Đau bụng giun có được uống nước đường không

Đau bụng giun có được uống nước đường không? Được biết, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh, đau bụng giun không được uống nước đường, ăn đồ ngọt. Hiện "đau bụng giun có được uống nước đường không" vẫn là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm.
15/12/2017 16:50

 Nên hay không nên uống nước đường khi bị đau bụng giun?

Tại Việt Nam, đau bụng giun là một trong những triệu chứng phổ biến và thường gặp ở trẻ nhỏ. Thế nhưng, đau bụng giun thường bị nhầm lẫn với đau bụng liên quan đến các bệnh về dạ dày, đại tràng.

Triệu chứng dễ nhận thấy của đau bụng giun là việc xuất hiện các cơn đau thắt dữ dội giống như đau dạ dày. Cơn đau xuất hiện ở khu vực quanh rốn.

Đau bụng giun có thể gây rối loạn tiêu hóa. Người bị đau bụng thường cảm thấy khó tiêu, trướng bụng, ăn uống kém. Ngoài ra còn có hấu hiệu ngứa ở vùng hậu môn.

Đau bụng giun do giun, sán sống ký sinh ở bên trong. Sau khi chúng di chuyển trong khoang bụng sẽ xuất hiện các triệu chứng đau. Tuy nhiên, khi chúng ngừng di chuyển triệu chứng đau sẽ kết thúc.

Dau bung giun co duoc uon

 

Đau bụng giun có được uống nước đường không, nước đường có tác dụng chống lại tình trạng quấy phá của giun trong đường ruột

Thông thường, khi bị đau bụng giun người bệnh thường tìm kiếm giải pháp tức thời là uống nước đường. Thế nhưng, đau bụng giun uống nước đường chỉ là kinh nghiệm dân gian truyền lại. Kinh nghiệm này chỉ được áp dụng trong tình huống giun bị đói phải chui lên dạ dày, tá tràng. Còn các trường hợp giun chui vào mật, tụy, ruột thừa thì sử dụng biện pháp uống nước đường sẽ không có hiệu quả.

Mặt khác, hiện nay chưa có bất kỳ kết luận khoa học nào chứng minh: đau bụng giun không nên uống nước đường hoặc uống nước đường giúp ngưng các cơn đau bụng do giun. Bởi vậy, theo các chuyên gia khi bị đau bụng giun người bệnh nên  đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và sử dụng các loại thuốc tẩy giun phù hợp.

Thêm nữa, người dân tuyệt đối không nên uống nước đường và ăn đồ ngọt khi đang đói. Bởi khi dạ dày trống rỗng sẽ là điều kiện thuận lợi cho giun phát triển mạnh.

Bên cạnh đó, cúng nên tránh ăn thực phẩm tươi sống, tái, thức ăn ôi thiu, thực phẩm không hợp vệ sinh. Đối với trẻ nhỏ, không để chân tay bẩn, luôn giữ vệ sinh thân thể để tránh vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào dạ dày. Mặt khác, mỗi gia đình nên định kỳ tẩy giun 6 tháng 1 lần (tẩy giun 2 lần/năm).

Một số tác dụng ít biết của đường trắng

Không chỉ tạo ra vị ngọt cho món ăn, đường trắng còn có những công dụng độc đáo khác như:

Ăn đường trắng chữa nấc: Nấc cụt khiến chúng ta cực kỳ khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giaie quyết triệt để nếu bạn biết cách chữa nấc bằng đường trắng.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn khoảng 1 thìa đường trắng. Những hạt đường sẽ rơi vào thực quản gây kích thích các dây thần kinh ở cơ hoành vì phải khởi động lại và quên ngay đi cơn nấc.

Tẩy vết ố trên áo: Pha đường vào nước ấm và bôi lên quần bị ố. Bạn để như vậy trong vòng 1 tiếng rồi giặt lại như bình thường, vết ố vàng sẽ ngay lập tức bị loạn bỏ. Ưu điểm của việc tẩy vết ố bằng đường là không gây mất màu quần áo, không làm mục quần áo.

Dau bung giun co duoc uon

 

Đau bụng giun có được uống nước đường không, ăn đường trắng ở mức độ vừa phải tốt cho sức khỏe

Chữa lành vết thương: đường có thể chữa lành nhiều vết thương ngoài da nhanh chóng, an toàn. Bạn chỉ cần đổ 1 lượng đường nhỏ lên bề mặt da sẽ xóa sạch vi khuẩn xung quanh. Đồng thời giúp cho vết thương se lại và giảm đau rõ rệt.

Làm giảm bỏng lưỡi: Khi ăn hay uống đồ nóng chúng ta dễ bị bỏng lưỡi. Thay vì uống nước lạnh để giảm nhiệt bạn có thể rắc một chút đường lên chỗ vị bỏng. Chỉ sau khoảng 5 giây sẽ cảm thấy vùng bị bỏng dịu lại, khó chịu dần biến mất.

Dưỡng môi: Có thể bạn chưa biết, đường trắng chính là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho đôi môi cực tốt. Bạn chỉ cần sử dụng dầu jojoba, dầu ô-liu với bột đường cùng vài giọt tinh chất bạc hà hoặc vani, sau đó bôi lên môi, rồi xoa nhẹ. Bạn để như vậy trong vòng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ thấy môi trở nên nhẹ nhàng, mềm mại hơn.

Ngoài ra, đường trắng còn có tác dụng giữ hoa tươi lâu: Bạn chỉ cần sử dụng 3 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê giấm trắng đổ vào lọ nước hoa. Như vậy hoa của bạn sẽ tươi được khoảng 1 tuần. Sử dụng đường cho vào lọ hoa giúp cung cấp dinh dưỡng cho hoa sống khỏe. Giấm cho vào hoa sẽ hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn giúp hoa tươi lâu hơn.

comment Bình luận

largeer