Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm Tập đoàn Đại Việt lưu hành kem nám chứa chất cấm gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Theo kết quả phân tích của Trung tâm Chứng nhận phù hợp, sản phẩm kem nám Melasma Cream Royal Luxury chứa chất cấm do Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng vì sẽ gây nguy hại tới sức khỏe của người tiêu dùng.
07/10/2022 11:12

Vừa qua, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản hồi của nhiều người đã mua sản phẩm kem nám Melasma Cream Royal Luxury do Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm Tập đoàn Đại Việt (Tập đoàn Đại Việt) địa chỉ khu phố Yên Phong, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình về sử dụng. Những người sử dụng sản phẩm này cho biết thời gian đầu sử dụng rất tốt, trắng nhanh, sạch nám, mịn màng, tuy nhiên dùng kéo dài gây bào mòn da và sạm trở lại, thậm chí sắc tố da còn kém hơn so với chưa dùng.

kem nam sua

Tin vào những lời quảng cáo có cánh của hệ thống Công ty Đại Việt, nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm bị dị ứng

Anh Thế Quyền cho biết: “Tin vào những lời quảng cáo có cánh của hệ thống Công ty Đại Việt, là sẽ sạch chân nám, tôi đã mua sản phẩm kem nám Melasma Cream Royal Luxury cho vợ tôi dùng, tuy nhiên chỉ đến ngày thứ 4 thôi, da mặt vợ tôi đỏ ứng lên, nóng rát, ngứa và rất khó chịu”.

Nghi ngại về chất lượng sản phẩm, anh Quyền đã mang sản phẩm trên đi thử nghiệm các chỉ tiêu an toàn, tại cơ quan kiểm nghiệm có uy tín để từ đó đánh giá được chất lượng sản phẩm này. Vừa qua, Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã trả phiếu kết quả thử nghiệm đối với mẫu kem nám Melasma Cream Royal Luxury. Kết quả sản phẩm này có chứa dẫn xuất Hydroquynone bị cấm lưu hành với hàm lượng cao.

ket qua kiem nghiem

Phiếu kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm kem nám Melasma Cream Royal Luxury chứa chất Hydroquynone

Hydroquynone là một loại chất cấm đưa vào mỹ phẩm, nó có đặc tính tẩy rất mạnh, có lẽ cũng vì đặc tính đó mà nhà sản xuất đã đưa chất này vào sản phẩm quá hàm lượng, để tạo hiệu quả nhanh hơn hay, tẩy nám cấp tốc, trắng nhanh, hết thâm, hết sạm nám và làn da nhanh chóng mịn màng, nhưng người tiêu dùng sử dụng lâu dài sẽ rất nguy hiểm, nó có thể gây ra một số bệnh lý cho da như: kích ứng, bào mòn thậm chí ung thư.

Được biết, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có văn bản khẩn gửi các Sở Y tế thông báo về 5 loại paraben (được sử dụng làm chất bảo quản, chất nhũ hóa...) trong mỹ phẩm bao gồm isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben, hydroquinone chỉ được phép có trong mỹ phẩm lưu hành trên thị trường Việt Nam trước ngày 30/7/2015. Theo đó, từ ngày 1/8/2015 cấm mỹ phẩm có chứa thành phần kể trên lưu hành.

kem nam 2 sua

Nhãn sản phẩm thể hiện các thông tin sơ sài về nguồn gốc sản phẩm

Theo các nghiên cứu tại châu Âu, chất Hydroquynone vẫn thường được sử dụng làm chất bảo quản trong 80% mỹ phẩm, nhiều loại thực phẩm và dược phẩm để chống nấm mốc phát triển và vi sinh vật có hại cho con người. Tuy nhiên, đã có nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh Hydroquynone là chất gây mất cân bằng nội tiết tố, về lâu dài có thể gây ung thư.

Những thông tin về sự hoài nghi này về Hydroquynone có liên quan đến ung thư vú, cũng làm cho nhiều phụ nữ lo lắng và người ta khuyên người tiêu dùng hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm xung quanh cánh tay, ngực và những vùng da nhạy cảm.

Căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm của Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng đề nghị các cơ quan chức năng và Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm Tập đoàn Đại Việt, kiểm tra, xem xét việc thu hồi, tiêu huỷ các sản phẩm không đảm bảo quy chuẩn theo quy định hiện hành nêu trên.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Bảo Châu

comment Bình luận

largeer