Chương trình hiến máu Trái Tim Thủ Đô 2024: "Trao yêu thương - Nhận yêu thương"

Trái Tim Thủ Đô là chương trình vận động hiến máu toàn trường, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Nối tiếp những cánh tay dài đong đầy yêu thương đến với cộng đồng, năm 2024 là năm thứ 6 chương trình được tổ chức, tiếp tục với sứ mệnh lan tỏa hình ảnh “Trao yêu thương - Nhận yêu thương”.
15/05/2024 17:26

Năm nay, Chương trình hiến máu Trái Tim Thủ Đô được tổ chức vào thứ hai, ngày 13 tháng 5 năm 2024 tại Hội trường lớn, cơ sở 1, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (98 Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy). Với mong muốn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu dự báo sẽ xảy ra trong dịp hè 2024, hướng đến hoạt động hiến máu tình nguyện ngày càng thực chất, hiệu quả và bền vững.

z5441786659844_fd899106aefa4a55ea47af415894d503

Trái Tim Thủ Đô 2024 thu hút nhiều người tham gia hiến máu

Bạn Nguyễn Thùy Dung, Trưởng Ban Tổ chức Trái tim Thủ Đô 2024 cho biết: "Vào khoảng đầu hè hàng năm, cũng là lúc các bạn sinh viên chuẩn bị bước vào kì nghỉ hè, trong khi đó, đa số những người hiến máu thường là các bạn sinh viên. Vì vậy, trước khi nghỉ hè, CLB Thanh niên vận động hiến máu Trường Đại học Thủ đô Hà Nội kết hợp với Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức Chương trình hiến máu Trái Tim Thủ Đô với thông điệp "Trao yêu thương - nhận yêu thương". Đội máu Thủ đô muốn lan tỏa chương trình hiến máu toàn trường đến các bạn sinh viên, giúp các bạn có mong muốn trao đi những giọt máu quý hiếm của mình đến bệnh nhân và lan tỏa những thông điệp nhân văn, cao cả đến với mọi người".

z5443971526978_c7962f0187b1206906603ad240344f79

Đội ngũ tình nguyện viên luôn hỗ trợ sát sao để chương trình diễn ra thành công

Để chương trình được diễn ra tốt đẹp, Ban Tổ chức đã cùng nhau lên một bản kế hoạch tỉ mỉ, sau đó làm việc với nhà trường và Viện HH để có thể chốt thời gian và địa điểm diễn ra. Đồng thời, các bạn tình nguyện viên còn có nhiều buổi tuyên truyền, giúp chương trình được lan tỏa rộng rãi đến mọi người. Và để chương trình có thể diễn ra một cách trọn vẹn nhất, không thể không nhắc đến các buổi hậu cần trang trí hội trường, khu vực hiến máu,.... Tất cả những điều đó đã giúp cho chương trình diễn ra thành công.

Tuy nhiên, trong các hoạt động của chương trình, Ban Tổ chức cũng gặp không ít khó khăn, bạn Nguyễn Thùy Dung cho hay: "Với vai trò là Ban Tổ chức chương trình, chúng tôi đã trải qua những khó khăn như thời tiết, lịch tổ chức chương trình có sự thay đổi. Nhưng không vì thế mà đội nản chí, chúng tôi luôn cùng nhau vượt qua thử thách, cùng nhau giải quyết những vấn đề và đưa ra một quyết định đúng đắn nhất. Dù có mệt như thế nào nhưng khi nghĩ về các em tình nguyện viên của mình, tôi cảm thấy bản thân được nạp thêm năng lượng và tự hào về các em. Động lực để tôi có thể vượt qua những khó khăn đó là sự chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau và rồi đưa ra được một quyết định sáng suốt cho tập thể Đội và cho sự thành công của chương trình".

z5441786605045_55ae9334b11479dd35db80a03c784134

Mọi người đăng kí tham gia hiến máu

Có lẽ, khi còn là sinh viên chính là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất lưu giữ những kỉ niệm, những việc làm đáng trân quý. Đội máu Thủ đô cũng như vậy, không chỉ học tập tốt mà các bạn sinh viên với tấm lòng nhân ái của mình đã tình nguyện tham gia vào chương trình hiến máu và cũng là người trực tiếp hiến máu vì muốn trao tặng, sẻ chia yêu thương đến những bệnh nhân đang cần đến máu. Bên cạnh đó, các bạn còn có thể lan tỏa việc ý nghĩa này đến mọi người xung quanh để mỗi người có thể hiểu rõ hơn về nghĩa cử cao đẹp này. 

z5441786618638_1e222971c17654e1a3c8543d4cb83b7d

Nụ cười tươi của những người tham gia hiến máu

Là Ban tổ chức chương trình, gắn bó xuyên suốt trong các hoạt động trước và sau chương trình hiến máu, bạn Nguyễn Thùy Dung bày tỏ: "Dù chương trình đã kết thúc nhưng những khoảnh khắc và kỉ niệm về chương trình tôi vẫn nhớ như in. Nhớ những ngày cùng nhau đi vận động người hiến máu, nhớ những lúc cười đùa nói chuyện vui vẻ và cả những buổi làm hậu cần tất bật để chuẩn bị cho chương trình. Ai ai cũng rất cố gắng và nỗ lực để "Trái Tim Thủ đô 2024" diễn ra thật suôn sẻ. Qua chương trình, tôi thấy được ý nghĩa và sức lan toả của thông điệp "Trao yêu thương - Nhận yêu thương", trao đi những giọt máu đào để cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần giúp đỡ, để nhận lại những nụ cười của người bệnh và lan toả yêu thương đến mọi người xung quanh về nghĩa cử cao đẹp mang tên "Hiến máu tình nguyện". Hiện tại, tôi có tham gia chương trình hiến máu đến từ CLB trong các trường đại học khác và những chương trình được tổ chức trên Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương".

Sau sự cố gắng không ngừng nghỉ của cả tập thể Đội trong 1 tháng, cùng những khó khăn khách quan, Chương trình hiến máu “Trái Tim Thủ đô 2024” đã thu về 232 đơn vị máu.

Có thể thấy rằng, Chương trình hiến máu "Trái tim thủ đô" đã lan tỏa rất nhiều ý nghĩa, đó là sự nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp, là hạnh phúc khi được sẻ chia, hay niềm tự hào không giới hạn khi những giọt máu của mình có thể cứu được nhiều sinh mạng khác. Không chỉ vậy, hiến máu còn mang lại những lợi ích như được kiểm tra, tư vấn sức khoẻ, làm giảm quá tải sắt trong cơ thể, tăng tạo máu mới, làm giảm nguy cơ xuất hiện đột quỵ - tim mạch, giúp tăng quá trình đốt cháy calo và giúp đỡ trong việc giảm cân.

Thu Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer