Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xác minh vụ việc sau phản ánh của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường và Sở Y tế Thanh Hóa, yêu cầu kiểm tra, xác minh phản ánh của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng về nghi vấn Phòng khám 400 cơ sở 1 và Phòng khám 400 cơ sở 2 bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.
11/06/2024 21:04

Theo đó, ngày 11/6 Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa và Sở Y tế về việc kiểm tra, xử lý nội dung Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nêu về Phòng khám 400 cơ sở 1 và Phòng khám 400 cơ sở 2.

Để có cơ sở xem xét, xử lý theo quy định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng có ý kiến chỉ đạo, giao Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, theo chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung Tạp chí nêu; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có); có văn bản trả lời Tạp chí và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Liên quan đến nội dung trên, ngày 08/6/2024, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng có bài “Thanh Hóa: Nghi vấn Phòng khám 400 cơ sở 1 và Phòng khám 400 cơ sở 2 bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc”, nội dung phản ánh việc nhiều bệnh nhân không khỏi lo lắng sau khi mua, sử dụng thực phẩm chức năng được giới thiệu nhập ngoại tại Phòng khám 400 cơ sở 1 và Phòng khám 400 cơ sở 2 ở thành phố Thanh Hóa, khi trên các sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã tới khảo sát tại 2 phòng khám nêu trên vào các ngày 1/6 và 3/6. Sau khảo sát cho thấy, thông tin người dân phản ánh hoàn toàn có cơ sở.

Thời điểm khảo sát, tại Phòng khám 400 cơ sở 1 và Phòng khám 400 cơ sở 2 bày bán nhiều loại thực phẩm chức năng như: Mama plus+, Omega-3, Blackmores,... không có nhãn mác phụ, nhân viên phòng khám không xuất hóa đơn cho khách sau bán hàng.

Trao đổi với phóng viên liên quan đến biểu hiện vi phạm tại Phòng khám 400 cơ sở 1 và Phòng khám 400 cơ sở 2, ông Lê Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ khẩn trương xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh.

“Xem qua sản phẩm thấy không có nhãn phụ, do nước ngoài sản xuất như thế này đương nhiên vi phạm rồi. Nguyên tắc hàng hóa nước ngoài sản xuất được phép lưu thông trên thị trường Việt Nam chính ngạch phải có nhãn phụ. Tôi chỉ đạo cho làm luôn, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định hiện hành”, ông Lê Thế Anh khẳng định.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer