Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cứu sống thành công một bệnh nhi bị tai nạn vỡ gan, lách, đứt cuống thận

Ngày 22/2, nguồn tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay, bệnh viện mới cứu sống thành công một bệnh nhi nữ 34 tháng tuổi bị tai nạn nghiêm trọng vỡ gan, lách, đứt cuống thận, nguy cơ tử vong cao. Hiện, bệnh nhi đã được xuất viện sau 15 ngày điều trị.
23/02/2021 06:40

Được biết, khoảng 0h ngày 7/2 Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bênh nhi L.B.T (34 tháng tippor) ở xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị tai nạn giao thông với tình trạng ổ bụng ngập máu, lách gần như vỡ nát, thận trái vỡ đứt ngay cuống thận, dạ dày bị vỡ có nhiều dịch tiêu hóa thoát vào ổ bụng, gan vỡ độ III. Mạch nhanh, nhỏ, huyết áp tụt, tình thần lơ mơ. Nguy cơ tử vong cao.

8898-1613986395383446716516

Bệnh nhi L.B.T hiện đã được xuất viện sau 15 ngày điều trị.

Sau hơn 30 phút được các y bác sỹ cấp cứu, mạch, huyết áp của bé trở lại. Bệnh nhân được chẩn đoán: Shock mất máu/Đa chấn thương (Chấn thương lách độ V, chấn thương thận độ V, Chấn thương gan độ III, vỡ dạ dày, vỡ xương thái dương trái). Ngay trong đêm, đơn vị đã nhanh chóng hội chẩn liên khoa các khoa.

Theo các bác sĩ, với tình trạng trên, bệnh nhân chỉ có thể bảo tồn được gan, phục hồi dạ dày vỡ dập nát, lách và thận trái buộc phải cắt bỏ do không còn chỉ định bảo tồn. Sau phẫu thuật 7 ngày, bệnh nhân bắt đầu ăn uống nhẹ, phân vàng không nôn, không sốt. Đến ngày 22/2, bệnh nhân được rút các dẫn lưu ổ bụng và được xuất viện.

Trao đổi với báo chí, Bác sĩ Nguyễn Đình Vương, Phó Trưởng khoa Ngoại Tổng Hợp, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau 15 ngày điều trị, bệnh nhi L.B.Tr đã được xuất viện.

                                                                                                                                              Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer