Công dụng của thuốc tránh thai hàng ngày

Bên cạnh tác dụng phòng tránh thai an toàn, hiệu quả cho phụ nữ, thuốc tránh thai hàng ngày còn có nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Cùng bài viết sau tìm hiểu công dụng của thuốc tránh thai hàng ngày nhé.
30/07/2018 20:15

Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Aberdeen, Scotland, được công bố trên tạp chí Sản phụ khoa của Mỹ đã đưa ra kết luận rằng phụ nữ uống thuốc tránh thai có tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung chỉ bằng 1/3 so với những người chưa bao giờ dùng thuốc. 

Nhiều người nghi ngại việc bổ sung hormone estrogen có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Nhưng nghiên cứu cho thấy những rủi ro này sẽ không kéo dài và biến mất hoàn toàn chỉ sau 5 năm kể từ khi người dùng ngừng uống thuốc. 

Thuoc tranh thai hang ngay va nhung cong dung co the ban chua biet hinh anh 1

 

 Công dụng của thuốc tránh thai hàng ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư

Điều trị rối loạn kinh nguyệt

Thuốc tránh thai hàng ngày là một trong những biện pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt nội tiết tố. Vỉ thuốc 28 viên hay 21 viên đều có 21 viên thuốc chứa hoạt tính tránh thai, là hai loại hormone sinh dục nữ estrogen và prgesterone.

Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hai loại hormone này giúp phụ nữ duy trì, điều hòa lượng hormone trong cơ thể, tạo chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có tác dụng với trường hợp kinh nguyệt rối loạn do nội tiết tố bị ảnh hưởng.

Trì hoãn kinh nguyệt

Thuốc tránh thai hàng ngày cũng được sử dụng làm biện pháp trì hoãn kinh nguyệt trong trường hợp cần thiết, không mong muốn trải qua giai đoạn hành kinh. Nếu đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, bạn tiếp tục uống ngay sang vỉ mới sau khi uống hết 21 viên có hoạt tính tránh thai. Nếu đang không dùng thuốc, bạn có thể bắt đầu uống mỗi ngày 01 viên và uống trước 3-5 ngày so với ngày hành kinh dự kiến. Kinh nguyệt sẽ trở lại khi bạn dừng uống thuốc 2-3 ngày.

Giảm triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào nội mạc (niêm mạc) tử cung không nằm ở vị trí bình thường trong tử cung, mà “lạc” đến vị trí khác trong cơ thể (như bàng quang, ruột, phổi…). Đến chu kỳ kinh nguyệt, các nội mạc “lạc” này hoạt động theo cơ chế như nội mạc trong tử cung, gây chứng đau bụng, đau vùng chậu, đau khi quan hệ, rối loạn tiêu hóa, nguy cơ vô sinh cao. Thuốc tránh thai hàng ngày là một trong các phương pháp giúp giảm triệu chứng của bệnh này theo cơ chế giảm sự phát triển của nội mạc.

Hạn chế triệu chứng hội chứng đa nang buồng trứng

Cong dung cua thuoc tranh thai hang ngay

Thuốc tránh thai hàng ngày giúp Hạn chế triệu chứng hội chứng đa nang buồng trứng

Hội chứng đa nang buồng trứng là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết. Trong buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ do trứng khó phát triển, không có hiện tượng rụng trứng. Hội chứng này gây khó khăn cho việc thụ thai, có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Thuốc tránh thai hàng ngày là một trong những biện pháp giúp cân bằng nội tiết tố, làm giảm các triệu chứng của hội chứng này như kinh không đều, rậm lông, mụn trứng cá, béo phì và ngăn ngừa sự xuất hiện một số nguy cơ lâu dài sau này như bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp...

Nắm rõ những công dụng trên và tìm hiểu kỹ việc sử dụng viên uống tránh thai hàng ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho phụ nữ trong việc chủ động chăm sóc sức khoẻ sinh sản của bản thân, đảm bảo sức khoẻ của người thân trong gia đình và mang thai, sinh con an toàn.

comment Bình luận

largeer