Chữa ngáy ngủ bằng cây tầm ma tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng cây tầm ma tốt nhất. Ngáy ngủ gây ra rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của những người xung quanh. Để giải quyết triệt để tình trạng này một cách nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chúng tôi xin giới thiệu đến bạn bài thuốc dân gian từ cây tầm ma.
30/11/2017 10:50

 Ngáy ngủ là gì?

Theo Wiki, ngáy ngủ hay ngáy khi ngủ là triệu chứng xảy ra trong lúc ngủ (cả ban đêm và ban ngày). Ngáy ngủ xuất hiện khi vùng họng của con người bị hẹp. Lúc này, người ngủ hít thở sẽ có một lượng không khí lớn chui vào bên trọng. Song do đường thở hẹp nên làm các niêm mạc mô xung quanhh rung lên tạo ra một loại âm thanh được gọi là ngáy ngủ.

Tiếng ngáy ngủ khiến cho những người nằm cạnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Rất nhiều người chia sẻ ràng, họ bị ám ảnh bởi tiếng ngáy ngủ. Theo cuộc nghiên cứu trên 2000 người ở Canada thì có khoảng 70% nam giới thường ngáy khi ngủ và chỉ có khoảng 50% nữ giới ngáy khi ngủ. Thông thường, nữ giới ở độ tuổi trung niên sẽ có triệu chứng ngáy ngủ lớn hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng ngáy ngủ ở cả nam giới và nữ giới. Về nguyên nhân bệnh lý, chứng ngáy ngủ có thể xuất hiện do các bệnh dị ứng, amidan lớn, viêm xoang, phong mũi... Về nguyên nhân bẩm sinh, ngáy xuất hiện ở người có cổ họng hẹp, cuống lưỡi to, cuống họng dài, người quá béo dẫn đến mảng mỡ đọng ở cổ họng dày khiến cho đường thở bị thu hẹp lại.

Chua ngay ngu bang cay ta

 

Chữa ngáy ngủ bằng cây tầm ma tốt nhất, ngáy ngủ khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu

Ngoài ra, những người thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu, ngủ sai tư thế, thở bằng miệng cũng dễ bị mắc chứng ngáy ngủ. Tiếng ngáy ngủ lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và tuổi tác.

Theo nghiên cứu, ngáy ngủ được chia thành 3 cấp độ:

- Ngáy ngủ cấp độ 1 là tình trạng ngáy nhỏ, ngáy không thành tiếng, nếu nằm nghiên sẽ ngừng ngáy;

- Ngáy ngủ cấp độ 2: ngáy vừa phải, không quá lớn, ngáy có thể giảm xuống nếu người đó chuyển dổi tư thế ngủ;

- Ngáy ngủ cấp độ 3: ở trường hợp này người ngủ ngáy rất to, kèm theo triệu chứng thở gấp, nghẹt thở. Sau khi ngủ dậy thường cảm thấy mệt mỏi. Nếu thở quá lớn liên tục trong nhiều ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe;

Một tác hại nguy hiểm của hiện tượng ngáy quá lớn khi ngủ là có thể dẫn đến nguy cơ ngừng thở khi ngủ. Bởi các phần mềm và niêm mạc của hệ thống cuống họng làm nghẹt khí quản, hai lá phổi và não bị thiếu dưỡng khí. Lúc này não sẽ phát ra tín hiệu làm giãn nở cuống họng và khí quản làm cho quá trình hô hấp trở về trạng thái bình thường. Nhưng nếu hiện tượng này diễn ra liên tục sẽ biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, loại nhịp tim, đột tử.

Ở trẻ nhỏ, việc ngủ ngáy thường xuyên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển trí tuệ và thể chất do thiếu oxy khi ngủ. Mặt khác, những đứa trẻ ngáy nhiều khi ngủ da thường xanh, chóp mũi nhỏ hơn, môi vều, xương hàm kém phát triển...

Cách điều trị chứng ngáy ngủ bằng lá tầm ma

Có rất nhiều cách khác nhau để điều trị chứng ngát ngủ. Tuy nhiên mỗi cách lại đem đến hiệu quả cho từng loại, từng cấp độ ngủ ngáy riêng. Tuy nhiên, bài thuốc chữa ngáy ngủ từ cây tầm ma được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Cây tầm ma là một giống cây bụi, có dây leo mép có nhiều răng cưa, trên lá và thân có lông. Nếu không để ý sẽ rất dễ bị ngứa khi chạm vào loại cây này. Cây tầm ma trưởng thành cao khoảng 1 - 2m, cây này mọc nhiều vào mùa hè.

Trong cây tầm ma có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe như vitamin A, C, D, B; cùng nhiều khoáng chất quan trọng như sắt, kali, mangan, canxi, photpho, iot, muối, lưu huỳnh. Cây tầm ma còn chứa nhiều axit amin, protein, chất diệp lục. Song hàm lượng chất béo trong loại cây này khá thấp. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, cây tầm ma có hoạt chất sinh học có khả năng giảm viên, chống dị ứng, tăng cường hệ miễn dịch, chống thấp khớp và hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

Chua ngay ngu bang cay ta

 

Chữa ngáy ngủ bằng cây tầm ma tốt nhất, cây tầm ma có khả năng chữa được nhiều bệnh

Về khả năng chữa bệnh, cây tầm ma được chiết xuất các thành phần dinh dưỡng quan trọng nhằm giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý nguy hiểm như: viêm khớp, u xơ tiền liệt tuyến, nhiễm trùng đường tiểu, chống dị ứng, giúp cầm máu, điều trị bệnh thiếu máu và giảm ham muốn tình dục.

Từ rất lâu nay, người dân Việt thường sử dụng lá tầm ma để điều chế bài thuốc chữa chứng đái dầm ở trẻ nhỏ và người trưởng thành. Cách làm khá đơn giản: bạn chỉ cần lấy một cốc lá tầm ma khô cho vào 2 cốc nước sôi trong khoảng 10 phút rồi để uống trước khi đi ngủ. Chỉ sau vài ngày bạn sẽ thấy những thay đổi hoàn toàn và triệu chứng đái dầm sẽ chấm dứt sau 1 tháng sử dụng.

Hiện nay, người dân sử dụng cây tầm ma dưới nhiều hình thức khác nhau như hãm chung với trà, chiết xuất, viên nén, sử dụng một vài thành phần để điều chế thực phẩm chức năng, thuốc chữa tiền liệt tuyến... Mặt khác, cây tầm ma còn được sử dụng kết hợp với các vị thuốc khác để làm thuốc chữa bệnh.

comment Bình luận

largeer