Đàn ông Việt Nam chỉ vì mấy thứ quen thuộc này mà bị yếu sinh lý

Không thể lên đỉnh nổi, cuộc yêu kết thúc giữa lưng chừng, không đáp ứng được nhu cầu bạn tình… là những điều khiến nhiều người đàn ông Việt rơi vào bế tắc. Những thứ quen thuộc nào đã khiến họ rơi vào câu chuyện bi hài này?
01/04/2018 13:10

Đàn ông Việt Nam chỉ vì mấy thứ quen thuộc này mà bị yếu sinh lý

Theo PGS.TS Lưu Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ bảo vệ Bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế: một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ngày càng trẻ hóa là do thanh niên quan hệ tình dục sớm, thường xuyên tiếp xúc với văn hóa phẩm đồ trụy, xem phim sex… Không những vậy, tình trạng thủ dâm quá nhiều trở thanh niên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tình dục của nam giới.

Tuy nhiên, với đàn ông Việt Nam nguyên nhân gây yếu sinh lý không chỉ có vậy. Rất khảo sát chỉ ra, đàn ông Việt Nam chỉ vì những thứ như rượu, thuốc lá, ma túy, ngủ sai tư thế...

Uống rượu, bia nhiều gây yếu sinh lý:

Uống rượu, bia nhiều là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Khoa học đã chứng minh, rượu là nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới. Vì rượu là tác nhân làm giảm nồng độ testosterone – hormone duy trì, kích thích hoạt động của tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch.

Khi đàn ông say sỉn thường xuyên sẽ khiến họ mất tự chủ trong việc xuất tinh. Điều này dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh do thần kinh bị ức chế. Mặt khác, rượu cũng có thể làm giảm hoặc làm mất đòi hỏi tình dục, có khả năng gây vô sinh cao ở nam giới.

Empty

Đàn ông Việt Nam chỉ vì mấy thứ quen thuộc này mà bị yếu sinh lý. Nghiện rượu là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới

Những người nghiện rượu mãn tính, cơ thể thường thiếu vitamin B1. Điều này có thể gây ra các bệnh lý về não làm suy giảm khả năng xuất tinh, cương dương ở nam giới và không đạt khoái cảm cực độ. Ngoài ra, rượu bia còn là nguyên nhân chính gây bệnh về gan.

Hút thuốc lá nhiều gây yếu sinh lý:

Từ lâu, hút thuốc lá đã được cảnh báo là một trong những thói quen cực kỳ nguy hại đối với sức khỏe con người, đặc biệt là nam giới trong độ tuổi sinh sản. Hút thuốc lá nhiều có thể ảnh hưởng đến tinh trùng, làm tăng khả năng bị liệt dương, vô sinh hay mắc các bệnh về đường sinh dục.

Nhiều thống kê chỉ ra, có khaorng 82 – 90% nam giới bị biệt dương do trong mạch máu có thành phần thuốc lá. Theo các bác sĩ, hút thuốc lá làm hifnht hành mảng bám trong các động mạch và chính những mảng bám này gây cản trở máu lưu thông đến dương vật. Đây chính là nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý.

Empty

Nam giới trưởng thành có thói quen hút khoảng 30 điếu thuốc lá trong 1 ngày thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ đạt 4/10 và tỉ lệ tinh trùng bị dị dạng so với tình trùng bình thường là cực kỳ cao.

Ngoài ra, hút thuốc lá còn gây viêm hệ thống sinh dục. Nam giới nghiện thuốc lá thường có nguy cơ bị ung thư bàng quang và ung thư tuyến tiền liệt rất cao. Sau khi mắc bệnh nam giới vẫn tiếp tục hút thuốc thì khả năng bị vô sinh là rất cao.

Bị yếu sinh ký do không giữ vệ sinh răng miệng:

Theo công bố nghiên cứu mới nhất, đàn ông Việt Nam có thể bị yếu sinh lý do lười vệ sinh răng miệng, Việc không giữ vệ sinh răng miệng có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

Người đàn ông quen đánh răng và chỉ dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng có thể làm tăng lượng vi khuẩn trong nướu lên gấp đôi bình thường.

Empty

Đàn ông Việt Nam chỉ vì mấy thứ quen thuộc này mà bị yếu sinh lý. Lười đánh răng sẽ khiến vi khuẩn gây tổn hại khả năng cương dương của nam giới

Số lượng vi khuẩn này sẽ di chuyển vào các mạch máu, gây ra các mảng bám và làm tắc nghẽn. Khi mạch máu bị tắc nghẽn sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển từ hệ thống trung ương đến dương vật. Từ đó suy giảm chức năng sinh lý giam giới, giảm khả năng cương cứng của dương vật.

Bị yếu sinh lý do ngủ sai tư thế:

Ngủ sai tư thế cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý. Những người đàn ông ngủ nằm sấp, cơ thể bị đè nặng lên âm nang, kích thích dương vật, dễ dàng tạo thành chứng di tinh. Nam giới chưa sinh còn cần đặc biệt chú ý.

Empty

Việc ngủ nghiêng bên trái cũng khiến trái tim chịu áp lực, tuần hoàn máu bị chậm lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục. Khi cơ quan sinh dục không được bơm đủ máu sẽ khiến đàn ông bị yếu sinh lý, giảm cương cứng dương vật. Theo nghiên cứu, nằm nghiêng sáng trái hay sang phải thường xuyên đều có thể dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.

Theo các chuyên gia, tư thế ngủ an toàn nhất là nằm ngửa. Như vậy, sẽ không đè vào túi tinh đồng thời cũng không gây áp lực với tim, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nam khoa.

Bị yếu sinh lý do thói quen quan hệ bừa bãi:

Những người đàn ông thường quan hệ tình dục bừa bãi, mất kiểm soát trong quan hệ tình dục cũng khiến sinh lực bị hao tổn. Quan hệ tình dục quá nhiều khiến nam giới mệt mỏi, giảm ham muốn. Tình trạng này diễn ra thường xuyên dễ dẫn đến tìn trạng suy yếu sinh lý.

Empty

Bị yếu sinh lý do chế độ ăn không đủ chất:

Những người đàn ông có khẩu phần ăn thiếu kali thường dễ bị yếu sinh lý. Bên cạnh đó, chế độ ăn thiếu vitamin A, E, axit amin, kẽm hay một số axit béo khác cũng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất tinh trùng ở nam giới. Việc nước uống bị nhiễm asen cũng được coi là nguyên nhân gây bệnh.

Ngoài ra, đàn ông Việt Nam bị yếu sinh lý cũng có thể do ảnh hưởng củ một số bệnh lý thường gặp như: bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh ở tuyến tiền liệt, các bệnh lý về tinh hoàn, các bệnh lý ở bao quy đầu…

10 đàn ông thì có 4 người yếu sinh lý

Yếu sinh lý được giải thích là tình trạng nam giới bị suy giảm nhu cầu sinh lý, sinh dục, ham muốn tình dục. Đối tượng này không còn khả năng quan hệ tình dục hoặc khả năng quan hệ tình dục bị hạn chế.

Nói một cách khác, yếu sinh lý là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng khi quan hệ tình dục. Yếu sinh lý được ví như một đòn chí mạng đánh gục tư thế hiên ngang của các đấng mày râu. Đáng lo sợ hơn là tình trạng đang diễn ra ở mức báo động với xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Theo nghiên cứu về đời sống chăn gối của người Việt, có tới 40% đàn ông Việt gặp các vấn đề về bệnh nam khoa. Đặc biệt là bệnh lý xuất tinh sớm (chiếm khoảng 30%).

Theo TS.BS Nguyễn Quang, Trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức cho hay: Nếu như 10 năm trước, mỗi ngày trung tâm chỉ có 1 – 2 người đến khám thì đến nay đã có tới 50 người/ngày.

Theo bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, trưởng Khoa Nam học (bệnh viện Bình Dân, TP. Hồ Chí Minh): Mỗi ngày nơi đây tiếp nhận trung bình 200 bệnh nhân đến khám bệnh nam khoa. Trong đó, có khoảng 40 trường hợp khám xuất tinh sớm”.

Empty

Đàn ông Việt Nam chỉ vì mấy thứ quen thuộc này mà bị yếu sinh lý. Yếu sinh lý là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều gia đình Việt Nam tan vỡ

Theo đó, cứ 3 người đàn ông thì có 1 người lo ngại về thời gian “hành sự” của mình khiến cho bạn tình không được khỏa mãn. Có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản khó có con.

Một con số thống kê khác cho thấy, có tới 33% nam giới ở độ tuổi sinh sản mắc bệnh rối loạn cương dương ở mức độ khác nhau. Chỉ có khoảng 10% nam giới mắc bệnh này đi khám dưới sự tháp tùng của các bà vợ, Còn lại hầu hết các trường hợp đều đi 1 mình.

Kết quả thống kê tại Việt Nam cho thấy, tỉ lệ vô sinh hiện nay là khoảng 8 – 10%, tương đương hơn 1 triệu cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản rơi vào tình trạng không có con. Trong đó nguyên nhân ở nam giới chiếm đến 55%.  

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa – giảng viên khoa Y học Cổ truyền, trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Các dấu hiệu chính của đàn ông yếu sinh lý là:

- Bị rối loạn cương dương: tức là dương vật không đạt đến mức cương cứng đủ để xâm nhập vào âm đạo của nữ giới.

- Bị rối loạn xuất tinh: khi quan hệ ở mức hưng phấn cao độ nhưng không thể xuất tinh để thỏa mãn.

- Bị suy giảm ham muốn tình dục: dương vật cương cứng có cảm giác đau nhức, bị kích ứng lên đầu dương vật, dẫn đến đau khi xuất tinh, tiểu buốt.

- Luôn bị cảm giác không thỏa mãn khi xuất tinh.

comment Bình luận

largeer