Có bầu ăn được rau cải mầm đá không?

Vào mùa đông rau cải mầm đá được bán phổ biến ở các chợ dân sinh và siêu thị, vậy có bầu ăn được loại rau này không là điều nhiều người muốn biết.
23/12/2020 09:49

Giá trị dinh dưỡng rau cải mầm đá

Rau cải mầm đá phát triển vào mùa lạnh từ tháng 11 đến tháng 3 dương lịch, chủ yếu ở những vùng núi cao như Lào Cai.

Trên thị trường loại rau này được bán với giá từ 50 - 60.000 đồng/kg nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng. Hình dạng rau mầm đá giống với cải ngồng nhưng xung quanh mọc nhiều nhánh nhìn như hình tháp nhọn. Các nhanh rau mập đạt khoảng 1kg - 1,5kg/cây.

Nhiều loại cải mầm đá nhập từ Trung Quốc về còn có cân nặng lên tới 3kg với mức giá chỉ 20-30.000 đồng/kg.

Theo nghiên cứu, rau cải mầm đá chứa dinh dưỡng cao gấp 5 lần các loại rau khác.

1541758016-226-rau-mam-da---dac-san-a1-1541757774-width600height438

Trong rau cải mầm đá chứa nhiều amino axit, các vitamin quan trọng như B, C, E, A,…hàm lượng cao. Những khoáng chất cần thiết trong cơ thể, trong rau mầm đá cũng rất dồi dào. Lượng enzyme tiêu hóa và các chất chống oxi hóa cao. Các loại men kích thích trong rau sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa cảm cúm, giải rượi, giảm lượng cholesterol trong máu.

Nhờ giàu vitamin mà rau mầm đá được chị em phụ nữ yêu thích vì tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và làm đẹp da. Nguông vitamin E và vitamin C dồi dào góp phần làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sinh lực, an thần và giúp chắc xương sức khỏe dẻo dai hơn.

Bà bầu ăn rau cải mầm đá được không?

Rau cải mầm đá cũng giống như các loại rau cải khác chứa nhiều dinh dưỡng, cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể. Bởi vậy, phụ nữ mang thai có thể ăn loại rau này trong các bữa cơm hàng ngày.

Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều loại rau cải mầm đá Trung Quốc "đội lốt" rau cải mầm đá Sapa nên không đảm bảo được lượng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau cũng như độ tươi ngon. Khi mua mọi người nên chọn những cửa hàng uy tín để nắm rõ được nguồn gốc rau tránh gây hại sức khỏe bản thân và thai nhi.

Với những người có cơ địa nhạy cảm với thực phẩm, bạn nên tham khảo chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trước khi lựa chọn ăn loại rau này.

Để thay đổi khẩu vị, bà bầu có thể chế biến rau cải mầm đá thành nhiều món ăn khác nhau như:

Rau mầm đá luộc

Rau mầm đá luộc cũng rất được ưa chuộng, nhưng để luộc đúng cách vừa chín tới, rau vẫn giữ được độ ngọt, giòn mà không bị nhũn bạn cần biết: Đun nước sôi với lửa lớn, sau khi đó thả rau vào khoảng 30 giây có thể vớt ra ăn ngay.

Một số loại nước chấm ăn kèm rau mầm đá: nước mắm dằm cùng trứng luộc, muối vừng lạc rang, nước mắm tỏi ớt, xì dầu.

mam-da-luoc-15221389442051688227652

Rau mầm đá xào thịt bò

Mầm đá có thể xào cùng thịt lợn, thịt trâu hoặc thịt bò đều rất ngon, bởi khi xào vị ngọt của rau sẽ được ngấm vào từng miếng thịt.

Muốn có món xào mầm đá, thịt bò ngon, chị em nội trợ cần thái rau thành từng miếng mỏng, khi đảo thịt vừa chín tới, trút rau xào cùng khoảng 1 phút cho ra đĩa và thưởng thức lúc còn đang nóng.

Muối chua cay

Rau mầm đá thái lát, để được ăn nhanh hơn có thể thái mỏng hơn và nếu muốn ủ ăn dần nên thái lát dày. Sau đó bỏ mầm đá vào trong bình lớn, thêm hỗn hợp nước đun sôi với muối, giấm, đường tiến hành ủ trong 1 ngày sẽ được ăn ngay. Tuy nhiên, bà bầu nên ăn hạn chế ăn đồ muối chua cay, món này có thể cải biên trong bữa cơm cho các thành viên trong gia đình.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer