Cờ trong tay đội bóng xứ Thanh

Vào 18h00 ngày 12-8, Đông Á Thanh Hoá sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu áp chót giai đoạn lượt đi V.League 1 – 2022, với sự tự tin và có được sự chuẩn bị tốt, đội bóng xứ Thanh quyết tâm hướng tới một chiến thắng trên chính sân nhà của mình.
11/08/2022 11:45
th1

Đông Á Thanh Hoá (áo vàng) quyết tâm hướng tới 1 chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Nếu chiến thắng ở vòng đấu này, Đông Á Thanh Hóa có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng, qua đó hướng tới mục tiêu kết thúc lượt đi mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng.

Mùa giải 2021, chính Đông Á Thanh Hóa đã thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 5-3 ngay trên sân đối phương.

Ở 2 vòng đấu gần đây với 1 trận thắng trước Viettel và hòa Sông Lam Nghệ An. Đông Á Thanh Hoá đã thể hiện được bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu của mình trong bối cảnh rất nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương.

Tuy nhiên, trên hàng công HLV Petrovic sẽ tiếp tục phải trông chờ vào những quân bài hiện có trong tay, bởi chưa thể chọn được gương mặt nào tin cậy kể cả ngoại binh và nội binh.

Hàng thủ vẫn được xem là điểm tựa của đội bóng xứ Thanh khi mà sự chắc chắn của cặp trung vệ ngoại Gustavo Santos - Victor Kamhuka, thủ thành Nguyễn Thanh Diệp và hậu vệ cánh Đàm Tiến Dũng rất ổn định.

Trong bối cảnh chưa thể bổ sung một chân sút ngoại chất lượng để có thể thay thế Paulo Henrique, vai trò của bộ tứ tiền vệ Paulo Pinto, Lê Văn Thắng và Lê Phạm Thành Long là rất quan trọng, đặc biệt là vai trò của Lê Quốc Phương bởi sự đột biến mà cầu thủ này đem lại.

Ở vòng đấu này, nhiều khả năng Paulo Pinto sẽ trở lại. Tiền vệ người Brazil đã vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân Vinh ở vòng đấu trước do dính chấn thương. Pinto còn phải tập riêng và chỉ trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội 2 ngày trước trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cầu thủ mang áo số 8 đang nỗ lực hết mình nhằm bình phục 100% chấn thương để góp mặt trở lại đội hình chính thức của Đông Á Thanh Hóa.

Sự trở lại của Paulo Pinto là rất quan trọng với đội bóng xứ Thanh trong bối cảnh vẫn còn nhiều vị trí chấn thương hoặc chưa đạt được thể trạng, chuyên môn tốt nhất, có thể kể ra như Nguyễn Minh Tùng, Đinh Tiến Thành, Paulo Henrique…

Với lợi thế sân nhà, tiếp đà hưng phấn của những chiến thắng gần đây, hy vọng đoàn quân của HLV Petrovic sẽ kéo sập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để dành trọn 3 điểm, cơ hội và cờ ở trong tay Đông Á Thanh Hoá.

Hạo Minh

comment Bình luận

largeer