Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5: Nam điều dưỡng luôn hết lòng và tận tâm với nghề

Trong 6 năm gắn bó với nghề điều dưỡng, anh Phan Thanh Bình (Thụy Ninh, Thái Thụy, Thái Bình) luôn biết ơn cái duyên đã đưa anh đến với nghề cao quý này. Nơi anh có thể làm việc hết mình, cống hiến cho ngành y, mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
12/05/2024 18:53

Tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, anh Bình về nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, Thái Bình với nhiệm vụ là Kỹ thuật viên trưởng, khoa Xét nghiệm. “Nghề này đến với tôi như một cái duyên, trong quá trình học tập và làm việc tôi thấy mình ngày càng yêu thích nghề hơn. Đặc biệt hơn hết, tôi rất được gia đình ủng hộ, họ luôn hãnh diện khi con cháu của mình làm việc và cống hiến cho nghề y”, anh Bình chia sẻ.

1d5bf9d5-91d0-4d8f-9764-a1d82c7c7bd1

Anh Phan Thanh Bình, Kỹ thuật viên trưởng, khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa (Thái Bình)

Là một người điều dưỡng, cần đồng cảm với bệnh nhân, thấu hiểu được sự đau đớn mà họ phải chịu đựng, để động viên, truyền cảm hứng tích cực, giúp họ lạc quan hơn vượt qua nỗi đau về bệnh tật. Chính vì vậy, trong quãng thời gian hành nghề của mình, anh Bình luôn là một điều dưỡng mẫu mực, luôn tôn trọng, gần gũi, sẻ chia với người bệnh như người thân trong gia đình để họ luôn được yêu thương, yên tâm vượt qua khó khăn, chống chọi với bệnh tật.

Tuy còn gặp nhiều áp lực, khó khăn trong công việc, đòi hỏi độ tập trung, chính xác cao, thường trực thâu đêm suốt sáng,... nhưng đổi lại là nụ cười, sự biết ơn, sự trân trọng của người bệnh dành cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, đây chính là món quà vô giá, nghĩa tình mà anh Bình cùng các đồng nghiệp đã nhận được trong suốt nhiều năm qua, anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy nghề điều dưỡng là một nghề cao quý, được người bệnh kính trọng. Tuy có đôi phần vất vả, nhưng giá trị mà nó mang lại cho cộng đồng rất đáng quý. Không chỉ vậy, với nghề này, cơ hội làm việc đa dạng, môi trường làm việc khang trang sạch đẹp, đồng nghiệp vui vẻ hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, lãnh đạo quan tâm thấu hiểu, trang thiết bị hiện đại, có cơ hội học tập và phát triển trong tương lai”.

a6909238-1f92-4ea9-9f08-1347a63900bf

Anh Phan Thanh Bình và các đồng nghiệp

Với phương châm sống “Làm nghề phải có Tâm - Đức, sẵn sàng giúp đỡ, thấu hiểu người bệnh trong mọi hoàn cảnh”, nên trong quá trình học tập và làm việc chăm chỉ, anh Bình đã hiểu được như thế nào là nhẫn nại, lắng nghe và thấu hiểu người bệnh, luôn giữ được chữ “Tâm” với nghề.

Theo anh Bình, dù nghề nào đi nữa cũng cần có chữ “Tâm”, nghề điều dưỡng thì lại cần thiết hơn nữa khi hàng ngày phải chứng kiến bao mảnh đời bất hạnh, bao căn bệnh hiểm nghèo. Chính vì vậy, anh luôn dặn lòng mình phải trở thành một người tận tâm trong mọi khó khăn cũng như thuận lợi.

Trong quá trình làm việc, anh Bình cũng có rất nhiều dấu ấn đáng nhớ với nghề, trong đó có một kỉ niệm sâu sắc nhất khiến anh không thể quên: “Trong quá trình lấy máu cho một cháu bé, cháu có biểu hiện mệt mỏi, choáng váng và cháu quay sang bảo mẹ ở bên cạnh là “Mẹ ơi! Con không nhìn thấy gì nữa”, khi thấy cháu có triệu chứng bất thường, tôi và đồng nghiệp lập tức hỏi bệnh và đưa cháu ra khu vực cấp cứu thực hiện đo huyết áp, SpO2 máu. Qua hỏi bệnh và những chỉ số đo được, chúng tôi thấy cháu có biểu hiển của hạ huyết áp, ngay sau đó, chúng tôi đã giải thích, động viên người nhà và xử trí để cháu hồi phục khỏe mạnh trở lại. Người nhà cháu rất hài lòng và cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng”.

Với lòng yêu nghề của bản thân, anh Bình có dự định sẽ học tập nâng cao chuyên môn, tu dưỡng và phát triển bản thân hơn nữa. Ngày qua ngày, tiếp tục thực hiện sứ mệnh chăm sóc tỉ mỉ, tận tình cho những người bệnh như chính người thân trong gia đình bị đau ốm. Đối với anh và các đồng nghiệp, chứng kiến bệnh nhân phục hồi sức khỏe sau cơn nguy kịch, sự sống dù ngắn hạn, nhưng cũng là điều đáng trân quý.

Nhân Ngày Quốc tế Điều dưỡng chúc anh cùng các điều dưỡng sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc, hết lòng phục vụ người bệnh!

Thu Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer