Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm

Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm. Hôi chân do nhiều nguyên nhân gây ra khiến họ luôn thiếu tự tin khi giao tiếp. Lá dâu tằm là một trong những phương pháp dân gian chữa hôi chân hiệu quả.
22/03/2018 13:44

Tác dụng của lá dâu tằm

Lá dâu tằm có tên khoa học là Moros albal... Trong y học cổ truyền, lá dâu tằm, quả dâu, cây mọc ký sinh trên cây và vỏ rễ dâu được dùng để làm thuốc.

Theo Thần y Tuệ Tĩnh, lá dâu tằm có rất nhiều tác dụng hiệu quả cho sức khoẻ. Dùng những lá non, hái khi mặt trời chưa mọc rồi rửa sạch, đem phơi nắng đến khi khô. Lá dâu tằm có tác dụng làm đẹp da, say nắng, chữa đau mắt, sốt cao, trị chứng mất ngủ, hen suyễn, buốt tiểu, rụng tóc, tóc bạc, trị huyết áp cao, viêm tuyến vú, thần kinh suy nhược, tốt cho hệ tiêu hoá... Ngoài ra, lá dâu tằm kết hợp với một số loại cây khác cũng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Chua hoi chan bang la dau tam 2

Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm. Lá dâu tằm có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh

Trong 100g lá dâu tằm có chứa 84,71% nước; 9,19% đường (glucoza, fructoza); 80% axit (axit malic, axit sucinic); 0,36% proteid; 3 - 5% chất diệp lục cùng tanin, vitamin C, caroten...

Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm

Đây là phương pháp chữa hôi chân theo dân gian, vì vậy trước khi áp dụng cần cân nhắc kỹ.

Cách 1:

Chuẩn bị 200g tim heo thái nhỏ, 30g lá dâu tằm và 20g hạt sen.

Ban đầu, cho dầu ăn vào chảo xào chín tim heo đã tháo nhỏ cùng gia vị. Tiếp tục, đem lá dâu tằm và hạt sen giã nhỏ trộn đều cùng tim mới xào xong. Sau đó, đem hấp cách thuỷ hỗn hợp trên đến khi chín có thể ăn được.

Chua hoi chan bang la dau tam 3

Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm với tim heo và hạt sen

Nên ăn vào mỗi buổi chiều và ăn liên tục trong vòng 5 ngày rồi nghỉ vài ngày để tiếp tục ăn.

Cách 2:

Chuẩn bị lá dâu tằm non đem phơi khô, kết hợp với lá rau má. Cách làm này có thể dùng được lâu, sử dụng lá tươi sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Dùng khoảng 10g lá dâu tằm khô cùng 5g lá rau má khô để pha trà và uống như nước chè. Nên uống trong 5 ngày rồi nghỉ, sau đó dùng tiếp.

Chua hoi chan bang la dau tam 4

Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm. Có thể dùng lá dâu tằm tươi hoặc khô để hãm lấy nước uống

Cách 3:

Ninh gà cùng lá dâu tằm để ăn cũng đem lại hiệu quả cao.

Cách 4:

Dùng những lá dâu tằm non đem vò nát rồi nấu để ăn sẽ rất tốt trong việc điều trị chứng hôi chân.

Lưu ý, khi dùng cỏ tự nhiên để trị chứng hôi chân nên kiên trì thực hiện, nếu không áp dụng triệu để tình trạng bệnh có thể trầm trọng hơn.

Một số tác dụng khác của lá dâu tằm

Bên cạnh lá dâu tằm có chứa nhiều dưỡng chất và nguyên tố vi lượng có ích, lá dâu tằm cũng có một số tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả dưới đây:

Tăng cường sức đề kháng

Thường xuyên dùng nước ép lá dâu tằm hoặc đun nước lá dâu tằm để ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm hoa, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Chua hoi chan bang la dau tam 5

Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm. Lá dâu tằm có tác dụng tăng cường sức đề kháng

Chữa trị chứng chảy máu cam

Trong dân gian, dùng lá dâu tằm nhét vào mũi khi bị chảy máu cam sẽ đem lại hiệu quả, ngăn máu chảy.

Cai sữa ở mẹ sau sinh

Uống nước lá dâu tằm mỗi ngày có thể khiến cơ thể mẹ bầu tiêu sữa, giúp bé cai sữa dễ dàng.

Chữa trị táo bón

Lá dâu tằm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, vì vậy rửa sạch lá đem sắc lấy nước uống mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

Trị chứng mất ngủ, khó ngủ

Uống nước lá dâu tằm giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn, đem lá dâu tằm đun sôi uống thay nước lọc hàng ngày.

Trị nám da

Lá dâu tằm được sử dụng trong đông y có tác dụng thanh nhiệt, sáng mắt, đau đầu... Hiện nay, nhiều chị em còn sử dụng nhằm trị nám da hiệu quả.

Chua hoi chan bang la dau tam

Chữa hôi chân bằng lá dâu tằm. Dùng lá dâu tằm có tác dụng trị nám da hiệu quả

Lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới giúp làm trắng da tự nhiên. Hơn nữa, các khoáng chất, vitamin và amino axit trong lá dâu tằm giúp nuôi dưỡng làn da, làm mờ nám tàn nhang hiệu quả.

Dùng 20 - 30g lá dâu tằm tươi hoặc 10 - 15g lá dâu tằm khô hãm lấy nước uống thay trà hàng ngày. Liệu trình 1 tháng sẽ thấy công hiệu rõ ràng và các vết nám mờ hẳn đi.

Ngoài ra, cũng có thể giã nát lá dâu tằm với muối tinh dùng để đắp lên vùng da bị nám. Sau khoảng 10 - 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Phương pháp này giúp se khít lỗ chân lông và mang lại hiệu quả làm mờ sẹo rõ ràng.

comment Bình luận

largeer