Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?

Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su? Những vấn đề về tâm sinh lý giới tính luôn là vấn đề nhạy cảm không chỉ quan quan trọng với các bạn trẻ mà những cặp vợ chồng cũng nên nắm bắt kỹ. Bạn có bao giờ thắc mắc, tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?
29/01/2018 15:21

Cấu tạo của tinh trùng

Tinh trùng là một tế bào đơn được tạo ra từ tinh hoàn nam giới. Mỗi tình trùng mang 23 nhiễm sức thể và khi kết hợp với trứng chúng sẽ hình thành quá trình thụ thai.

Số lượng tinh trùng sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống của nam giới. Với một người khỏe mạnh, thường xuyên vận động thì sẽ sinh ra nhiều tinh trùng hơn. Và ngược lại nếu ăn nhiều hải sản, thịt cá lười vận động thể thao thì tinh dịch sẽ nặng mùi và khó chịu.

tinh trung song duoc bao lau trong bao cao su

Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?  Trinh trùng có cấu tạo 3 phần và chứa 23 nhiễm sắc thể

Tinh trùng trưởng thành đầy đủ rất nhỏ, chỉ dài 0,05mm và mắt thường không thể nhìn thấy được.

Những tinh trùng trưởng thành sẽ có 3 phần là đầu, cổ và đuôi. Trong đó phần đầu chính là nơi chứa 23 nhiễm sắc thể và cũng là nơi bám dinh, xâm nhập vào trứng. Phần cổ tham gia cố định phần đầu và nối liền đến đuôi. Còn phần đuôi là nơi chứa ty thể, chúng cúng cấp năng lượng cho tinh trùng di chuyển. Việc di chuyển và chuyển động của tinh trùng là nhờ đuôi quẫy để đẩy tinh trùng đi như cơ chế di chuyển của con nòng nọc.

Tinh trùng có thể sống được bao lâu?

Tuổi thọ của tình trùng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là nơi trú ngụ của các tinh binh và sức khỏe tình dục của người đàn ông.

Trên một bề mặt khô như quần áo hay ga giường thì tình trùng sẽ chết ngay sau khi tinh dịch khô đi. Còn nếu trong bồn nước ấm thì tinh trùng sẽ sống được lâu hơn do chúng phát triển mạnh trong nhiệt độ ấm và môi trường ẩm ướt.

Tuy nhiên nếu như bạn chọn tư thế quan hệ tình dục trong nước thì cơ hội để tinh trùng tìm được đường vào bên trong trứng để thụ thai là rấ thấp.

Đối nếu tinh trùng vào trong cơ thể người phụ nữ thì nó có thể sống tới 5 ngày, phụ thuộc vào từng điều kiện. Nếu bạn quan hệ không bảo vệ ngay vài ngày trước khi bạn tình rụng trứng, khả năng thụ thai là hoàn toàn có.

Tinh trùng sống được bao lâu trong bao sao su?

Theo các bác sĩ cho biết, khi quan hệ tình dục có sử dụng những biện pháp an toàn như mang bao cao su lúc xuất tinh thì tinh trùng sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian cụ thể như:

tinh trung song duoc bao lau trong bao cao su 1

Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su? Trong bao cao su tinh trùng có thể sống được khoảng 24 tiếng

- Các loại bao cao su thông thường có nhiệm vụ chứa tinh trùng được xuất ra và không cho nó xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ để thụ thai.

- Một số loại bao cao su có chứa chất diệt tinh trùng, tuy nhiên đây không phải là loại phổ biến.

- Trong bao cao su, tinh trùng sẽ được bọc bởi tinh dịch nên tuổi thọ của tinh trùng có thể kéo dài đến 24 tiếng.

Tinh trùng sống được bao lâu trong âm đạo?

Trong âm đạo, độ pH thường dao động từ 3,5-4. Theo lý thuyết thì chỉ có duy nhất 1 tinh trùng còn sống để thụ tinh. Nhưng trên thực tế, môi trường axit trong âm đạo khiến cho đa phần tinh trùng bị chết hết trên đường vào trong âm đạo. Số lượng tinh trùng may mắn sống sót là nhờ có lượng tinh dịch làm lá chắn, từ đó tăng cơ hội thâm nhập vào tử cung và thụ thai.

