Người phụ nữ có xương cánh tay biến mất bí ẩn

Người phụ nữ có xương cánh tay biến mất bí ẩn là câu chuyện khiến các bác sĩ hết sức sửng sốt. Trước đó, bà ta không hề bị tai nạn hay va đập mạnh vào đâu cả.
07/04/2018 11:00

Người phụ nữ có xương cánh tay biến mất bí ẩn

Nhân vật trong câu chuyện này là một người phụ nữ 44 tuổi sống tại Scotland. Bà ta khiến các bác sĩ phải ngạc nhiên khi đi khám và kết quả X-quang cho thấy xương cánh tay của bà bị biến mất hoàn toàn.

Khi được bác sĩ hỏi, bà có biết chưa từng bị tai nạn giao thông hay va đập gì đó vào vùng cánh tay này. Tuy nhiên, thời gian gần đây bà cảm thấy đau nhức phần vau và vùng cánh tay nên quyết định đi khám bệnh.

Ban đầu các bác sĩ không biết nguyên nhân là gì mà khiến người phụ nữ này gặp phải những cơn đau nhức kỳ lạ như vật. Cuối cùng các bác sĩ đã yêu cầu bà thực hiện các xét nghiệm y tế khác.

Nguoi phu nu co xuong canh tay bien mat bi an

Người phụ nữ có xương cánh tay biến mất bí ẩn do mắc bệnh xương biến mất

Bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh lý giải: người phụ nữ này mắc bệnh Gorham-Stout, hay còn gọi là bệnh xương biến mất. Được biết, đây là một căn bệnh hiếm gặp. Chúng làm cho các mạch máu phát triển chóng mặt, phá vỡ cấu trúc của xương và làm thay vào đó là những khói u lành tính.

Hình ảnh chụp đầu tiên của bệnh nhân cho thấy bà bị tổn thương trên xương cánh tay trên, các bác sĩ nghi là ung thư như các xét nghiệm không công nhận điều đó.

7 tháng sau, bệnh nhân quay lại làm xét nghiệm thì phát hiện đây là các khối u mạch máu lành tính. Và 18 tháng sau, hình ảnh chụp x-quang cho thấy xương cánh tay của bà hoàn toàn biến mất. Cả phần xương cánh tay trên và xương ở mu bàn tay của bà đã mất dấu trong phim chụp. Nó được thay thế bằng các mạch máu ở chỗ mô xương.

Hiện chỉ có khoảng 64 ca mắc bệnh mất xương này được  báo cáo trên toàn câu. Mặc dù là bệnh lành tính, biến chứng không rõ ràng, bệnh vẫn có thể gây tử vong khi lan truyền đến đốt sống, gây tràn dịch màng phổi và đau thắt lưng. Quá trình mất xương có thể dẫn đến mất xương hoàn toàn.

comment Bình luận

largeer