Chữa hôi chân bằng baking soda đơn giản

Chữa hôi chân bằng baking soda đơn giản. Hôi chân thường xảy ra ở những người đi giày nhiều trong thời gian dài, có mùi khó chịu. Dùng baking soda là cách cải thiện mùi hôi chân hiệu quả và đơn giản.
13/03/2018 16:16

Nguyên nhân gây hôi chân thường gặp

Do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh: điều này dẫn đến tiết ra mùi hôi khó chịu, mồ hôi tiết ra nhiều sẽ khiến cho bàn chân luôn bị ẩm ướt, mặc dù đã đi tất dẫn đến hôi chân.

Do cơ địa da: theo khoa học nghiên cứu, ai cũng có thể bị hôi chân, tuy nhiên ở những người da dầu và nhờn sẽ có tỷ lệ mắc nhiều hơn so với người da khô hoặc da thường.

Chua hoi chan bang baking soda 6

Chữa hôi chân bằng baking soda đơn giản. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi chân khó chịu

Do yếu tố thần kinh: khi cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng, áp lực, stress sẽ khiến tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

Do bệnh lý: những người mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường sẽ dễ bị nhiễm trùng ở chân khiến chân có mùi hôi bởi khả năng lưu thông máu kém.

Do vệ sinh kém dễ gây mùi hôi cho chân: vi khuẩn và nấm có điều kiện để phát triển khi không đảm bảo vệ sinh kỹ càng.

Do đi chung giày với người hôi chân: ở giày của người hôi chân chứa rất nhiều vi khuẩn gây mùi sinh sôi và phát triển mạnh, vì vậy khi đi chung giày cũng có thể lây lan nhanh chóng.

Chữa hôi chân bằng baking soda đơn giản

Baking soda còn được gọi là sodium bicarbonate có khả năng hấp thụ độ ẩm và mùi hôi cũng như tiêu diệt vi khuẩn gây mùi khó chịu. Hơn nữa, baking soda còn là một nguyên liệu giúp khử mùi tủ lạnh, baking soda còn được sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp chống lại mùi hôi chân.

Chua hoi chan bang baking soda

Baking soda có khả năng hấp thụ độ ẩm và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi khó chịu

Phương pháp 1: Khử mùi bàn chân

Ngâm chân bằng nước và baking soda là một cách hiệu quả để khử mùi hôi chân. Baking soda có tác dụng chống vi khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất có mùi gây hôi chân.

Cách làm:

Bước 1: Hòa hỗn hợp baking soda với nước để ngâm chân.

Dùng một chậu nhựa đủ rộng để đặt bàn chân vào.

Sau đó, đổ nước ấm vào chậu sao cho nước đủ ngập bàn chân.

Thêm khoảng 1/4 cốc baking soda vào chậu nước và khuấy đều.

Chua hoi chan bang baking soda 3

Chữa hôi chân bằng baking soda đơn giản. Ngâm chân trong nước đã hoà baking soda

Tiếp tục thêm một chút nước chanh tươi để tạo hương thơm dễ chịu.

Bước 2: Ngâm chân trong baking soda đã hoà với nước.

Ngâm chân trong chậu ít nhất 15 phút để giảm mùi hôi mà bàn chân tạo ra. Có thể chà nhẹ bàn chân bằng một chiếc khăn sau 15 phút ngâm chân để tăng hiệu quả khử mùi. Baking soda có tác dụng diệt khuẩn và làm mềm chân, giúp tẩy bỏ lớp da chết trên da.

Bước 3: Dùng khăn mềm lau khô chân. Lưu ý, tránh xỏ tất và đi giày trong khoảng 10 - 15 phút sau khi ngâm chân để đảm bảo chân hoàn toàn khô ráo. Tránh làm ẩm tất và giày, nếu không sẽ gây mùi hôi cho chân.

Chua hoi chan bang baking soda 4

Chữa hôi chân bằng baking soda đơn giản. Dùng khăn mềm lau khô chân sau khi ngâm

Lưu ý: Không nên ngâm chân quá lâu trong baking soda và nước. Nếu ngâm chân quá lâu hoặc ngâm quá thường xuyên, đôi chân sẽ bị nhăn nheo và nhạy cảm. Vì vậy, khi có triệu chứng bất thường cần giảm thời gian ngâm và tần suất ngâm.

Phương pháp 2: Khử mùi giày

Mùi hôi khó chịu có thể lưu lại ở những đôi giày đang đi trong thời gian dài hoặc thường xuyên. Vì vậy, giày cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây mùi hôi chân. Giày dép luôn luôn ẩm ướt tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Một số vi khuẩn và mùi khó chịu trên giày có thể dễ dàng lưu lại trên chân khi đi giày dép ẩm ướt.

Cách làm:

Đặt baking soda trong đôi giày mỗi đêm sau khi đi.

Bước 1: Đổ 2 muỗng canh baking soda vào phần gót chân của mỗi chiếc giày và lắc bột dần xuống đầu ngón chân. Baking soda sẽ hấp thụ độ ẩm trong những đôi giày để làm giảm nguy cơ phát triển của các vi khuẩn có mùi.

Chua hoi chan bang baking soda 2

Dùng baking soda để khử mùi giày

Bước 2: Lắc nhẹ cho bột baking soda ra ngoài trước khi sử dụng. Không giặt giày với nước để loại bỏ baking soda. Lưu ý, độ ẩm sẽ làm tăng cơ hội cho các vi khuẩn phát triển và làm cho bàn chân và đôi giày bốc mùi hôi khó chịu. Có thể sử dụng khăn tay hoặc gõ đôi giày trên sàn hay bất kỳ bề mặt cứng nào để loại bỏ baking soda dễ dàng.

Chua hoi chan bang baking soda 5

Chữa hôi chân bằng baking soda đơn giản. Lắc nhẹ giày để loại bỏ baking soda

Tuy nhiên, sử dụng baking soda có thể hỗ trợ phần nào nhưng không thể chữa được bệnh, thậm chí là làm khỏi ra mồ hôi chân, hôi chân một cách vĩnh viễn là chưa chính xác.

comment Bình luận

largeer