Chế độ ăn cho người bệnh dạ dày

Tôi mới 32 tuổi mà đã bị dạ dày mấy năm nay. Bệnh làm tôi rất khổ sở, mặc dù đã khám, chữa trị nhưng rất hay bị tái đi tái lại.
20/12/2020 08:58

Trấn Lộ (Hà Giang)

Bệnh dạ dày rất dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Tuy nhiên chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp cải thiện bệnh.

Người bệnh dạ dày nên ăn: Chuối là loại thực phẩm rất tốt cho người dạ dày vì chuối sẽ giúp trung hòa hàm lượng acid trong dịch dạ dày. Tuy nhiên, chỉ nên ăn chuối lúc no và ăn những quả chuối già, chín vừa. 

chuoi

Táo chứa nhiều pectin rất có lợi cho sự hoạt động của dạ dày và đường ruột. Đu đủ có chứa enzyme papain và chymopapain giúp thúc đẩy quá trình sản sinh ra các loại acid lành mạnh và kích thích hệ tiêu hóa, giảm tình trạng khó tiêu cho người mắc bệnh dạ dày.

Gừng: có thể sử dụng gừng tươi hoặc dùng kẹo gừng hay uống trà gừng. Tinh bột: Một số thực phẩm nhiều chất xơ như gạo, bánh mì sẽ khiến cho người bệnh dạ dày cảm thấy dễ chịu hơn. Sữa chua: rất tốt để hỗ trợ hệ tiêu hóa, đồng thời giảm bớt tình trạng khó tiêu cho người đau dạ dày. Nghệ và mật ong...

Ngoài ra, bạn nên kiêng những loại thực phẩm dưới đây: Thực phẩm chứa nhiều chất béo và dầu mỡ, vì những loại thực phẩm này có thể làm tăng thêm tình trạng khó tiêu. Thực phẩm cay, nóng. Các loại rau sống. Thực phẩm có tính acid cao vì có thể kích ứng niêm mạc dạ dày. Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer