Chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm nhanh chóng. Từ xưa, các thầy thuốc dân gian đã biết sử dụng tinh dầu tràm để trị hôi miệng. Tinh dầu tràm có khả năng diệt khuẩn và làm hơi thở thơm mát hơn.
04/12/2017 09:34

 Tác dụng của tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm được chiết xuất từ cây tràm gió hoặc tràm trà. Tại Việt Nam, hai giống cây này được trồng nhiều ở miền Trung và miền Nam, đặc biệt là tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. Tinh dầu tràm có tác dụng tối đối với sức khỏe con người, nhất là trẻ nhỏ trong thời điểm thời tiết giao mùa.

Theo đông y, tinh dầu tràm không nóng, không bỏng rát nên có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh. Đặc biệt, tinh dầu tràm không có tác dụng phụ nguy hiểm. Tinh dầu tràm thường được sử dụng để chống cảm lạnh, tránh gió, tránh ho, kháng khuẩn, chống và trị muỗi, xua đuổi kiến, chữa đầy bụng do khó tiêu...

Chua hoi mieng bang tinh

 

Chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm nhanh chóng,tinh dầu tràm có tác dụng tối đối với sức khỏe trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

Tùy vào các sử dụng mà tinh dầu tràm có khả năng diệt vi khuẩn, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp, phế quản, làm tăng tuần hoàn máu... Đồng thời sử dụng tinh dầu tràm để xông có tác dụng tan đờm, thông mũi.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm tinh dầu tràm kém chất lượng, có thể gây tổn hại sức khỏe, nhất là do của sơ sinh. Vậy nên cách phân biệt tinh dầu tràm thật, giả là cực kỳ quan trọng.

Thông thường người ta sẽ có một số cách làm giả tinh dầu như pha thêm tinh dầu gỗ khác, pha hoạt chất hóa học tạo mùi hương, tạo màu... Khi mua tinh dầu tràm bạn cần chú ý: tinh dầu tràm phải có màu vàng sậm hoặc màu trắng ngả sang xanh nhẹ. Nếu tinh dầu có màu vàng sáng tức là bạn đã mua nhầm hàng giả.

Phương pháp chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm

Theo nghiên cứu, tinh dầu tràm có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi trong miệng hiệu quả, đồng thời mang đến mùi thơm dễ chịu.

Cách chữa rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 2 - 4 giọt tinh dầu tràm (dầu chất lượng) trộn với kem đánh răng. Sau đó dùng bàn chải đánh răng và đánh thật kỹ răng miệng từ 2 - 5 phút. Cách này bạn thực hiện liên thục hàng ngày (mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ.

Chua hoi mieng bang tinh

 

Chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm nhanh chóng, tinh dầu tràm có khả năng chữa hôi miệng tương đương với việc sử dụng tinh dầu vỏ bưởi.

Do tinh dầu chứa chất diệt khuẩn tốt nên khi dùng để chải răng sẽ làm sạch nhanh, loại bỏ đến 90% vi khuẩn trong miệng. Lưu ý, bạn nên sử dụng tinh dầu tràm "sịn" để có thể chữa hôi miệng hiệu quả. Nếu sử dụng tinh dầu tràm giả sẽ khô có tác dụng trị hôi miệng mà còn làm ảnh hưởng đến men răng, vì các hóa chất trong đố gay hại cho răng.

Ngoài việc trị hôi miệng bằng tinh dầu tràm bạn cũng cần vệ sinh răng miệng đúng cách. Nên chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Việc đánh răng giúp loại sạch các mảng bám do thức ăn để lại gây nguy cơ hôi miệng.

Nếu không có quá nhiều thời gian thì bạn hãy chuẩn bị 1 chai nước muối loãng để xúc miệng hàng ngày. Trong muối có nhiều tinh chất diệt khuẩn tốt. Việc này giúp cho răng luôn trắng sáng và loại bỏ hiệu quả các mảng bám gây hôi miệng.

Uống đủ nước mỗi ngày (2 - 2,5l) cũng là cách giúp giảm hôi miệng hiệu quả. Ngoài ra, nếu có bất kỳ một vấn đề nào đó liên quan đến răng miệng thì cần đến ngay các bệnh viên, phòng khám nha khoa để được chẩn đoán và có phương hướng trị liệu tốt nhất.

comment Bình luận

largeer