Cơ sở thẩm mỹ IDE trả lại tiền cho khách hàng sau khi báo chí phản ánh

Sau khi Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đăng tải bài viết "Vỡ mộng làm đẹp – Khách hàng bỏ tiền giảm béo tại cơ sở thẩm mỹ IDE nhưng không hiệu quả”, chị M đã được cơ sở thẩm mỹ IDE hoàn trả lại 13 triệu đồng do trước đó đã sử dụng dịch vụ giảm béo nhưng không hiệu quả.
01/10/2024 14:20

Ngày 25/8/2024, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đã đăng tải trong bài “Vỡ mộng làm đẹp – Khách hàng bỏ tiền giảm béo tại cơ sở thẩm mỹ IDE nhưng không hiệu quả” về trường hợp chị M vì tin vào quảng cáo về công nghệ Slim Jet 8D, nên đã bỏ ra 14 triệu đồng để làm giảm béo tại cơ sở thẩm mỹ IDE, địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội nhưng không hiệu quả.

Sau khi bài báo được đăng tải, ngày 27/8/2024, phóng viên Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đã có trao đổi với chị M. Được biết, ngày 26/8/2024 cơ sở thẩm mỹ IDE đã hẹn và gặp chị M tại Phòng Y tế quận Thanh Xuân để làm việc lên quan tới phản ánh. Tại buổi làm việc, dưới sự chứng kiến của Trưởng Phòng Y tế quận Thanh Xuân, đại diện cơ sở thẩm mỹ IDE là bà Bùi Thị Thu đã hoàn trả cho chị M số tiền là 13 triệu đồng. Đồng thời bà Thu cũng lý giải, loại máy dùng để giảm béo cho chị M là máy massage không có cơ chế chiếu sóng.

Qua trao đổi với bà Phạm Thị Hồng Diệp, Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân được biết, cơ sở thẩm mỹ IDE và khách hàng (chị M) tự hẹn nhau tới Phòng Y tế để làm việc. Hiện tại chị M đã nhận lại được số tiền từ cơ sở thẩm mỹ IDE hoàn trả và có đơn rút lại đơn tố cáo gửi UBND quận Thanh Xuân. Cũng trong buổi làm việc, để làm rõ thêm những dấu hiệu vi phạm của cơ sở thẩm mỹ IDE, trao đổi với bà Phạm Thị Hồng Diệp về việc, cơ sở thẩm mỹ IDE dùng máy móc, công nghệ giảm béo gì để thực hiện cho chị M? Bà Diệp cho biết, những máy móc bên cơ sở thẩm mỹ IDE là những máy thẩm mỹ, massage, không phải máy móc y tế. Tại địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, có cả phòng khám da liễu và cơ sở thẩm mỹ hoạt động, vì có cả hai loại hình nên rất khó kiểm soát, quản lý, bà Diệp thông tin thêm.

g

Trước đó, trong đơn thư chị M phản ánh, cơ sở thẩm mỹ IDE đã giới thiệu dùng công nghệ Slim Jet 8D để giảm béo. Bước đầu chị M được ủ tê khoảng 15 phút, sau đó có một nhân viên lắp 4 đầu máy, 2 đầu máy gắn sát lưng và vai, 2 đầu máy còn lại gắn vào hai bắp tay. Tiếp đó, khi bắt đầu chạy máy chị M có cảm giác như điện giật, cứ thế chải qua 20 phút thì kết thúc buổi điều trị.

Vậy máy massage mà cơ sở thẩm mỹ IDE đã sử dụng để giảm béo cho chị M thực chất là loại máy gì, có nguồn gốc từ đâu? Tại sao cơ sở này chỉ dùng máy massage nhưng lại quảng cáo là máy móc hiện đại, công nghệ Slim Jet 8D... để sử dụng vào việc giảm béo? Cơ chế để giảm béo, hiểu quả thực chất của loại máy này là như thế nào, hay chỉ là những lời quảng cáo vô căn cứ? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi làm rõ và thông tin tới độc giả.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer