Bí quyết phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa mùa hè chị em phụ nữ

Mùa hè khi nhiệt độ tăng cao cơ thể luôn tiết ra nhiều mồ hôi khiến cho độ ẩm ở vùng kín cũng tăng lên đáng kể. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại sinh sôi gây bệnh viêm nhiễm cho vùng kín chị em. Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh này?
30/04/2018 23:35

1. Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa mùa hè

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Bệnh có thể xuất hiện tại bất kì thời điểm nào trong năm. Viêm nhiễm phụ khoa thường khiến chị em cảm thấy khó chịu. Nếu không được chữa trị dứt điểm và kịp thời, bệnh có thể lan vào các cơ quan bên trong hệ thống sinh sản (vòi trứng, tử cung...) gây viêm và cản trở khả năng sinh sản. Vào mùa hè, bệnh có nguy cơ phát triển mạnh hơn là do môi trường nóng ẩm do mồ hôi ở "vùng kín" đã tạo điều kiện tốt cho vi trùng sinh sôi nhanh hơn.

- Căng thẳng kéo dài làm giảm sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể.

- Mất cân bằng nội tiết tố như: mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh hay chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc viêm nhiễm vùng kín.

- Thực hiện các thủ thuật phụ khoa không an toàn: nạo phá thai, đặt vòng tránh thai...

phong tranh viem nhiem phu khoa vao mua he

Viêm nhiễm phụ khoa có thể lan vào các cơ quan bên trong hệ thống sinh sản (vòi trứng, tử cung...) gây viêm và cản trở khả năng sinh sản

- Mặc quần lót chật, làm bằng chất liệu không thông thoáng, quần lót ẩm ướt, khi giặt không được phơi ở nơi có nhiều ánh nắng, giặt chung áo quần với người bị viêm nhiễm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn trú ngụ gây bệnh.

- Tắm cùng hồ bơi với người bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên bị lây bệnh.

- Dùng xà bông và các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín, thụt rửa vùng kín khiến vùng kín bị tổn thương và viêm nhiễm

.- Vệ sinh vùng kín kém, không rửa vùng kín trước và sau khi quan hệ, trong kì kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, không chịu thay băng thường xuyên, nước rửa vùng kín không đảm bảo sạch.

2. Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa mùa hè

  • Luôn giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Việc giữ vệ sinh vùng kín không phải chỉ cần thực hiện vào mùa hè mà nó nên thực hiện mỗi ngày kể cả mùa đông. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một điều đó chính là không nên thực hiện vệ sinh vùng kín quá kỹ bằng việc thụt rửa âm đạo thường xuyên mà chỉ nên vệ sinh bên ngoài.

Giữ vùng kín luôn khô ráo, mặc quần nhỏ thoải mái, tạo độ thông thoáng cho vùng kín, không bí bách, ẩm ướt. Rất nhiều chị em phụ nữ bỏ qua việc chọn lựa quần nhỏ và mặc những chiếc quần bó sát, ôm khít khiến cho vùng kín khó chịu.

  • Vệ sinh vùng kín thời kỳ kinh nguyệt

Vào chu kỳ kinh nguyệt thì việc vệ sinh vùng kín càng cần phải được thực hiện cẩn thận hơn. Bạn không nên mặc quá lâu băng vệ sinh mà hãy thay băng cách 4 tiếng một lần. Nên dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để rửa vùng kín đảm bảo cân bằng độ ẩm tốt nhất.

phong tranh viem nhiem phu khoa vao mua he.jpg 1

Bí quyết phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa mùa hè chị em phụ nữ. Giữ vùng kín luôn khô ráo, mặc quần nhỏ thoải mái, tạo độ thông thoáng cho vùng kín, không bí bách

  • Vệ sinh vùng kín sau khi bơi

Mùa hè thì đa phần ai cũng thích bơi lội vừa mát mẻ , thư giãn lại có thể rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao. Tuy nhiên sau khi đi bơi về bạn cần phải thực hiện tắm rửa, vệ sinh vùng kín thật sạch lại bạn nhé vì nước hồ bơi có thể chứa vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm.

Đặc biệt là khi hồ bơi công cộng có đông người cùng bơi chứ không phải hồ bơi riêng của nhà bạn thì lại càng cần chú ý việc này.

  • Quan hệ tình dục an toàn

Tình dục an toàn cũng là một cách phòng chống bệnh tình dục hữu hiệu. Hãy sử dụng bao cao su vừa tránh thai vừa có tác dụng ngăn ngừa những căn bệnh lây qua đường tình dục. Bạn cũng cần chú ý thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau khi quan hệ xong bạn nhé.

  • Tuân thủ lịch khám phụ khoa định kỳ

Một điều nữa mà chị em phụ nữ cần nên nhớ đó chính là tuân thủ lịch khám phụ khoa định kỳ. Ngay cả khi bạn không thấy dấu hiệu gì bất thường mà đến lịch khám thì cũng nên dành thời gian đi bạn nhé.

Bởi vì đôi khi biểu hiện của bệnh chưa xuất hiện nhưng đã có mầm mống gây bệnh trong cơ thể rồi. Việc thăm khám phát hiện sớm sẽ có biện pháp khắc phục kịp thời thì hiệu quả khỏi sẽ cao hơn và nhanh hơn.

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn một vài bí quyết để phòng tránh căn bệnh phụ khoa trong mùa hè nắng nóng. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình. Phòng bệnh lúc nào cũng hơn chữa bệnh nên bạn đừng bao giờ bỏ qua những điều lưu ý trên bạn nhé.

comment Bình luận

largeer