Cách sử dụng biotin để mọc tóc nhanh hơn

Biotin là một loại vitamin thiết yếu thuộc nhóm B, còn được gọi là vitamin B7 hoặc H, thực hiện một số chức năng trong cơ thể, giúp duy trì sức khỏe của da, tóc và hệ thần kinh. Để chống rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn, bạn nên uống 30 mcg biotin mỗi ngày, liều lượng này có thể thay đổi tùy theo nhu cầu dinh dưỡng và cần có sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.
18/05/2024 17:09

Lượng biotin được khuyến nghị có thể đạt được bằng cách ăn thực phẩm giàu vitamin này như quả phỉ, hạnh nhân và đậu phộng, hoặc bằng cách bổ sung biotin và việc tiêu thụ nó phải được hướng dẫn bởi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Loại vitamin này còn giúp giảm gàu, giúp móng chắc khỏe, cải thiện tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình hấp thu các vitamin B khác trong ruột. 

Lợi ích cho tóc

Một số nghiên cứu cho thấy biotin giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng và thúc đẩy sản xuất keratin, một loại protein quan trọng hình thành nên một phần của tóc, da và móng. Hơn nữa, nó được cho là giúp giữ ẩm cho da và da đầu, thúc đẩy sự phát triển của các sợi khỏe hơn và có khả năng chống chịu cao hơn, phục hồi độ dày của chúng và ngăn ngừa rụng tóc, ngoài ra còn đảm bảo vẻ ngoài trẻ trung và đẹp hơn cho tóc.

vz

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ biotin tác động như thế nào lên tóc và da và cần có nhiều nghiên cứu khoa học hơn để chứng minh vitamin này hoạt động như thế nào trong cơ thể.

Khi rụng tóc do di truyền, như xảy ra trong chứng rụng tóc nội tiết tố nam, tác dụng của biotin dường như bị hạn chế hơn. Ngoài biotin, bạn nên áp dụng một số thói quen giúp tóc chắc khỏe như tránh đội mũ lưỡi trai và tránh hút thuốc lá. 

Cách bổ sung biotin

Khuyến nghị hàng ngày về biotin là 30 đến 100 mcg cho người lớn và 12 đến 20 mcg cho trẻ em từ 4 đến 13 tuổi, có thể nhận được thông qua việc ăn thực phẩm giàu vitamin này hoặc thông qua bổ sung dinh dưỡng.

1. Bổ sung

Không có liều lượng biotin được khuyến nghị, vì vậy bạn nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, vì lượng biotin có thể thay đổi tùy theo nhãn hiệu thực phẩm bổ sung. Thông thường, những chất bổ sung này chứa liều lượng từ 30 đến 45 mcg biotin, uống mỗi ngày/lần.

Tuy nhiên, liều duy nhất đã được thử nghiệm bằng đường uống ở người để tăng cường móng và tóc ở những người bị thiếu hụt biotin là 2,5 mg mỗi ngày trong 6 tháng, đạt tới 5 mg, đây là liều cao hơn nhiều ở liều khuyến cáo hàng ngày. Do đó, việc sử dụng nó phải được hướng dẫn bởi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng sau khi đánh giá cẩn thận, người có thể chỉ ra liều lượng tốt nhất cho từng cá nhân.

Ngoài việc bổ sung biotin, còn có những loại dầu gội có chứa vitamin này và mặc dù chúng chưa được chứng minh một cách khoa học là giúp tóc chắc khỏe nhưng người ta tin rằng việc sử dụng chúng hàng ngày có thể củng cố các sợi và thúc đẩy sự phát triển của chúng.

2. Thực phẩm chứa biotin

Tiêu thụ thực phẩm giàu biotin hàng ngày, chẳng hạn như đậu phộng, quả phỉ, cám lúa mì, quả óc chó cắt nhỏ, trứng luộc, bánh mì nguyên hạt, hạnh nhân, cùng những loại khác, cũng có thể giúp chống rụng tóc và làm cho tóc mọc nhanh hơn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer