Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà tươi nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà tươi nhanh chóng. Với tinh dầu thơm cùng nhiều hoạt chất kháng khuẩn tốt, lá bạc hà tươi là một trong những dược liệu chữa hôi miệng cực hiệu quả. Việc loại bỏ được tình trạng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.
30/11/2017 16:35

 Tác dụng của lá bạc hà

Bạc hà là loại thảo dược dễ chăm sóc, có mùi thơm. Trong bạc hà có chứa nhiều tinh dầu thơm được ứng dụng trong công nghiệp thực phẩm, làm thuốc và làm gia vị trong ẩm thực. Theo thầy thuốc đông y, bạc hà có tác dụng phong nhiệt, làm ra mồ hôi. Bạc hà dùng để chữa các chứng bệnh như cảm mạo, sốt nóng, ngạt mũi, nhức đầu, đau họng, ho có đờm, đau răng.

Theo nghiên cứu của khoa học hiện đại có tác dụng sát khuẩn, hiamr đau thần kinh, tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích tiết mật. Ngoài ra, bạc hà còn là nguyên liệu chính để điều chế tinh dầu và sản xuất menthol dùng trong y học.

Các nhà thực vật học lưu ý rằng, người dân không nên nhầm lẫn giữa cây bạc hà và cây húng lủi. Mặc dù cả hai cùng là rau thơm nhưng lá bạc hà đẹp hơn lá húng. Lá bạc hà có tăng cưa nhỏ còn lá húng hủi thì không có.

Chua hoi mieng bang la ba

 

Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà tươi nhanh chóng, tinh chất bạc hà được ứng dụng nhiều y học hiện đại

Mặt khác, bề mặt lá bạc hà ít sần sùi hơn lá rau húng. Mặt khác, bạc hà có vị nồng và tính the mát nhiều hơn rau húng lủi. Cách tốt nhất để nhận biết cây bạc hà là vò nát lá của nó và đưa lên mũi ngửi.

Nói về tác dụng chữa bệnh, không thể không nhắc đến khả năng chữa hôi miệng từ lá bạc hà tươi. Bài thuốc chữa hôi miệng từ bạc hà được rất nhiều thầy thuốc dân gian sử dụng. Bài thuốc này có khả năng điều trị nhanh và hiệu quả trong thời gian ngắn.

Bởi theo đông y, lá bạc hà chứa nhiều tinh chất dầu thơm và nhiều vi chất có khả năng kháng khuẩn kháng viêm cao. Các chất này kết hợp cùng tinh chất dầu thơm có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi rất tốt.

Tác dụng này của lá bạc hà đã được khoa học hiện đại nghiên cứu và ứng dụng trong việc sản xuất các loại kẹo singum khử mùi, thông mũi mát họng. Ngoài ra, bạc hà cũng điều sử dụng để điều chế các loại kem đánh răng khử mùi hôi, loại sạch vi khuẩn.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả trị hôi miệng cao nhất từ bạc hà bạn nên có một chút hiểu biết về loại thảo dược này cũng như các bài thuốc từ bạc hà để trị hôi miệng.

Bài thuốc trị hôi miệng bằng lá bạc hà tươi

Cách 1: Nhai sống lá bạc hà tươi

Bạn chỉ cần mua khoảng 100g lá bạc hà từ ngoài chợ về, sơ chế sạch, nên ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn. Bạn có thể nhai lá bạc hà trước bữa ăn, sau bữa ăn hoặc ăn lá bạc hà giống như một loại rau sống. Khi nhai lá bạc hà, các vi khuẩn gây mùi hôi bám trên răng, nướu lưỡi sẽ tiêu diệt triệt để. Với tinh chất thơm bên trong, lá bạc hà còn giúp hơi thở của bạn trở nên thơm mát hơn.

Cách 2: bài thuốc từ lá bạc hà và chanh

-  Chuẩn bị: chỉ cần lấy khoảng 30g lá bạc hà, một quả chanh, một chút muối tinh. Rửa sạch lá bạc hà, ngâm qua nước muối loãng để tiêu diệt sạch vi khuẩn.

Chua hoi mieng bang la ba

 

Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà tươi nhanh chóng, lá bạc hà và cahnh đều có tác dụng kháng khuẩn và khử sạch mùi hôi

- Cách sử dụng: bạn lấy lá bạc hà giã nát, chắt lấy nước ra một bát thủy tinh nhỏ. Chanh thái đôi vắt lấy nước cốt. Trộn hai hỗn hợp lại với nhau, sau đó dùng dung dịch này đánh răng thay cho thuốc đánh răng. Bạn chỉ cần chăm chỉ làm 3 - 4 lần sẽ mang đến hiệu quả cao. Trong chanh có chứa nhiều axit còn có tác dụng làm trắng răng nhanh chóng.

Cách 3: Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà và muối

- Chuẩn bị: 30g lá bạc hà, 1 thìa muối tinh. Lá bạc hà sơ chế sạch, ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn bám bên ngoài lá.

- Cách làm: bạn giã nát lá bạc hà, chắt lấy nước cốt. Sau đó pha nước cốt này với muối tinh cho đến khi tan hết và lấy nước này để súc miệng. Mỗi lần súc miệng bạn nên ngậm khoảng 5 phút để tinh chất bạc hà và muối diệt hết vi khuẩn gây mùi hôi. Sau 3 lần sử dụng bạn sẽ thấy mùi hôi ở miệng giảm hẳn.

Hy vọng 3 cách chữa hôi miệng bằng lá bạc hà trên sẽ giúp bạn giải quyết hiệu quả vấn đề răng miệng mang đến một hơi thở thơm mát hơn.

comment Bình luận

largeer