Đàn dê của dự án giảm nghèo ở Thanh Hóa chết sạch sau chỉ 1 năm?

Sau 1 năm được hỗ trợ đàn dê 40 con sinh sản để giảm nghèo, đàn dê của người dân xã Tam Chung (Mường Lát, Thanh Hoá) đã bị chết sạch.
By Hải Yến (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
24/10/2021 06:28
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tin tức về việc đàn dê của một dự án giảm nghèo ở Thanh Hóa chết sạch sau chỉ 1 năm, đang gây xôn xao.

Báo VOV.VN phản ánh: Dự án hỗ trợ dê tại xã Tam Chung thuộc chương trình giảm nghèo, do Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 (Quân khu 4) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng số 200 con dê, nguồn vốn thực hiện năm 2020. Ngoài xã Tam Chung còn có 4 xã khác được thụ hưởng chương trình này.

VOV dẫn lời ông Giàng A Chống - Trưởng bản Ón cho biết: Tháng 9/2020 người dân trong bản được nhận hỗ trợ 40 con dê sinh sản từ chương trình giảm nghèo. Thế nhưng, ngay thời điểm người dân nhận về nuôi đã xuất hiện tình trạng dê chết.

Ông cho biết: "Phát được 1, 2 ngày là dê bắt đầu chết. Đội 5 (Đội sản xuất số 5-Đoàn Kinh tế Quốc phòng) cử thú y vào chữa trị, phát thuốc và tiêm nhưng không khỏi, nó bị tiêu chảy. Chúng tôi đã báo cáo với đội 5 và xã rồi nhưng họ bảo bây giờ chết thế biết làm sao được”.

Ông Lương Chí Hùng - Chủ tịch xã Tam Chung cho biết, chưa xác định nguyên nhân đàn dê bị chết. Việc triển khai thực hiện cần xác định vùng miền hợp lý, phải xác định nuôi con gì, ví dụ, hỗ trợ dê phải xác định xem dê có hợp vùng đó hay không, về khí hậu, thời tiết, mình ép họ nuôi dê là không hiệu quả.

Về nguyên nhân ban đầu, đơn vị chủ đầu tư dự án xác định là do dịch bệnh. Thời điểm đó, ngoài đàn dê của dự án bị chết thì con vật nuôi này của người dân cũng bị bệnh tương tự.

Từ khóa Từ khóa:
thanh hóa hộ nghèo
comment Bình luận

largeer