Đàn bà bao nhiêu tuổi thì hồi xuân?

Không phải chỉ có nam giới mà phụ nữ cũng sẽ đến giai đoạn hồi xuân. Đây là thời điểm mà vấn đề tình dục của quý bà có sự thay đổi. Rất nhiều người cho rằng chuyện hồi xuân là vấn đề nhạy cảm nên không nói ra nhưng thực tế đây là việc hết sức bình thường của tất cả mọi người
07/05/2018 08:02

1. Phụ nữ hồi xuân – ham muốn tình dục như thời con gái

Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh là từ 40 tuổi cho đến hết 55 tuổi. Giai đoạn này gọi là giai đoạn hồi xuân với sự thay đổi lớn về nội tiết tố trong cơ thể. Lượng estrogen trong thời kỳ này tăng lên khá cao dẫn đến khả năng hoạt động tình dục trở nên mạnh mẽ sau một thời gian dài chán ngán.

Rất nhiều quý ông bỗng dưng cảm thấy vợ mình hơi lạ trong chuyện chăn gối vì trước giờ mang một dáng vẻ nhạt nhẽo nay lại nồng nàn hơn. Tinh thần của chị em lúc này khá phấn chấn, vui vẻ, lạc quan, yêu đời nhưng một điều đáng buồn là giai đoạn hồi xuân này chỉ kéo dài trong khoảng một thời gian ngắn.

phu nu bao nhieu tuoi thi hoi xuan

Đàn bà bao nhiêu tuổi thì hồi xuân? Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh là từ 40 tuổi cho đến hết 55 tuổi và đây cũng chính là độ hồi xuân

Chỉ sau khoảng 1-2 năm hồi xuân thì lượng nội tiết tố estrogen trong cơ thể lại giảm đi đột ngột à lúc này cơ thể chị em đi xuống trầm trọng. Chẳng những ham muốn tình dục giảm rõ rệt mà cả tinh thần, sắc đẹp cũng dần đi xuống theo. Sự suy giảm về nội tiết tố làm cho âm đạo trở lên khô, kém đàn hồi tạo cảm giác đau rát không muốn quan hệ.

Lượng nội tiết tố suy giảm kéo theo dáng vẻ bên ngoài thay đổi, ngực chảy xệ, mỡ bụng nhiều, da xuất hiện nếp nhăn, tàn nhan… Sự mất tự tin bên ngoài dẫn đến trầm cảm, mệt mỏi, mất ngủ, kém tập trung.

2. Làm cách nào để kéo dài tuổi hồi xuân cho chị em?

Tuổi hồi xuân mang đến cho chị em phụ nữ sự thoải mái cả về sắc đẹp lẫn tinh thần. Tuy nhiên nó chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn nên bạn hãy tìm cách kéo dài nó nhé.

Để giữ cho vấn đề tình dục không bị tàn phai nhanh thì bạn hãy tìm đến những sản phẩm hỗ trợ kéo dài tuổi hồi xuân. Bên cạnh đó, sự động viên, chia sẻ từ phái người chồng là vô cùng quan trọng. Hãy gạt bỏ định kiến người trung niên mà ham hố tình dục để tạo tâm lý thoải mái cho chị em phụ nữ.

phu nu bao nhieu tuoi thi hoi xuan.jpg 1

Bạn hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày để kéo dài độ tuổi hồi xuân

Chị em phụ nữ tuổi hồi xuân cũng không cần phải lo lắng hay xấu hổ mà hãy mạnh dạn chia sẻ với người bạn đời của mình. Bên cạnh đó, bạn hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

Việc chị em phụ nữ hồi xuân là hết sức bình thường và bất kể ai khi đến độ tuổi này đều xuất hiện tình trạng ấy. Đây là giai đoạn mang lại khá nhiều điều tốt đẹp cho chị em cả về nhan sắc lẫn tinh thần, tình cảm nên bạn hãy cố gắng kéo dài thời gian này bạn nhé. Hãy tìm đến những sản phẩm hỗ trợ hồi xuân để chị em tận hưởng được nhiều hơn niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

3. Các món ăn hỗ trợ hồi xuân cho phụ nữ

  • Phụ nữ tuổi tứ tuần

Cách làm: Long nhãn 1kg, cao ban long (loại cao được chế biến từ sừng già của con hươu hoặc nai) 1g. Sau đó đem long nhãn nấu nhừ rồi vớt bã bỏ đi lấy nước cốt hòa trộn với cao ban long thành  một hỗn hợp đặc sệt khoảng 500ml. Ngoài ra, người dùng có thể cho thêm ít mật ong đun tan lên, đóng thành chai dùng dần.

Liều dùng: Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ vào sáng hoặc tối trước khi ăn.

Công dụng : Phương pháp này  làm đẹp da, bổ huyết, xanh tóc giúp chị em duy trì được nét trẻ trung.

  • Phụ nữ 50 tuổi

Cách làm: Trứng vịt lộn 1 quả luộc chín,  bóc vỏ. Sau đó chuẩn bị một số vị thuốc sau: đương quy 10g, táo hồng 8g, sa sâm 8 g. Đem tất cả các vị thuốc này nấu nhừ rồi cho trứng vịt lộn đã luộc vào nấu cùng.

Liều dùng: Khi ăn thì ăn cả cái lẫn nước, mỗi ngày ăn trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm chưa ăn gì. Dùng hàng ngày trong vòng 1 tuần/tháng .

Công dụng:  Phương pháp ăn này giúp đại bổ ký huyết, bền nhan sắc, trẻ lâu, xóa nấp nhăn, tăng hoạt hứng tình cảm, ích thọ. Tuy nhiên, tránh cho thêm ngải cứu vì chỉ phù hợp cho phụ nữ dưới 30 tuổi hoặc người già nếu kiêm chữa các bệnh xương cốt vì ngải cứu ít có tác dụng để làm đẹp.

  • Phụ nữ sau 50 tuổi

Cách làm: lấy 1 đến 2 quả trứng gà luộc chín, bóc vỏ rồi. Chuẩn bị ngải cứu tươi 20g, ích mẫu (khô) 2g, nghệ tươi 3 lát. Lấy ích mẫu và nghệ tươi sắc lấy nước, bỏ bã. Sau đó cho ngải cứu tươi vào nấu với nước ích mẫu và gừng. Khi ngải cứu đã chín thả trứng luộc đã bóc vỏ vào đun sôi một lúc. Sau đó nêm thêm gia vị vừa đủ ăn.

Liều dùng: Ăn cả cái lẫn nước và mỗi ngày 1 đến 2 lần vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Công dụng:  Phương pháp ăn này giúp đại bổ ký huyết, bền nhan sắc, trẻ lâu, xóa nấp nhăn, tăng hoạt hứng tình cảm, ích nguyên khí, ích thọ. Đặc biệt phương thuốc này tốt cho phụ nữ sau mãn kinh.

comment Bình luận

largeer