Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết tinh trùng?

Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết tinh trùng? Dù là nam giới hay nữ thì khả năng sinh sản đều phụ thuộc khá nhiều vào tuổi tác. Đặc biệt là nam giới thường có độ tuổi sinh sản thấp hơn nữ giới. Nguyên nhân có phải do hết tinh trùng, hay là yếu tố khác.
05/04/2018 22:44

Đàn ông bao nhiêu tuổi hết tinh trùng?

Thực tế rất nhiều người thắc mắc rằng, liệu ở nam giới đến độ tuổi nào sẽ hết tinh trùng. Hầu hết, các nghiên cứu lâm sàng đều cho thấy giới hạn ham muốn của nam giới là không có. Điều đó có nghĩa, ở mọi độ tuổi thì khả năng quan hệ của nam giới luôn được duy trì. Như vậy, ở nam giới, dù độ tuổi nào thì cũng không bao giờ hết tinh trùng.

Khi nam giới còn tinh hoàn và còn sống thì người đàn ông đó vẫn có thể sản xuất ra tinh trùng. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khảo sát thì ở độ tuổi càng cao số lượng tinh trùng lại càng nhiều nhưng chất lượng thì càng kém.

dan ong bao nhieu tuoi thi het tinh trung

Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết tinh trùng? Đàn ông nếu còn tinh hoàn và còn sống tức vẫn có thể sản xuất tinh trùng

Điều này có nghĩa, nếu sinh con ở độ tuổi quá cao thì đứa nhỏ có thể phát triển không bình thường. Ngược lại, đối với đàn ông trẻ tuổi và đàn ông tuổi trung niên thì số lượng tinh trùng tuy ít nhưng chất lượng lại đạt độ hoàn hảo.

Theo như khảo sát thì tinh trùng đàn ông ở độ tuổi 31 là khỏe nhất, chất lượng nhất. Bên cạnh đó, chất lượng này sẽ giảm dần theo năm với tỉ lệ 1%/năm.

Khi so sánh số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới qua từng độ tuổi, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng: số lượng tinh dịch tổng thể đạt đỉnh điểm trong độ tuổi từ 30 và 35 và thấp nhất là sau độ tuổi 55.

Sự vận động của tinh trùng lúc này cũng tốt nhất ở trước tuổi 25 và yếu nhất là sau 55 tuổi. Như vậy, sự vận động của tinh trùng cũng giảm đi rất nhiều khi độ tuổi của nam giới càng cao.

Chất lượng tinh trùng phụ thuộc vào đâu?

Chất lượng tinh trùng của nam giới phụ thuộc vào học môn sinh dục nam: Hormone Testosterone của cơ thể. Như vậy, chừng nào Hormone Testosterone còn được tinh hoàn và thượng thận tiết ra thì người đàn ông đó vẫn có dư thừa tinh trùng để làm cho phụ nữ có thai.

Hormone Testosterone là hormone có vai trò quan trọng đối với đàn ông vì chúng giúp tạo cũng như duy trì và giúp chi phối khả năng hòa hợp cuộc sống tình dục của cả đôi bên. Testosterone còn gây ảnh hưởng đến nhiều mặt cũng như chất lượng cuộc sống của nam giới.

Tuy nhiên, ở độ tuổi càng cao thì lượng hormone này lại càng giảm. Tuy nó không có sự ngừng bài tiết nhưng chắc chắn sẽ có sự sụt giảm. Chính sự suy giảm lượng hormone testosterone là nguyên nhân chính gây nên giảm ham muốn tình dục. Theo như khảo sát thì nam giới ở đọ tuổi 30 trở đi là  hormone này sẽ suy giảm từ 0.8% - 1.3% mỗi năm.

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở độ tuổi 40-45 thì nam giới sẽ suy giảm hẳn đến 30% hormone testosterone. Điều này khiến cho đàn ông giảm ham muốn tình dục và cơ thể bắt đầu xuất hiện các triệu chứng  nhức đầu, mất ngủ, mệt mỏi và hay cáu gắt, da khô, tóc rụng và có màu bạc, dễ mắc các bệnh lý về tim mạch, xương khớp... và đặc biệt là rối loạn cương dương.

dan ong bao nhieu tuoi thi het tinh trung 1

Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết tinh trùng? Ở độ tuổi càng cao thì chất lượng tinh trùng sẽ càng kém

Để tinh trùng luôn khỏe mạnh

Để có được chất lượng tinh trùng khỏe mạnh và dồi dào thì đàn ông cần lưu  ý những điều sau:

- Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là những bài tập có liên quan đến cơ xương háng, xương hông và xương đùi.

- Cần có phương pháp kiểm soát cân nặng để tránh rơi vào tình trạng béo phì.

- Có chế độ ăn ngủ nghỉ khoa học.

- Hạn chế những hoạt động mạnh gây hại cho tinh trùng như: tắm xông hơi nóng, massage nóng... và những cái có liên quan đến nóng.

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng.

- Bỏ thuốc lá và  hạn chế rượu bia. Đây chính là 3 tác nhân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người xung quanh mà còn gây yếu sinh lý ở đàn ông.

- Biết cách thư giãn cơ thể, tinh thần. Tránh việc để cơ thể căng thẳng và stress.

- Chăm sóc những cuộc yêu chu đáo hơn. Một bí quyết là bạn nên tắm nước nóng trước khi quan hệ, nhờ đó mà “cậu bé” sẽ “lớn hơn – dài hơn và lâu ra hơn”.

- Không để điện thoại trong túi quần quá lâu

- Không sử dụng các loại thuốc gây tê, gây mê, chất kích thích...

comment Bình luận

largeer