Vô sinh nam có chữa được không?

Vô sinh nam có chữa được không? Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại thì việc chữa vô sinh nam không còn quá khó khăn. Vậy vô sinh ở nam giới có thể chữa trị bằng cách nào?
05/04/2018 15:46

Nguyên nhân gây ra vô sinh nam

Vô sinh là bệnh ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Việc hiếm muộn không chỉ xuất phát từ người phụ nữ, mà nam giới cũng có nguy cơ bị vô sinh cao như phụ nữ.

vo sinh nam gioi co chua duoc khong

Vô sinh nam có chữa được không? Vô sinh nam có thể chữa được

Việc tìm hiểu được căn nguyên gây ra bệnh có thể xác định được vô sinh ở nam giới có chữa được không. Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng vô sinh ở nam giới là:

- Vô sinh nam do không có tinh trùng hoặc chất lượng tinh trùng kém dẫn đến việc khó thụ thai.

- Do tiếp xúc hay làm việc ở nhiệt độ cao thì tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng.

- Vô sinh nam có thể do mắc các bệnh lý về tuyến tiền liệt nhưng không được phát hiện sớm, điều trị hiệu quả.

- Do mắc các bệnh lý về viêm tinh hoàn, dị tật tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh.

-  Bị yếu sinh lý hoặc do các tác nhân từ bên ngoài như tiếp xúc với hóa chất độc hại, thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, uống nhiều bia rượu trong thời gian kéo dài cũng ảnh hưởng nhất định tới khả năng có con của phái mạnh.

Vô sinh nam có chữa được không?

Do bệnh lý nam khoa

Yếu tố quan trọng quyết định việc nam giới bị vô sinh có chữa được không phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Theo các chuyên gia sức khỏe, khi nam giới mắc một số bệnh nam khoa như tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm mào tinh mào, viêm tinh hoàn cũng gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới.

Thực tế, có nhiều trường hợp mắc bệnh nam khoa đã chữa khỏi và có con không lâu sau đó. Tuy nhiên, nếu phát hiện ở giai đoạn muộn, không được điều trị tại địa chỉ uy tín và không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ rất khó có cơ hội có con.

Do chất lượng tinh trùng

Nguyên nhân phổ biến nhất của vô sinh ở nam giới là chất lượng không đảm bảo. Trong đó có thể do nam giới bị xuất tinh ngược hay xuất tinh sớm. Do yếu tố mất cân bằng nội tiết tố, môi trường, sử dụng các chất kích thích, căng thẳng kéo dài từ đó khiến cho chất lượng, số lượng tinh trùng không đảm bảo.

Dựa trên các nguyên nhân gây ra mà bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị đúng đắn. Nam giới bị vô sinh do chất lượng, số lượng tinh trùng không đảm bảo hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Vô sinh nam giới dù là nguyên nhân nào, có chữa khỏi được không còn phụ thuộc rất nhiều vào bệnh họ mắc, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ và chế độ sinh hoạt, sinh dưỡng của họ.

Vô sinh nam đa số là có thể chữa được nhưng yêu cầu bạn phải có tính kiên nhẫn cao. Cần kết hợp giữa việc điều trị với bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, hãy luôn để tâm trạng thoải mái, vui vẻ để đạt được kết quả tốt nhất.

vo sinh nam gioi co chua duoc khong 1

Vô sinh nam có chữa được không? Muốn chữa khỏi vô sinh, bệnh nhân cần tuần thủ nghiêm ngặt những chỉ dẫn của bác sĩ

Các phương pháp chữa vô sinh nam

Chữa bằng nội khoa

Trường hợp áp dụng: Tinh trùng yếu, tinh trùng không ổn định, và viêm nhiễm tinh trùng.

Ưu điểm: Các thuốc dùng thường có khả năng chống oxy hóa với hàm lượng vitamic C và vitamin E. Có thể sử dụng thuốc kháng sinh khi bị viêm tinh trùng sẽ giúp tinh đồ cải thiện nhanh

Lưu ý: Dùng thuốc chữa vô sinh nam buộc phải tuân theo phác đồ điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà dùng bừa bãi. Việc này khiến bệnh vô sinh không thuyên giảm mà có biểu hiện trầm trọng hơn.

Chữa bằng ngoại khoa

Trường hợp áp dụng: Với các bệnh nhân mắc một số bệnh lý: giãn tĩnh mạch tinh, lạc chỗ của lỗ niệu đạo, bao quy đầu bị hẹp hoặc quá dài, không có tinh trùng hoặc tắc ống dẫn tinh…

Mức độ thành công của các phẫu thuật này phụ thuộc vào địa chỉ chữa vô sinh, tay nghề của bác sĩ thực hiện.

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Trường hợp áp dụng: Nam giới bị tinh trùng yếu, tinh trùng ít, hoặc không có tinh trùng trong tinh dịch

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản để chữa vô sinh nam bao gồm: Bơm tinh trùng đã được lọc rửa vào buồng tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn.

Mục đích: Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ tinh và thụ thai diễn ra được trong điều kiện số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm.

Do sử dụng các kĩ thuật hiện đại nên chi phí của các biện pháp chữa vô sinh nam này khá cao. Vì vậy bên cạnh tâm lý và sức khỏe thì kinh tế cũng là yếu tố cực cần thiết.

vo sinh nam gioi co chua duoc khong 12

Vô sinh nam có chữa được không? Có thể chữa vô sinh nam bằng thụ tinh nhân tạo

Lưu ý khi điều trị vô sinh

- Chế độ ăn: Nam giới nên ăn nhiều thực phẩm như: au xanh, hải sản, hoa quả, thịt gia cầm… Đây là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và không làm biến đổi gen, rất tốt cho việc chữa vô sinh nam. Nên tránh xa các thực phẩm hóa chất tổng hợp..

- Uống: Nam giới nên uống nước ép trái cây tươi. Đặc biệt cần tránh xa rượu bia và đồ uống có cồn. Do chúng có thể làm giảm số lượng chất lượng tinh trùng, nếu dùng quá nhiều dẫn đến vô sinh nam.

- Sinh hoạt: nên ngủ đủ giấc, không thức quá khuya. Luôn giữ tâm lí thoải mái, tinh thân lạc quan vui vẻ. Tích cực rèn luyện thể lực để sức khỏe dẻo dai, khí huyết lưu thông, kéo dài thời gian “yêu” tăng sức lực của tinh trùng.

comment Bình luận

largeer