Đắk Nông tổ chức hội nghị rà soát và đáp ứng với các ca tử vong mẹ năm 2023

Ngày 14/9, tại hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông diễn ra hội nghị rà soát và đáp ứng với các ca tử vong mẹ năm 2023. Tham dự hội nghị có các đại biểu đại diễn lãnh đạo, cán bộ phụ trách chương trình sức khoẻ sinh sản, Trung tâm y tế các huyện, thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. BS.CKII Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị.
16/09/2023 09:21

Hội nghị nhằm xác định các trường hợp tử vong mẹ, nguyên nhân cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến tử vong mẹ, qua đó đề ra các hành động phù hợp, phòng tránh các trường hợp tử vong mẹ tương tự trong tương lai.

Tại hội nghị, đại diện CDC trình bày báo cáo thẩm định về việc tử vong mẹ tại huyện Đắk Mil và thành phố Gia Nghĩa trong thời gian qua; báo cáo thực trạng, nguyên nhân, giải pháp và tình hình tử vong mẹ tại tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2019 - 2023; các vấn đề lâm sàng, đưa ra các khuyến nghị cải thiện chất lượng chăm sóc, cấp cứu sản khoa.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Theo báo của CDC (số liệu tính đến tháng 7/2023): Tỷ lệ phụ nữ đẻ được cán bộ có kỹ năng đỡ là 97,6%; tỷ số tử vong mẹ trên 100.000 trẻ đẻ ra sống 55,09%; tỷ suất chết sơ sinh trên 1.000 trẻ đẻ ra sống 0,82%; tỷ suất tử vong trẻ dưới 1 tuổi trên 1.000 trẻ đẻ ra sống 3,8%; tỷ suất tử vong trẻ dưới 5 tuổi trên 1.000 trẻ đẻ ra sống 7,98%.

Các đại biểu cũng dành thời gian trao đổi, đưa ra những khuyến nghị phù hợp nhằm cải thiện dịch vụ chăm sóc cấp cứu sản khoa. Góp phần cải thiện chất lượng hệ thống báo cáo.

Phát biểu tại hội nghị, BS.CKII Huỳnh Thanh Huynh nhấn mạnh: “Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em là một trong những nhiệm vụ ưu tiên của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong những năm qua, nghành y tế tỉnh Đắk Nông đã và đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình dự án về chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng, nhằm góp phần vào việc giảm tử vong mẹ và tử vong con”.

Văn Tiến

 
comment Bình luận

largeer