Đà Nẵng cấp cứu đoàn khách du lịch 14 người bị ngộ độc thực phẩm ngay trong đêm

Vào khoảng 22h đêm ngày 29/7, Đơn vị Cấp cứu Bệnh viện 199 tiếp nhận đoàn khách du lịch từ tỉnh Nam Định (14 người bao gồm 13 người lớn và 1 trẻ em) trong tình trạng buồn nôn, nôn ra dịch dạ dày, đau bụng âm ỉ.
31/07/2023 11:07

Theo thông tin từ bệnh viện, đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Nam Định gồm 14 người: 13 người lớn và 1 trẻ em. Kíp trực cấp cứu do BSCKI. Cao Thị Xoan phụ trách chẩn đoán nhiễm khuẩn, nhiễm độc thức ăn.

Bác sĩ Cao Thị Xoan cho biết: Các bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, nôn ra dịch dạ dày có lẫn thức ăn, kèm theo đau bụng âm ỉ quanh rốn, đi ngoài phân lỏng, rối loạn tiểu tiện. Các bệnh nhân vào viện trong tình trạng kích thích, môi khô, đau bụng nhiều, nôn, sốt cao, huyết áp thấp…

duoc-my-pham-la-gi

Các bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện

May mắn là đoàn khách được chuyển tới bệnh viện nhanh và được các y bác sĩ chẩn đoán, điều trị, chăm sóc kịp thời. Các bệnh nhân ổn định và được ra viện ngay trong đêm.

Liên quan đến vấn đề này, BSCKI Đỗ Văn Tá - Phụ trách Đơn vị Cấp cứu, Bệnh viện 199 khuyến cáo:

Đối với người dân: Do thời tiết nắng nóng làm cho thực phẩm nhanh ôi thiu, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Vì vậy, mỗi người cần biết bảo quản thực phẩm đúng cách để phòng tránh ngộ độc thực phẩm hay các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là tuân thủ 'ăn chín uống sôi'.

Riêng với du khách, trước khi ăn uống ở cơ sở kinh doanh nào đó, cần phải kiểm tra, xác định những điểm ăn uống đó có giấy phép chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.

Đối với cơ sở kinh doanh ăn uống: Mùa nắng nóng, tất cả các thực phẩm đã qua chế biến chỉ nên để ở ngoài khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Nếu để lâu hơn, thực phẩm có thể ôi thiu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ngộ độc khi ăn phải. Nếu muốn bảo quản thực phẩm lâu hơn, hãy để trong điều kiện lạnh như tủ lạnh, phích đựng đá, tốt nhất là đông lạnh. Thức ăn đã chế biến để trong tủ lạnh trước khi ăn nên đun sôi lại ở nhiệt độ trên 100 độ C và thời gian hơn 5 phút.

Theo Bệnh viện 199

comment Bình luận

largeer