Có nên cho trẻ ăn phô mai thường xuyên không?

Có nên cho trẻ ăn phô mai thường xuyên không sẽ là những kinh nghiêm, kiến thức được tôi chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay tới các gia đình có con nhỏ.
28/10/2018 07:00

Thành phần dinh dưỡng chứa trong phô mai

co-nen-cho-tre-an-pho-mai

Nên cho trẻ ăn phô mai theo chỉ định của chuyên gia

Dưới góc độ khoa học, phô mai là thực phẩm được chế biến từ sữa hay nói một cách khác phô mai chính là phế phẩm của sữa nhờ quá trình lên men. Do đó có thể nói chúng chứa hầu hết những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà sữa mang lại, thậm chí thành phần dinh dưỡng trong phô mai còn nhiều hơn trong sữa. Một trong số đó là:

  • Protein, canxi: 2 loại này kết hợp với nhau không chỉ tạo thành một thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho xương mà chúng còn có khả năng thay thế một số khoáng chất bị mất trong răng. Việc cho trẻ sử dụng một lượng phô mai nhỏ sau mỗi bữa ăn còn có tác dụng trung hòa axit trong miệng, giúp giảm thiểu tối đa những vấn đề liên quan đến răng miệng. Ngoài ra, protein trong phô mai đã được thủy ngân nên sẽ giúp cơ thể trẻ hấp thụ dễ dàng hơn.
  • Một số khoáng chất chứa trong phô mai như kali, magie có lợi ích rất lớn trong việc giúp trẻ có một trái tim khỏe mạnh và hạn chế việc nguy cơ tăng huyết áp.
  • Với một lượng vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin a, vitamin b2, vitamin b12, vitain k… sẽ có tác dụng đối với chức năng của hệ thần kinh ở trẻ.
  • Trong phô mai ăn rất ngọt nhưng thực chất chúng lại chứa khá ít đường lactose nên hoàn toàn có thể sử dụng được ngay cả với những trẻ không dung nạp được đường lactose.

Có nên cho trẻ ăn phô mai thường xuyên không?

co-nen-cho-tre-an-pho-mai 2

Nên cho trẻ ăn phô mai đúng thời điểm

Với câu hỏi này thường sẽ có 2 luồng suy nghĩ trái chiều nhau như, nên cho trẻ sử dụng hàng ngày vì phô mai rất tốt. Còn lại một số suy nghĩ là không nên cho trẻ sử dụng phô mai mỗi ngày vì sợ trẻ bị béo phì. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định, đây là thực phẩm cực kỳ tốt cho trẻ nhỏ nên các mẹ hoàn toàn có thể cho vào khẩu phần ăn của trẻ mỗi ngày. Nhưng với mỗi độ tuổi sẽ có những lượng sử dụng khác nhau. Ví dụ

Với trẻ từ 6 – 12 tháng thì có thể cho trẻ sử dụng khoảng 20 – 40g phô mai mỗi ngày (mỗi lần có thể sử dụng từ 13 – 20g). Có thể cho trẻ sử dụng phô mai bằng cách gián tiếp như kết hợp với nhiều loại thực phẩm như cà rốt, khoai tây, gà, tôm…, nếu sợ hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu.

Với trẻ từ 1 tuổi trở lên thì có thể sử dụng từ 60g phô mai trở lên mỗi ngày và cũng có thể cho trẻ ăn trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua chế biến cùng các món ăn khác. Nhưng ăn phô mai thường khiến trẻ dễ bị đầy bụng, khó ngủ nên các mẹ hạn chế việc cho trẻ ăn phô mai trước lúc đi ngủ nhé.

Hy vọng rằng bài viết “có nên cho trẻ ăn phô mai thường xuyên không” sẽ giúp ích cho các mẹ trong công cuộc chăm sóc con, giúp con luôn luôn có một sức khỏe tốt.

comment Bình luận

largeer