Trẻ mấy tháng tuổi ăn được phô mai và ăn bao nhiêu là đủ

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được phô mai trở thành một trong những câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay. Mẹ đã biết cho bé ăn phô mai ở độ tuổi nào chưa? Ăn bao nhiêu là tốt? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!
13/07/2018 01:42

Trẻ ăn phô mai có gì tốt?

Trước khi tìm hiểu xem trẻ mấy tháng tuổi ăn được phô mai các bậc phụ huynh nên tìm hiểu về lợi ích của loại thực phẩm này với trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng chăm sóc trẻ nhận định, phô mai mang đến cho trẻ nhiều ích lợi. Cụ thể:

Cung cấp canxi:

Canxi là một trong những thành tố quan trọng và có lợi cho sự phát triển xương của bé. Sữa hay các sản phẩm từ sữa: sữa chua, phô mai đều là nguồn canxi tuyệt vời mà mẹ nên tận dụng để chăm sóc bé. Có thể bạn chưa biết nhưng lượng canxi trong phô mai cao gấp 6 lần so với sữa và so với thịt thì cao gấp hơn 100 lần dù có cùng trọng lượng. Ngoài ra, phô mai còn chứa nhiều vitamin D có lợi cho việc hấp thụ canxi vào xương cho bé.

Cung cấp protein:

Tre may thang tuoi an duoc pho mai va an bao nhieu la du

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được phô mai và ăn bao nhiêu là đủ là mối quan tâm của nhiều bậc cha mẹ

Trẻ muốn phát triển toàn diện không thể thiếu dưỡng chất protein. Và phô mai là một trong những thực phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm giàu protein tốt cho bé.

Chất béo:

Chất béo giúp hỗ trợ tổng hợp chất xám, thiết lập màng tế bào và vận chuyển các chất dễ tan như vitamin A, D…Phô mai có chứa tới 4.6g chất béo trong khoảng 15.

Mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé:

Trong phô mai chứa nhiều loại men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Các loại men này giúp bé hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Trẻ nên ăn phô mai từ độ tuổi nào?

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được phô mai? Trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ cùng các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý kiến cho rằng bé từ 6 tháng tuổi thì có thể bắt đầu ăn váng sữa.

Ở giai đoạn phát triển bắt đầu từ tháng thứ 6 trở đi, lượng sữa mẹ đã không còn đủ để đáp ứng được nhu cầu của trẻ. Mẹ muốn trẻ phát triển toàn diện và tốt nhất thì cần phải bổ sung các dưỡng chất cần thiết để đảm bảo phát triển thể chất cũng như trí tuệ cho bé.

Cung cấp cho bé một lượng phô mai vừa đủ bắt đầu từ giai đoạn này là thích hợp. Theo sơ đồ phát triển thì cũng ở giai đoạn này, cơ quan hệ tiêu hóa, hệ thần kinh cũng đang phát triển mạnh nên cần một nguồn năng lượng cần thiết. Và khi ăn váng sữa tại thời điểm này, bé sẽ có thêm 70% nguồn năng lượng cần thiết.

Cho trẻ ăn phô mai bao nhiêu là đủ

Tre may thang tuoi an duoc pho mai va an bao nhieu la du

Cho trẻ ăn khối lượng phô mai tùy thuộc vào độ tuổi của bé

Sử dụng phô mai cho trẻ ăn bắt đầu từ 6 tháng tuổi. Và chế độ ăn phô mai ở mỗi giai đoạn cũng có sự thay đổi. Tham khảo thực đơn dinh dưỡng với phô mai theo các giai đoạn của bé dưới đây :

-Trẻ từ 6 tháng tuổi : 13g/lần đối với phô mai tươi dạng kem và không ăn phô mai dạng miếng.

-Trẻ từ 7-8 tháng tuổi : 20-24 gram phô mai tươi dạng kem và 12-14gram nếu là phô mai dạng miếng.

-Trẻ em từ 9 -11 tháng tuổi : 24 gram phô mai tươi dạng kem và 14 gram phô mai dạng viên/miếng.

-Trẻ từ 12-18 tháng tuổi : 24-29g phô mai kem và 17g phô mai dạng miếng.

Những thông tin trẻ mấy tháng tuổi ăn được phô mai và ăn bao nhiêu là đủ được chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh chăm sóc bé đúng cách. Chúc bé mau lớn và phát triển toàn diện.

comment Bình luận

largeer