Có nên cho trẻ ăn mì tôm vào mỗi sáng?

Trẻ em thường rất thích ăn mì tôm bởi lạ miệng, tuy nhiên các bậc cha mẹ có nên cho trẻ ăn mì tôm vào mỗi sáng thay cho cháo hay cơm không? Đây sẽ là vấn đề được đề cập tới trong bài viết ngày hôm này.
29/10/2018 17:00

Trẻ có nên ăn mì tôm vào mỗi sáng không?

Mì tôm hay còn gọi là mì ăn liền là một thực phẩm ăn nhanh được bày bán ở khắp mọi nơi, với đa dạng các loại hương vị khác nhau. Tuy nhiên, sự thật đằng sau những gói mì này thì lại rất ít chất dinh dưỡng do đó có thể khẳng định không phù hợp với trẻ. Nhất là những ai có ý định sử dụng mì tôm cho trẻ ăn hàng ngày vào bữa sáng thay cho cơm, cháo. Thêm vào đấy, mì tôm không chỉ có nhiều tinh bột mà chúng có có rất nhiều chất béo, ăn nhiều dễ khiến trẻ bị thừa cân béo phì. Trẻ ăn thường xuyên vào buổi sáng sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi.

co-nen-cho-tre-an-mi-tom2

Không nên cho trẻ ăn mì tôm vào mỗi sáng

Bởi vì, phần lớn thành phần để tại ra những gói mì tôm đó chính là làm từ tinh bột chứ không hề có chút chất xơ, vitamin, protein hay các khoáng chất cần thiết cho trẻ. Bởi thế cho nên nếu để trẻ ăn mì thường xuyên nhất là lại ăn vào bữa ăn quan trọng nhất trong ngày sẽ khiế trẻ bị mất cân bằng chất dinh dưỡng. Việc trẻ bị thiếu các chất dinh dưỡng trong một thời gian dài là nguyên nhân để dẫn đến rất nhiều các loại bệnh như còi xương, suy dinh dưỡng, não bộ phát triển kém,…

Không những thế, để tạo mùi vị thơm ngon hấp dẫn cho các gói mì tôm, thông thường nhà sản xuất đều thêm một số chất phụ gia như chất bảo quản, chất chống ô xy hóa, chất phosphate.., những chất này dưới tác động bên ngoài từ môi trường thì sau một thời gian nhất định chúng sẽ bị biến chất, sau khi trẻ ăn vào sẽ có hại cho cơ thể. Nhất là nếu trẻ ăn trong một thời gian dài thì có thể khiến suy giảm hệ miễn dịch, không tốt cho tim mạch, gây nóng trong, khô miệng…

co-nen-cho-tre-an-mi-tom

Không nên cho trẻ ăn mì tôm vào mỗi sáng, như vậy sẽ khiến trẻ mất cân bằng về dinh dưỡng

Một số nhà khoa học đã chứng minh được rằng, khi cho trẻ dưới 5 tuổi ăn mì tôm hàng ngày hoặc ăn liên tục trong một thời gian dài thì cơ thể trẻ sẽ khó có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng lành mạnh khác… hơn nữa, theo các chuyên gia tại viện dinh dưỡng của học viện khoa học nga, cho trẻ sử dụng thường xuyên các sản phẩm từ mì ăn liền sẽ hại đến gan, tuyến tụy và gây chứng viêm dạ dày. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, mạch máu, gây tình trạng thiếu vitamin và khoáng chất trầm trọng.

Nếu như thi thoảng trong một số hoàn cảnh buộc phải cho trẻ sử dụng mì tôm thì bạn phải trần qua nước sôi để loại bỏ bớt những chất béo, chất phụ gia độc hại cho trẻ rồi mới nấu như bình thường nhé.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức về việc “có nên cho trẻ ăn mì tôm vào mỗi sáng”. Nếu bạn đọc thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ cho những người xung quanh được biết để cùng nhau bảo vệ cho thế hệ tương lai con chúng ta luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer