Số lượng tinh trùng thấp ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Số lượng tinh trùng thấp ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Một nghiên cứu gần đây chỉ ra, số lượng tinh trùng thấp ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của nam giới nhiều hơn ảnh hưởng đến khả năng sinh con.
22/03/2018 14:59

Số lượng tinh trùng thấp ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Được biết, nghiên cứu mới này được trình bày vào ngày 18/3 tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết, tại Chicago (Mỹ). Trong thời gian tới sẽ được xuất bản trên một tạp chí chuyên khoa.

Nghiên cứu trên 5.200 nam giới người Italya tham gia cho thấy: những người có số lượng tinh trùng thấp có khả năng có mỡ cơ thể nhiều hơn 1,2 lần. Mặt khác, cholesterol xấu, triglyceride, huyết áp cũng cao hơn mức bình thường và lượng cholesterol tốt thấp hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, ở những đối tượng nam giới có số tinh trùng thấp cũng có tỷ lệ hội chứng chuyển hóa cao hơn. Một nhóm các yếu tố nguy cơ và các yếu tố nguy cơ khác làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và đột quỵ. Những người này cũng có tỷ lệ kháng insulin cao hơn, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

So luong tinh trung thap anh huong den suc khoe nhu the nao

Số lượng tinh trùng thấp ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Số lượng tinh trùng thấp cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường ở nam giới rất cao

Theo tiến sĩ Alberto Ferlin - trưởng nhóm nghiên cứu - phó giáo sư về nội tiết học tại Đại học Brescia (Ý): “Nam giới vô sinh dường như có những vấn đề sức khỏe cùng tồn tại quan trọng hoặc các yếu tố nguy cơ có thể làm giảm chất lượng cuộc sống và rút ngắn cuộc đời của họ”.

Tiến sĩ Alberto Ferlin cho biết thêm: nghiên cứu này kết hợp số lượng tinh trùng thấp với sự chuyển đổi về chuyển hóa, nguy cơ bệnh tim mạch và khối lượng xương thấp.

Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng tinh trùng đối với sức khỏe. Nếu nam giới có chất lượng tinh trùng thấp thì nên cẩn trọng. Tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra để có phương án giải quyết phù hợp nhất.

Các nghiên cứu trước đây mới chỉ ra tằng, tinh trùng thấp hay tinh trùng yếu chính là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Số lượng tinh trùng trong tinh dịch ít, tinh trùng di động kém, tinh trùng bị dị tật nhiều. Điều này sẽ khiến cho tinh trùng không thể tiến đến để gặp trứng và thụ tinh được dẫn đến vô sinh.

comment Bình luận

largeer