Đại diện Bộ Y tế tiếp Giám đốc Điều hành Toàn cầu của Viện Tony Blair vì sự phát triển toàn cầu

Ngày 4/12/023 tại trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có buổi tiếp ông Michael McNair, Giám đốc Điều hành Toàn cầu của Viện Tony Blair vì sự phát triển toàn cầu (TBI).
05/12/2023 11:52

Tham gia buổi tiếp có đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; về phía TBI có ông Rich D. McClellan, Giám đốc Quốc gia của TBI Việt Nam, ông Nguyễn Minh Khôi, Quản lý chương trình, TBI Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Đào Hồng Lan chào mừng ông Michael McNair và các thành viên của đoàn đến thăm, làm việc với Bộ Y tế Việt Nam.

"Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ của Chính phủ Anh, các cơ quan của Anh tại Việt Nam dành cho người dân Việt Nam nói chung và Bộ Y tế nói riêng. Tôi tin tưởng rằng với cách thức phối hợp chặt chẽ, trọng tâm, trọng điểm, hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng thực chất, hiệu quả và phù hợp với quy định của Việt Nam cũng như TBI" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, năm 2023, Việt Nam và Anh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, với nhiều kết quả thực chất tích cực, đặc biệt các hỗ trợ của Chính phủ Anh cũng như các cơ quan, tổ chức của Anh thông qua các chương trình, dự án, đã hỗ trợ và đồng hành cùng Việt Nam trong giai đoạn dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết thêm, sau cuộc họp với ông Tony Blair vào hồi tháng 7/2023, Bộ Y tế đã giao cho Viện Chiến lược và Chính sách y tế của Bộ Y tế là đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan để trao đổi và triển khai các hợp tác cụ thể với TBI theo quy định.

Lĩnh vực hợp tác cụ thể giữa Bộ Y tế và TBI được các đơn vị đề xuất như: Hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực khám chữa bệnh; Hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) và bệnh án điện tử (EMR); Chiến lược ngành dược phẩm và khoa học đời sống là phù hợp với định hướng và ưu tiên của Việt Nam; Hỗ trợ cung cấp thông tin, chuyên gia và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế của các nước nhằm hỗ trợ Cục Quản lý Dược sửa đổi Luật Dược năm 2016; Hỗ trợ nâng cao năng lực y tế nhằm ứng phó với các thách thức dịch bệnh trong tương lai và phát triển công nghiệp dược…đều là các lĩnh vực mà Bộ Y tế ưu tiên quan tâm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đề nghị cá nhân ông Michael McNair cùng các đồng nghiệp tiếp tục kết nối để triển khai các dự án trong lĩnh vực y tế đáp ứng hài hòa với lợi ích của hai bên.

Empty

Ông Michael McNair, Giám đốc Điều hành TBI phát biểu

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Michael McNair trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời nhất trí cao đối với các nội dung tăng cường y tế mà Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã chia sẻ.

Ông Michael McNair cho biết, ngày 28/11/2023, đoàn công tác của TBI đã đến làm việc với Viện Chiến lược và Chính sách Y tế để thống nhất các nội dung triển khai hợp tác cụ thể.

Ông Michael McNair khẳng định, nước Anh nói chung và TBI nói riêng mong muốn thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam, một quốc gia giàu tiềm năng, cá nhân ông sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp để quan hệ Việt Nam-Anh phát triển hơn nữa trên tất cả lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực y tế.

Empty

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng giao các đơn vị chuyên môn của Bộ Y tế: Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Quản lý Dược, Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Trung tâm Thông tin y tế Quốc gia tiếp tục trao đổi cụ thể với các cán bộ của TBI để triển khai các hoạt động trong thời gian tới đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật và mang lại hiệu quả thiết thực giữa hai bên.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer