. mượn điện thoại thì N. lấy cây lau nhà liên tục quất 2 cái vào người bà. Hai em nhỏ của N. thấy anh trai đánh mẹ chỉ biết khép mình vào một góc giường.

Bị đánh, bà C. nhảy xuống giường ôm N. lại và đồng ý cho con trai mượn điện thoại. Lúc bà C. đang lục túi áo treo trên tường để lấy điện thoại thì N. nhặt con dao dưới nền nhà giơ lên dọa đâm bà C..

Clip đăng tải trên đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận. Sau đó cả nhà đi ngủ. Bà C. không trình báo công an vì N. có dấu hiệu tâm thần (N. bị đuối nước 2 lần, may mắn được cứu sống vào các năm 2015 và 2018).

Tại thời điểm làm việc với công an, trên người bà C. không có dấu vết thương tích, chỉ bị đau nhẹ và viết đơn từ chối, không yêu cầu xử lý hành vi của N. Trong khi đó, từ 10-17h ngày 17/8 có mặt tại cơ quan công an, N. không trả lời, có biểu hiện tâm thần không bình thường nên không lấy được lời khai.

Quảng CáoCông an huyện Long Điền cho biết, qua làm việc ban đầu cho thấy N. có dấu hiệu tâm thần nên đã bàn giao N. về địa phương để quản lý. Khi nào hết dịch sẽ đưa N. đi giám định tâm thần để tiếp tục xử lý.

Trả lời báo chí, ông Phan Thạch - Chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận và cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do người con mượn điện thoại nhưng không được mẹ cho mượn.

"Người con trai năm nay 34 tuổi, chưa có vợ con. Trước đây, người con đã 2 lần bị đuối nước, có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Nhiều hành động, lời nói của thanh niên này không giống người bình thường.

Nghe hàng xóm nói lại, người mẹ ở nhà rất cưng chiều con, chăm lo việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho con như khi con còn bé", ông Thạch cho biết.

Theo ông Thạch, đây không phải lần đầu tiên người mẹ bị con trai đánh, trước đây cũng đã xảy ra rất nhiều lần tương tự. Mặc dù chính quyền địa phương đã khuyên người mẹ nên đưa con đến cơ sở điều trị bệnh tâm thần nhưng người mẹ vẫn chưa đồng ý.

"Hiện các đoàn thể của xã cũng xuống động viên để người mẹ đồng ý cho con đi điều trị, để ở nhà như này sẽ rất nguy hiểm. Cũng may, hôm sự việc xảy ra, có 2 cháu ngoại đang ở đó nhưng không cháu nào bị cậu vụt cây lau nhà vào người, còn người mẹ chỉ bị đau ở tay", ông Thạch cho biết thêm.

Được biết, vụ việc con trai cầm cây lau nhà đánh mẹ xảy ra vào khoảng 3h ngày 17/8 tại ấp Phước Hương, xã Phước Tỉnh.

Clip con trai đánh mẹ già dã man vì không cho mượn điện thoại gây phẫn nộ:

Empty
comment Bình luận

largeer