Đại diện Bộ Y tế làm việc với ngài Shevtsov Pavel Anatolievich, Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga

Ngày 4/10, tại trụ sở Bộ Y tế, PGS.TS.Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Shevtsov Pavel Anatolievich, Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga.
05/10/2023 11:18

Cùng dự có đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và đoàn lãnh đạo, cán bộ của các trường đại học Liên bang Nga đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng ngài Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga và đoàn lãnh đạo, cán bộ của các trường đại học của Liên bang Nga đến Việt Nam và làm việc với Bộ Y tế Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao sáng kiến của Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga lần đầu tiên tổ chức “Diễn đàn những người nước ngoài đã tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô cũ và nước Nga hiện nay”.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại buổi tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương khẳng định: Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga; luôn xác định Liên bang Nga là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình và mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với Liên bang Nga trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, hợp tác trong lĩnh vực y tế luôn là điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Chính phủ Liên bang Nga đã có những hỗ trợ quý báu đối với ngành Y tế của Việt Nam trong thời gian qua.

Nhìn nhận về thế mạnh của các trường đại học của Liên bang Nga, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao tiềm năng của các trường y của Liên bang Nga trong nghiên cứu khoa học, công nghệ y sinh, dịch tễ, sinh học, di truyền, bệnh ung thư... là cơ cở để nâng cao chất lượng đào tạo y tế, nâng cao trình độ và đào tạo nhân lực y tế Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các trường đại học của Liên bang Nga sang Việt Nam dịp này sẽ có những trao đổi và ký kết hợp tác với các trường đại học của Việt Nam.

Empty

Quang cảnh buổi tiếp

Về đề xuất hợp tác trong lĩnh vực đào tạo của các trường đại học của phía Liên bang Nga, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: “Đây đều là những lĩnh vực mà ngành Y tế Việt Nam quan tâm. Tuy nhiên kế hoạch hợp tác cần làm việc cụ thể ở cấp kỹ thuật để xác định phạm vi, nội dung, cơ chế, hình thức, thời gian... hợp tác phù hợp với nhu cầu và chức năng nhiệm vụ của Bộ Y tế Việt Nam”.

Empty

Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga Shevtsov Pavel Anatolievich phát biểu tại buổi làm việc

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương và các đại biểu Bộ Y tế đã dành thời gian tiếp đoàn, Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga Shevtsov Pavel Anatolievich cho biết: những năm gần đây, chỉ tiêu học bổng dành cho du học sinh Việt Nam được tăng lên, Việt Nam là một trong những đối tác chủ yếu trong lĩnh vực đào tạo y học.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, ông Shevtsov Pavel Anatolievich cùng các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Bày tỏ sự đồng tình với những thông tin phía Bộ Y tế trao đổi, ông Shevtsov Pavel Anatolievich nhấn mạnh Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga tiếp tục là đối tác tin cậy trong tương lai, hợp tác lâu dài với Bộ Y tế Việt Nam về lĩnh vực như: dược, vaccine, sinh phẩm y tế, đào tạo y khoa, ung thư, y học cổ truyền…

“Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp lâu đời, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai bên không ngừng được củng cố và tăng cường trên nhiều lĩnh vực, trong đó có y tế”- Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga Shevtsov Pavel Anatolievich nhấn mạnh.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer