Công thức kem chuối dưa hấu ít calo cho người giảm cân

Kem chuối dưa hấu là món tráng miệng thơm ngon, đây là món tráng miệng được nhiều người yêu thích bởi ngoài hương vị tuyệt vời, chúng còn không chứa gluten, sữa và rất ít calo. Sự kết hợp của dưa hấu và chuối tạo thành món ăn được nhiều trẻ em yêu thích, cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ mất vài phút để chuẩn bị và làm ra món ăn này.
23/10/2024 07:43

Cách làm kem chuối dưa hấu

Nguyên liệu: 200gram dưa hấu đông lạnh; 100gram chuối đông lạnh; Vài nhánh húng quế; Vài giọt nước cốt chanh (tùy khẩu vị).

Cách làm:

- Cho dưa hấu và chuối đông lạnh vào máy xay mịn.

- Thêm vài nhánh húng quế và trộn đều.

- Đông lạnh hỗn hợp trong 5 giờ.

kem

(Ảnh minh họa: Health)

Vì sao chuối và dưa hấu tốt cho người đang giảm cân

Trong chuối kể cả chuối sống hay chín đều có chứa hàm lượng chất xơ khá cao (3gram cho 1 quả chuối có khối lượng trung bình là 118gram). Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh chất xơ từ rau xanh hay trái cây như chuối giúp ích trong việc giảm trọng lượng của cơ thể tương tự như tinh bột kháng. Trong một quả chuối cỡ trung bình (118gram) cung cấp khoảng 105calo. Và hầu như chỉ chứa nước và carbs, rất ít protein và gần như không chứa chất béo.

Ăn dưa hấu thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể hoạt động. Khi đủ nước, bạn sẽ không nhầm lẫn cơn khát với đói – dẫn đến ăn nhiều món không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, vị ngọt thanh mát dễ chịu của dưa hấu vẫn thỏa mãn vị giác của bạn. Lượng chất xơ có trong loại quả này cũng giúp bạn thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer