Đang điều trị trong khu cách ly, người đàn ông tử vong

Tối 23/2, ông Trịnh Xuân Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế Bỉm Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn vừa có 1 trường hợp tử vong trong quá trình điều trị cách ly để phòng, chống dịch COVID-19.
24/02/2021 09:01

Người tử vong tên L.Q.M, sinh năm 1984 (quê Ninh Thuận), về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, ăn Tết từ ngày 5/2. Theo điều tra dịch tễ, trước khi về quê vợ, anh này có đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (vùng có dịch).

Trong những ngày về quê vợ, L.Q.M có biểu hiện khó thở, ho và chỉ mua thuốc, điều trị tại Trạm Y tế xã Hoạt Giang. Đến sáng 21/2, bệnh nặng hơn nên anh M có đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn. Nhập viện chiều cùng ngày, anh được chụp phổi và có dấu hiệu viêm phế quản. Trước khi nhập viện, anh M có bệnh tiểu đường tuýp 2, biến chứng suy gan thận.

Ngay sau khi nhập viện, anh đã được cách ly tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn, đồng thời được Trung tâm Y tế Bỉm Sơn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC). Tối 22/2, kết quả trả lời của CDC Thanh Hóa cho thấy anh M âm tính lần 1.

Sáng 23/2, anh M có dấu hiệu sốt cao nên các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn tiếp tục cho chụp X quang phổi, cho thấy anh có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15h ngày 23/2, bệnh nhân tử vong.

Trung tâm Y tế Bỉm Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đang đợi kết quả từ CDC Thanh Hóa.

Ông Trịnh Xuân Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế Bỉm Sơn cho biết: Sau khi bệnh nhân tử vong, UBND Thị xã Bỉm Sơn, Trung tâm Y tế Bỉm Sơn, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn và các bộ phận liên quan đã tổ chức họp khẩn và đưa ra biện pháp tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn từ 17h30 ngày 23/2.

ttxvn_benh_vien_bim_son_1

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn. (Ảnh: TTXVN)

Lực lược chức năng tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi trường hợp này đã đi qua trong bệnh viện; đồng thời khẩn trương rà soát tất cả trường hợp đã tiếp xúc với anh M trong những ngày qua.

UBND Thị xã Bỉm Sơn đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại trường Đại học Tài nguyên môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn), có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung.

UBND huyện Hà Trung, UBND xã Hoạt Giang cũng đã thành lập ngay 2 chốt chặn tại xã Hoạt Giang để kiểm soát người ra, vào khu vực.

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hiện Trung tâm đang khẩn trương làm các xét nghiệm về COVID-19 lần 2 cho trường hợp anh M.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer