Dùng baking soda để chữa hôi chân được không?

Dùng baking soda để chữa hôi chân được không? Nguyên liệu này bạn có thể tại bất kì siêu thị hoặc cửa hàng nào để khắc phục tình trạng mùi hôi khó chịu.
14/03/2018 09:07

Dùng baking soda để chữa hôi chân được không?

Baking soda có tên gọi khoa học là sodium bicarbonate, đây là chất có khả năng hấp thụ độ ẩm và mùi hôi khó chịu. Mọi người thường dùng baking soda để khử mùi tủ lạnh nhưng với mùi hôi chân đây cũng là một nguyên liệu rất có ích.

Để khử mùi hôi chân bằng baking soda bạn làm theo các bước sau:

- Bước 1. Khử mùi hôi bàn chân

Bạn hòa hỗn hợp baking soda vào nước ấm sao cho ngập bàn chân. Thêm một chút nước cốt chanh để có mùi hương dễ chịu. Bạn ngâm chân trong chậu nước 15 phút, lấy một chiếc khăn chà nhẹ vào lòng bàn chân để baking soda diệt khuẩn và tẩy bỏ lớp da chết.

Dùng khăn lau khô chân, không xỏ tất và đi giày trong 15 phút sau khi ngâm chân.

Lưu ý không ngâm chân quá lâu trong nước pha baking soda, tránh da bị nhăn nheo và nhạy cảm.

dung baking soda tri hoi chan duoc khong

Dùng baking soda để chữa hôi chân được không? Baking soda có tác dụng khử mùi rất tốt

- Bước 2. Khử mùi giày

Mùi hôi chân dễ dàng lưu lại trên giày của bạn khi bạn khi giày trong thời gian dài. Giày dép ẩm ướt sẽ là môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Bạn đổ 2 thìa baking soda vào gói chân giày rồi lắc bột dần xuống vị trí ngón chân.

Trước khi sử dụng lắc cho bột baking soda ra ngoài, không đặt giày vào nước. Nếu bột chưa ra hết bạn có thể dùng 1 chiếc khăn để thấm bột hoặc gõ giày trên sàn.

Tốt nhất là bạn nên để lại một ít baking soda trong giày vài ngày để khử mùi hôi tốt.

Một số cách trị hôi chân tận gốc

Trị hôi chân bằng gừng

Đun sôi nước, gừng thái lát bỏ vào nồi, cho thêm 1 chút muối, đun sôi, rồi bắc ra. Đổ nước ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách làm này không chỉ làm mùi hôi chân biến mất mà nó còn giúp bạn cảm thấy thư thái, xóa tan mệt nhọc.

Borax (Hàn the)

Hòa nửa cốc hàn the, nửa cốc giấm trong 2 cốc nước, rồi xịt dung dịch này vào phía trong giày. Chờ giầy khô mới đi. Hoặc bạn có thể rắc bột hàn the vào trong giày trước khi đi.

Trị hôi chân bằng đậu nành

Cho đậu nành vào nồi đun sôi, ninh nhỏ lửa trong 20 phút, bắc ra, đổ ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách này khử mùi hôi chân khi đi giày rất hiệu quả, lại giúp bảo vệ và chăm sóc da chân. Ngâm liên tục 3-4 ngày để có được kết quả như ý bạn nhé.

dung baking soda tri hoi chan duoc khong 1

Bạn có thể ngâm chân bằng gừng để mùi hôi chân biến mất 

Miếng giấy thấm khô (dryer sheet)

Trước khi xỏ chân vào giày, nhớ đặt miếng giấy lót vào trước. Miếng giấy rất mỏng và nhẹ nên bạn vẫn rất thoải mái, cảm giác như không hề có nó. Hãy cho giấy vào thùng rác ngay sau mỗi lần sử dụng.

Trị hôi chân bằng củ cải trắng

Thái củ cải thành lát mỏng, cho vào nồi nước đun sôi trong 3 phút, rồi ninh nhỏ lửa trong 5 phút, đổ ra chậu, đợi nguội bớt thì tiến hành ngâm chân. Làm liên tục trong ít nhất 4-5 ngày để thấy hiệu quả khử mùi hôi chân của củ cải

comment Bình luận

largeer