Chữa hôi chân bằng rễ cây đu đủ

Chữa hôi chân bằng rễ cây đu đủ. Mùi hôi chân không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn là rào cản khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp, công việc. Sử dụng rễ cây đu đủ để trị hôi chân là một cách dân gian vừa an toàn lại hiệu quả được nhiều người áp dụng.
22/03/2018 18:12

Nguyên nhân gây hôi chân

Có nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu đôi chân của bạn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của bạn như:

- Do đi giày nhiều khiến chân ra mồ hôi nhiều hơn. Chúng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển tạo nên mùi khó chịu cho đôi chân.

- Do tuyến mồ hôi ở bàn chân hoạt động quá mức gây ra mùi hôi khó chịu.

- Một số trường hợp do bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm ở chân mà không biết hoặc không kịp thời điều trị.

-  Những người bị bệnh tim, bệnh tiểu đường hoặc những người lớn tuổi cũng có nguy cơ bị hôi chân cao hơn người bình thường. Do những đối tượng này có xu hướng nhiễm trùng ở chân và lưu thông máu ở chân kém.

chua hoi chan bang re cay du du 2

Chữa hôi chân bằng rễ cây đu đủ. Mùi hôi chân gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của người mắc phải

Bệnh hôi chân không gây nguy hiểm đến sức khỏe người mắc, tuy nhiên chúng lại gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và đời sống của người mắc phải. Những người bị hôi chân thường không được thoải mái trong khi sinh hoạt ở những nơi công cộng như văn phòng công ty, Có tâm lý tự ti, ngại ngùng, e ngại khi tiếp xúc với người khác, ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Cách chữa hôi chân bằng rễ cây đu đủ

Đu đủ là một cây ăn trái khá quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng công dụng chữa bệnh của chúng thì không phải ai cũng biết được.

Cây đu đủ có lá to hình chân vịt cuống dài, đường kính 50–70 cm, có khoảng 7 khía. Hoa trắng hay xanh, đài nhỏ, vành to năm cánh. Quả đu đủ to tròn, dài, khi chín mềm, hạt vàng cam, có nhiều hạt.

Theo Lương y Nguyễn Thị Nguyệt, từ rễ tới hạt của cây đu đủ có rất nhiều tác dụng chữa bệnh, trong đó dùng rễ cây đu đủ có thể chữa được chứng hôi chân.

- Bạn dùng rễ cây đu đủ tươi rửa sạch rồi cho vào đun sôi với nước.

- Sau khi nước sôi bạn có thể cho thêm một chút muối vào để tăng hiệu quả khử mùi hôi chân.

- Đổ nước rễ cây đu đủ ra 1 chậu nhỏ, đợi nước nguội dần rồi dùng nước gừng để ngâm chân ngâm cho đến khi nước nguội hẳn.

- Thực hiện cách này mỗi ngày sẽ giúp mùi hôi chân biến mất nhanh chóng.

Lưu ý: Để khử được mùi hôi chân hiệu quả các bạn cần thực hiện đều đặn và thường xuyên. Trước khi thực hiện cần vệ sinh vùng chân thật sạch. Sau khi ngâm chân bằng nước rễ cây đu đủ, bạn chỉ cần lau khô mà không cần rửa lại bằng nước sạch.

chua hoi chan bang re cay du du

Chữa hôi chân bằng rễ cây đu đủ. Dùng nước nấu rễ cây đu đủ để chữa hôi chân rất hiệu quả

Những bài thuốc dân gian từ cây đu đủ

Chữa tiểu rắt, tiểu buốt

Nguyên liệu:

- 40g hoa đu đủ đực

- 50g lá bạc hà thau

- 40g đậu đen

- 4g phác liêu

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào nước ấm, đổ nước vừa ngập rồi sắc lấy nước đặc rồi uống 3 lần trong ngày. Để đạt hiệu quả cao nhất, nên uống vào lúc đói bụng.

Chữa mụn trứng cá

Nên dùng lá đu đủ khô (có thể phơi hoặc sấy), sau đó giã nhuyễn, tạo thành bột. Dùng bột đó đắp lên mặt như mặt nạ dưỡng da. Đây là mẹo giúp trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Trị đau bụng kinh nguyệt ở phụ nữ

Lấy 6 lá đu đủ và đun sôi với một lít nước trong 15 phút. Sau đó thêm bất kỳ loại nước trái cây nào, để nguội rồi uống một ly lớn, 3 lần một ngày.

Chữa rắn cắn

Lấy 20g rễ đu đủ đực, lá xuyên tiêu 10g, hồng bì 5 hạt. Tất cả giã nhỏ, sau đó trộn chung với nước, rây sạch cặn và dùng nước đó uống. (lưu ý, chỉ sử dụng khi không có điều kiện y tế, vì có những loại rắn cực độc có thể gây tử vong ngay).

Giúp sáng mắt

Vì đu đủ không chỉ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ mà còn chứa nhiều carotin hơn so với các loại trái cây khác như táo, ổi, chuối. Do vậy, nếu thường xuyên ăn đu đủ có thể giúp bạn sáng mắt.

chua hoi chan bang re cay du du 1

Chữa hôi chân bằng rễ cây đu đủ. Cây đu đủ có nhiều công dụng chữa bệnh rất hiệu quả

Chữa viêm cuống phổi, mất tiếng

Lấy 15g hoa đu đủ đực, 15g lá hẹ, 10g hạt chanh. Nghiền nát tất cả hỗn hợp trên với 20 ml nước sôi để nguội (thêm ít mật ong hoặc đường kính) và uống 3 lần/ngày. Dùng khoảng 2-3 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Chữa ho

Lấy 15g hoa đu đủ đực kết hợp cùng 10g xạ can, củ mạch môn 10g, lá húng chanh 10 g. Tất cả cho vào một bát nhỏ, thêm ít muối, hấp cơm rồi nghiền nát. Ngày ngậm 2-3 lần, nuốt nước dần dần, dùng từ 3-5 ngày.

Chữa sốt rét

Uống nước ép của lá đu đủ là một trong những cách vô cùng hữu hiệu để giảm các triệu chứng bệnh sốt rét.

comment Bình luận

largeer