Đậu bắp mang đến nhiều lợi ích trong việc giảm đường huyết

Đậu bắp có tác dụng hạ đường huyết rõ rệt bởi chứa nhiều chất xơ. Chất xơ có thể bao bọc chất béo trong cơ thể, tăng tốc nhu động ruột, đồng thời có tác dụng ngăn chặn chất béo, giảm nồng độ cholesterol.
01/02/2023 17:01

Chất xơ còn làm giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường từ ruột của chúng ta.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu bắp tương đối giàu isochloroquine, chất này đi vào cơ thể chúng ta có thể ngăn chặn hiệu quả chức năng của protein carbohydrase. Đồng thời, giúp cơ thể chúng ta phân hủy tinh bột protein và có tác dụng phụ trợ tốt trong việc hạ đường huyết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, kiểm soát căng thẳng là một phần quan trọng trong việc giảm đường huyết bởi nếu người bệnh thường xuyên căng thẳng trong thời gian dài sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Trong khi đó, chiết xuất từ hạt đậu bắp lại có công dụng chống oxy hoá, giảm căng thẳng.

Đậu bắp ít calo, hầu như không có chất béo. Nó cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin A và kẽm, tốt cho người có đường huyết cao, tiểu đường.

Tuy nhiên, loại thực phẩm này chỉ có tác dụng khống chế chỉ số đường huyết, giữ nó ở mức ổn định chứ không thể thay thế các loại thuốc. Do đó, bệnh nhân cần điều chỉnh chế độ ăn phù hợp và đi khám thường xuyên để kiểm tra đường huyết.

Theo Webmd

comment Bình luận

largeer