Chữa hôi chân bằng lá sung có tốt không

Chữa hôi chân bằng lá sung có tốt không? Theo nghiên cứu, trong lá sung có chứa hàm lượng cao chất tanin có tác dụng sát trùng, kháng viêm, khử mùi hôi chân, hôi nách. Đặc biệt, lá sung già có tác dụng chữa bệnh tốt hơn lá sung non.
15/01/2018 11:33

Tại sao lá sung chữa được hôi chân?

Mùi hôi chân xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như: do tuyến mồ hôi hoạt động mạch; do cơ địa loại da; do yếu tố thần kinh; do bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, béo phì hoặc do bệnh bệnh lý á sừng, vẩy nến ở chân.

Bên cạnh đó, người bị hôi chân cũng có thể xuất hiện do vệ sinh kém, mang 1 đôi giày từ ngày này sang ngày khác mà không chịu vệ sinh, giặt giũ hoặc dùng chung giày với người bị mắc bệnh hôi chân.

Dù cho bất kỳ nguyên nhân nào thì hôi chân cũng gây ra những khó chịu nhất định cho người bệnh. Mặt khác nó còn tác động đến tâm lý khiến người bệnh cảm thấy tự ti khi đứng gần người khác.

Empty

Chữa hôi chân bằng lá sung có tốt không, lá sung già có tác dụng chữa hôi chân tốt hơn lá sung non

Tuy nhiên, hôi chân sẽ không trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu người bệnh biết vận dụng các phương pháp dân gian trong chữa trị bệnh. Theo các thầy thuốc dân gian, lá sung được xem là một nguyên liệu chữa hôi chân hiệu quả và lại rất rẻ.

Theo y học cổ truyền lá sung (nhất là lá sung già) có rất nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Lá sung có khả năng điều trị bệnh như tê thấp, sốt rét, khử mùi hôi, chữa bệnh thiếu sữa ở phụ nữ sau sinh.

Ngoài ra, nhờ đặc tính mát lá sung còn có tác dụng thông huyết, giảm đau, lợi tiểu, tiêu viêm, tiêu đờm, tiêu thũng, sát trùng, bổ huyết… Một số thầy thuốc đông y còn sử dụng nhựa sung để điều chế thuốc chữa bệnh.

Đối với chứng hôi chân, lá sung được xem là khắc tinh của bệnh này. Bởi trong lá sung có chứa hàm lượng chất tanin và một số thành phần có tác dụng sát trùng, kháng viêm, khử mùi hôi chân  hiệu quả. So với lá sung non thì lá sung già có tác dụng chữa hôi chân tốt hơn nhiều.

Cách chữa hôi chân bằng lá sung nhanh chóng

Cách chữa hôi chân bằng lá sung rất đơn giản: bạn chỉ cần lấy khoảng 200g lá sung tươi (nên chọn lá sung bánh tẻ hoặc lá gài), rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cho vào đun sôi khoảng 90 độ C. Đợi đến khi nước nguội bớt thì đem ra ngâm chân.

Mỗi lầ ngâm từ 25 – 30 phút, ngày ngâm 2 lần. Với những người quá bận rộn có thể ngâm ngày 1 lần, tuy nhiên, thời gian bị ngâm sẽ kéo dài hơn những người ngâm 2 lần/ngày.

Bạn chỉ cần cố gắng kiên trì thực hiện đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa ra mồi hôi chân, giúp chân khô thoáng hơn và mùi hôi giảm dần.

Bên cạnh việc chữa hôi chân bằng lá sung, người bị hôi cân cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh đôi chân sạch sẽ như sau:

- Hạn chế tối đa việc đi chân đất: Trong môi trường đất có rất nhiều vi khuẩn gây hại, nếu thường xuyên đi chân đất sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công vào chân, nhất là khu vực kẽ ngón chân hoặc vết thương ngoài da dưới chân. Điều này khiến cho chân dễ bị hôi và gây viêm nhiễm da chân.

Empty

Chữa hôi chân bằng lá sung có tốt không, ngâm chân trong nước lá sung hàng ngày giúp giảm hôi chân nhanh chóng

Sát khuẩn chân bằng việc rửa chân bằng xà bông kháng khuẩn: tốt nhất bạn nên sát khuẩn chân ngày 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ để đảm bảo vi khuẩn không gây hại cho da chân bạn.

- Thường xuyên đánh giầy, giặt tất: đánh giày bằng xà phòng, giặt tất thường xuyên cũng là một cách ngăn các vi khuẩn gây mùi hôi chân tích tụ trong giầu và tất. Điều này giúp hạn chế mùi hôi chân hiệu quả nhất có thể.

- Hạn chế ăn các thực phẩm cay, nóng: theo nghiên cứu, một số thực phẩm như hành, tỏi, sầu riêng… có khả năng khiến cơ thể tiết ra nhiều mùi hôi khó chịu, nhất là ở dưới bàn chân. Vậy nên bạn cần hạn chế tối đa việc ăn nhiều thực phẩm trên cùng 1 lúc.

Ngoài ra, với những người bị mắc bệnh về tim mạch, vẩy nến… thì nên đi khám bác sĩ để có phác đồ điều trị cụ thể và tránh gây mùi hôi chân khó chịu.

Trên đây là cách chữa hôi chân bằng lá sung và một số giải pháp phòng hôi chân từ nhiều nguồn khác nhau nên người mắc bệnh có thể sử dụng để tham khảo và đưa ra cho mình phương án điều trị hôi chân an toàn nhất.

comment Bình luận

largeer