Nếu như không nhờ lượng lớn tinh trùng hy sinh và lớp bảo vệ tinh dịch để cải thiện môi trường axit trong âm đạo thì tinh trùng khó có thể tổn tại được trong môi trường axit đó để chờ đến lúc được thụ tinh.

Thực tế sau 2 tiếng quan hệ thì 90% tinh trùng sẽ  bị chết. Sau 36 tiếng xác của những con tinh trùng đã chết cũng không còn. Độ axit trong âm đạo của người mang thai lại càng mạnh hơn khiến cho tinh trùng càng nhanh chết hơn.

Tinh trùng sống được bao lâu trong cổ tử cung?

Sự thay đổi nồng độ axit cũng như chất nhầy trong cổ tử cung có ảnh hưởng rất lớn đối với sự thâm nhập của tinh trùng.

Khi độ pH nhỏ với 6,5 thì tinh trùng gần như ngừng hoạt động. Độ pH tăng lên 7 thì tinh trùng có khả năng hoạt động nhẹ. Độ pH lên 7,5 thì năng lực thâm nhập của tinh trùng ở mức bình thường và nếu độ pH tăng lên 8 thì tinh trùng mới thâm nhập mạnh.

Ngoài miệng cổ tử cung chứa nhiều chất nhầy, việc này khiến cho tinh trùng khó thâm nhập vào trong hoặc có thể bị chết ngay bên ngoài. Khi phụ nữ kết thúc kỳ nguyệt san thì chất nhầy cổ tử cung thường dày và độ dẻo dai lớn hơn. Còn khi đến kỳ rụng trứng thì estrogen trong máu tăng cao nên dịch nhầy sẽ nhiều hơn, trong hơn. Đến khi trứng rụng dịch nhầy này sẽ càng nhiều, màu trong và là lúc tinh trùng dễ thâm nhập hơn.

tinh trung song duoc bao lau trong bao cao su 2

Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su? Khi vào cổ tử cung, thời gian sống của tinh trùng chỉ khoảng 3 ngày

- Trong cổ tử cung: sau khi giao hợp được 15 phút bắt đầu phát hiện thấy tinh trùng trong dịch nhầy cổ tử cung. Sau một tiếng, tinh trùng thâm nhập vào bên trong miệng cổ tử cung.

- Trong tử cung: Khi tinh trùng vào trong cổ tử cung thì sau 6 tiếng toàn bộ tinh trùng vẫn sống và hoạt động khỏe mạnh. Sau 12 tiếng thì 5/6 số tinh trùng trên vẫn sống. Đến 36 tiếng sau thì chỉ còn 1/4 số tinh trùng còn tồn tại. Và chỉ sau 3 ngày là tinh trùng không còn sống được nữa. Tuy nhiên, số ít tinh trùng có sức khỏe "vô biên", thời gian sống của tinh trùng có thể kéo dài lâu hơn nữa

Tinh trùng sống được bao lâu trong ống dẫn trứng?

Sau khi giao hợp 14 tiếng tinh trùng vẫn sống bình thường. Đến 35 tiếng sau vẫn có tinh trùng sống sót và phần lớn chúng hoạt động nhiều nhất trong 14 ngày.

Tinh trùng sống được bao lâu khi xuất tinh ra ngoài?

Sau quan hệ thời gian sống của tinh trùng sau khi được phóng ra ngoài rất mong manh. Tinh trùng rất dễ chết khi đã ra ngoài, thời gian phơi nhiễm với không khí chỉ tính bằng vài chục giây là đủ để vô hiệu hóa tinh trùng.

Nếu tinh trùng được xuất ra môi trường khô thì chúng sẽ chết ngay, có 1 số ít cũng chỉ sống được vài giây.

Nếu trong môi trường tinh dịch của nam giới thì tinh trùng có thể tồn tại 20-24 giờ sau khi xuất tinh.

Ở trong môi trường ẩm ướt thì tinh trùng có thể tồn tại được khoảng 10-15 phút sau khi nam giới xuất tinh.

Tuổi thọ của tinh trùng có vai trò rất quan trọng đối với việc thụ tinh. Nếu tinh trùng yếu hoặc môi trường để tinh trùng tồn tại không thuận lợi thì nguy cơ hiểm muốn và vô sinh là rất cao.

Tuổi thọ của những con tinh trùng cũng phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi của nam giới, nhiệt độ môi trường, chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt, bệnh về tiền liệt tuyến.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng thôi, chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer