Châu Âu: Moderna thu hồi hơn 750.000 liều vaccine COVID-19 vì nhiễm khuẩn

Hãng dược Moderna thông báo đã thu hồi 764.900 liều vaccine ngừa COVID-19 do Rovi - nhà sản xuất theo hợp đồng - sản xuất, sau khi phát hiện một lọ vaccine bị nhiễm dị vật.
09/04/2022 08:27

 Hãng dược Moderna (Mỹ) ngày 8-4 thông báo đã thu hồi 764.900 liều vaccine ngừa COVID-19 ở châu Âu do Rovi - nhà sản xuất theo hợp đồng - sản xuất, sau khi phát hiện một lọ vaccine bị nhiễm dị vật, hãng Reuters đưa tin.

Hãng dược Mỹ cho biết không có vấn đề an toàn nào được xác định đối với các vaccine do Rovi sản xuất, vốn đã được phân phối ở Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Thụy Điển vào tháng 1.

45

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna

Theo Moderna, chất làm ô nhiễm vaccine được tìm thấy trong một lọ vaccine, nhưng hãng quyết định thu hồi toàn bộ lô vaccine vì lý do thận trọng. Hãng dược không tiết lộ chất gì được tìm thấy trong lọ vaccine bị ô nhiễm.

Trước đó, giới chức Nhật hồi năm 2021 đã đình chỉ việc sử dụng một số liều vaccine Moderna, sau khi một cuộc điều tra phát hiện chất gây ô nhiễm là thép không gỉ trong một số lọ vaccine. Moderna sau đó đã thu hồi một số vaccine ở Nhật.

Đến nay, hơn 900 triệu liều vaccine COVID-19 của Moderna đã được sử dụng trên toàn thế giới.

Moderna hôm 8-4 cho biết hãng không tin rằng việc nhiễm bẩn có thể gây rủi ro cho các lọ khác trong lô.

Theo Pháp Luật TP HCM

comment Bình luận

largeer