Có nên cho trẻ ăn tôm khi đang bị ho không?

Rất nhiều các mẹ quan niệm rằng việc trẻ bị ho thì chỉ cần kiêng kem đúng cách thì bệnh sẽ giảm, cụ thể là kiêng một số thực phẩm có mùi tanh như tôm. Vậy thực hư thế nào, có nên cho trẻ ăn tôm khi đang bị ho không? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!.
01/11/2018 09:00

Khi trẻ bị ho có nên cho ăn tôm không?

Cho đến hiện tại chưa có một nhà chuyên gia nào từng khẳng định việc trẻ bị ho nặng hơn là do ăn tôm, hay những thực phẩm có mùi tanh khác như cua, cá… những suy nghĩ đấy chỉ là từ dân gian chứ không hề có cơ sở khoa học. Nhiều chị em lên chức mẹ khi còn quá trẻ, dẫn đến kinh nghiệm và kiến thức chăm sóc trẻ còn chưa có, cộng thêm việc không chịu tìm tỏi học hỏi những cái hay, cái đúng mà chỉ tin theo những người đi trước. Chính vì thế khi mỗi lần con bị ốm, bị ho các mẹ thường ngững cung cấp những thực phẩm từ tôm và tác hại của việc đấy là bệnh của con mãi không thấy đỡ, có những tình trạng bệnh càng nặng hơn, do thiếu các chất dinh dưỡng…

co-nen-cho-tre-an-tom 3

Nên cho trẻ ăn tôm khi đang bị ho  theo chỉ định của bác sĩ

Cho nên có thể nói, việc trẻ bị ho thì các mẹ cũng không nên kiêng tôm hay những món ăn từ tôm cho trẻ đâu nhé. Bởi tôm được khoa học chứng minh là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày của trẻ. Nhất là trẻ đang trong giai đoạn rất cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại hoặc đẩy lùi mọi bệnh tật.

Lời khuyên dành cho các mẹ là nếu sử dụng tôm để chế biến thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ bị ho thì tốt nhất các mẹ nên bóc bỏ phần lớp vỏ cứng bên ngoài. Hoặc nếu muốn bổ sung canxi thật nhiều từ việc ăn tôm thì các mẹ nên chọn những loại tôm tép nhỏ để trẻ có thể ăn được cả phần vỏ cứng bên ngoài nha. Và duy nhất chỉ có những trường hợp trẻ bị hen suyễn thì các mẹ mới kiêng tôm nếu không muốn tình trạng bệnh của con nặng hơn.

Trẻ bị ho nên kiêng gì?

Nếu thực phẩm có mùi tanh nói chung và tôm nói riêng không phải là thực phẩm mà các mẹ nên bỏ qua khi trẻ bị ho thì đâu mới là những thực phẩm chúng ta nên kiêng?

co-nen-cho-tre-an-tom 2

Nên cho trẻ ăn tôm khi đang bị ho đúng cách

Thứ nhất, kiêng đồ lạnh: khi cơ thể trẻ bị ho, thì đồng nghĩa với phổi sẽ yếu. Đồ lạnh chỉ khiến cho bệnh tình trẻ trở nên trầm trọng hơn. Nên dù là nước lạnh, hoa quả lạnh, sữa chua… thì các mẹ cũng k nên cho con ăn.

Thứ 2, ăn đồ ăn mặn, đồ ăn ngọt và thực phẩm nhiều chất béo: những thực phẩm này sẽ khiến trẻ bị nóng trong người, dịch đờm trong cổ sẽ tiết ra nhiều hơn khiến cơn ho kéo dài, và thường xuyên hơn.

Hy vọng rằng những chia sẻ về việc có nên cho trẻ ăn tôm khi đang bị ho không sẽ giúp cho các mẹ có thêm những bài học, những kinh nghiệm bổ ích và đáng quý trong cuộc sống cũng như sẽ có những cách chăm sóc trẻ bị ho hiệu quả hơn.

comment Bình luận

largeer