Có nên cho trẻ ăn rau xanh mỗi ngày không?

Vẫn biết rằng rau xanh là thực phẩm không thể thiếu đối với con người, đặc biệt trong chế độ dinh dưỡng của trẻ. Tuy nhiên, chúng ta có nên cho trẻ ăn rau xanh mỗi ngày hay không? Vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay.
01/11/2018 06:00

Lợi ích của rau xanh đối với cơ thể trẻ

Đầu tiên có thể kể đến lợi ích của rau xanh đó là cung cấp hàm lượng chất xơ lớn. Việc cho trẻ ăn rau xanh sẽ giúp cơ thể trẻ có nhiều chất xơ, chất xơ là một trong những chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ tiêu hóa của trẻ. Do đó mà chúng có thể ngăn ngừa được chứng táo bón, giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.

nen-cho-tre-an-rau-xanh

Nên cho trẻ ăn rau xanh mỗi ngày theo tiêu chuẩn

Thứ hai, trong tất cả các loại rau xanh đều có hàm lượng lutein và xeaxanthin cao. Đây là 2 chất có vai trò chính trong việc bảo vệ đôi mắt trẻ, tránh tình trạng bị thoái hóa điểm vàng, bị quáng gà hay ngăn chặn những tia cực tím do tác động bên ngoài có thể gây hại cho đôi mắt. Nói chung, rau xanh sẽ giúp cho trẻ có một đôi mắt sáng tinh anh.

Một thành phần không thể thiếu trong hầu hết các loại rau xanh đó chính là hàm lượng vitamin tương đối dồi dào. Với trẻ thì vitamin là chất không thể thiếu cho sự phát triển, vì thế rau xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của trẻ.

Ngoài ra, rau xanh còn là những thực phẩm có lợi cho việc giảm hàm lượng cholesterol xấu và tăng hàm lượng cholesterol tốt, đồng thời chúng cũng là thực phẩm giúp trẻ kiểm soát cân nặng khá tốt. Bởi thành phần của rau tương đối ít calo nhưng lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Không chỉ có vậy, một số loại rau xanh còn có chất chống oxy hóa, carotenoids nên sẽ có tác dụng rất lớn trong việc chống lại bệnh liên quan đến tiểu đường, dạ dày hoặc ung thư…

Có nên cho trẻ ăn rau xanh mỗi ngày không?

Như vậy có thể nói, rau xanh là thực phẩm rất quan trọng và không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên, các mẹ đừng quên rằng việc cho trẻ ăn rau xanh rất tốt nhưng nếu chỉ có mỗi rau xanh mà không có những thực phẩm khác như tôm, cá, thịt thì sẽ làm cho cơ thể trẻ mất cân bằng dinh dưỡng. Việc mất cân bằng dinh dưỡng sẽ khiến trẻ dễ mắc những bệnh xơ gan, chảy máu dạ dày, suy dinh dưỡng...

nen-cho-tre-an-rau-xanh1

Nên cho trẻ ăn rau xanh mỗi ngày theo chỉ định của chuyên gia

Đặc biệt việc ăn nhiều rau xanh sẽ làm giảm đi khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác, cụ thể như canxi, kẽm, sắt điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển trí não và hệ xương của trẻ trong giai đoạn phát triển. Vì vậy cho nên có thể nói rau xanh rất quan trọng nhưng không có nghĩa là những thứ khác kém quan trọng hơn rau xanh. Tất cả chúng đều bổ trợ cho nhau, giúp cho cơ thể trẻ cân bằng dinh dưỡng, phát triển toàn diện.

Có nên cho trẻ ăn rau xanh mỗi ngày không?, qua bài viết này các mẹ đã có câu trả lời rồi đúng không. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ hạnh phúc và khỏe mạnh nhé.

comment Bình luận

largeer