Chữa hôi chân bằng củ cải trắng có tốt không

Chữa hôi chân bằng củ cải trắng có tốt không? Theo nghiên cứu, trong củ cải trắng có chất khử độc tự nhiên, có tác dụng giúp giảm mùi hôi toàn cơ thể nhanh chóng, đặc biệt là vùng chân. Chữa hôi chân bằng củ cải trắng là phương pháp an toàn cho mọi người.
13/01/2018 08:54

Vì sao củ cải trắng có thể chữa hôi chân?

Củ cải trắng là một trong những loại thực phẩm phổ biến, được người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Tại Việt Nam, củ cải trắng không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn được dùng là thuốc chữa nhiều bệnh lý khác nhau.

Theo đông y, củ cải trắng có tính mát, vị ngọt hơi cay nồng, tính không độc. Ăn củ cải trắng có tác dụng trị ho, hen suyễn, trướng bụng, nhức đầu, ợ chua, thổ huyết, chóng mặt…

Theo y học hiện đại, củ cải trắng là món ăn khai vị hấp dẫn, có tác dụng giúp ăn ngon miệng, chống cháy máu chân răng, chống còi xương, giảm mỡ, giảm đường huyết… Đặc biệt, củ cải trắng là một trong những sản phẩm có tính sát khuẩn cao.

Một số nghiên cứu chỉ ra, việc ăn củ cải trắng hàng ngày giúp giảm thiểu nguyên nhân gây ra các bệnh lý như ung thư, xơ cứng động mạch, cải thiện làn da, tăng cường sức khỏe. Mặt khác, acid folic trong củ cải trắng giúp tránh cho bào thai khỏi tình trạng khuyết tật ống thần kinh.

Empty

Chữa hôi chân bằng củ cải trắng có tốt không, củ cải trắng là thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe

Đặc biệt, củ cải trắng được xem là một trong những phương pháp khử mùi hôi cơ thể hiệu quả, nhất là mùi hôi chân.

Như mọi người đã biết, nguyên nhân gây hôi chân là do mô hôi dưới chân hoạt động mạnh khiến cho bàn chân luôn ẩm ướt. Thêm vào đó là việc đi giày kín khiến cho vi khuẩn, nấm mốc hoạt động mạnh dẫn đến việc phân hủy các tế bào chết và các acid béo ở tuyến mồ hôi và tiết ra mùi hôi cực kì khó chịu.

Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết khi bạn biết đến tác dụng tuyệt vời của củ cải trắng. Theo đó, trong củ cải trắng có chứa hàm lượng chất kháng khuẩn tự nhiên rất cao. Chất kháng khuẩn này có tác dụng ức chế và khử bớt mùi trên toàn cơ thể, đặc biệt là vùng chân và vùng nách.

Củ cải trắng có tác dụng chữa hôi chân ở cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Như vậy, nếu cách chữa hôi chân bằng củ cải trắng từ bên ngoài không mang đến hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể chuyển sang cách bổ sung từ bên trong. Song, để mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn có thể phối kết hợp sử dụng cả hai cách trên.

2 cách chữa hôi chân bằng củ cải trắng

Nếu bạn là một trong những đối tượng đang bị mùi hôi chân hành hạ thì đừng quên cách chữa hôi chân bằng củ cải trắng nhé. Rất nhiều thầy thuốc dân gian chứng minh, củ cải trắng có thể chữa tận gốc chứng hôi chân nếu bạn kiên trì thực hiện. Đây là cách chữa hôi chân đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả cho những người có thu nhập thấp.

Cách 1: Chữa hôi chân bằng củ cải trắng từ bên trong

Hàng ngày, bạn sử dụng củ cải trắng trong việc chế biến các món ăn như: củ cải trắng luộc, củ cải trắng kho thịt… các món ăn có củ cải trắng thường khá mát, tính tính thanh nhiệt cơ thể cao. Thêm nữa, căn củ cải trắng có tác dụng giảm tiết mồ hôi trong cơ thể, nhất là mồ hôi ở khu vực bàn chân.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, vào mùa hè các bạn nên chế biến củ cải trắng thành món luộc, hấp để ăn cho mát. Ngoài ra, bạn có thể ép củ cải trắng thành nước để uống mỗi ngày như một loại nước sinh tố. Uống nước ép cải trắng đều đặn giúp tăng hiệu quả chữa hôi chân cao hơn.

Một số nghiên cứu chỉ ra, việc uống nước ép cải trắng không chỉ chữa được hôi chân mà còn làm đẹp da, chống béo phì, chữa viêm họng, ngăn ngừa ung thư, chống chảy máu chân răng, ổn định huyết áp, kiểm soát lượng máu trong cơ thể.

Song với những người có tiền sử bệnh viêm ruột, viêm dạ dày, mắc chứng tiểu đêm thì không nên uống nước ép cải trắng. Thay vào đó nên sử dụng các món ăn được chế biến từ cải trắng. Bởi củ cải trắng có tình hàn, dễ gây lạnh bụng, gây viêm đường ruột.

Chua hoi chan bang cu cai trang co tot khong (2)

Chữa hôi chân bằng củ cải trắng có tốt không, xương hầm củ cải trắng là món ăn giúp chữa hôi chân hiệu quả

Cách 2: Chữa hôi chân bằng củ cải trắng từ bên ngoài

Ngoài việc bổ sung củ cải trắng bằng cách chế biến thành thức ăn, nước uống để trị hôi chân, người bệnh cũng có thể chữa hôi chân bằng cách: chuẩn bị khoảng 2 củ cải trắng, giã nát hoặc xay nát, cho thêm một chút muối vào trộn đều để tăng tính sát khuẩn.

Sau đó, sử dụng hỗn hợp trên đắp lên hai chân, nhất là khu vực lòng bàn chân. Để như vậy trong khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Người bị hôi chân tiến hành thực hiện cách này liên tục trong khoảng 2 tuần sẽ thấy công dụng chữa hôi chân cực hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ, bạn cần thực hiện cách này đều đặn kết hợp với việc ăn củ cải trắng. Trong trường hợp bạn làm không đều có thì khả năng chữa hôi chân bằng củ cải trắng lại trở về con số 0.

Trên đây là hai cách dân gian để chữa hôi chân an toàn, hiệu quả bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, trong trường bạn bị hôi chân do bệnh lý nào đó thì nên đi kiểm tra và có biện pháp chữa trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer