Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu

Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu. Dầu oliu là một loại dầu được chiết xuất từ quả của cây oliu có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khoẻ và làm đẹp. Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu rất đơn giản mà đem lại hiệu quả cao với người dùng.
20/11/2017 10:28

Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu

Dầu oliu có chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng lông mi dài. Hơn nữa, dầu oliu còn kích thích sự tăng trưởng của lông mi và khỏe mạnh hơn.

Cach lam long mi dai bang dau oliu 5

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu. Dầu oliu có chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất

Lượng vitamin E có trong dầu oliu nhiều hơn so với những thực phẩm khác giúp chống oxy hóa mạnh giúp ngăn cản các gốc tự do gây hư hại tế bào, từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm.

Khi chuốt lông mi bằng dầu oliu, mi sẽ dày và mềm hơn rất nhiều do lượng chất béo cao.

Chuẩn bị:

Tinh dầu oliu nguyên chất

Bông tăm

Chải mi

Cach lam long mi dai bang dau oliu 3

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu. Tinh dầu oliu nguyên chất giúp làm mi dày và mềm hơn

Thực hiện:

Bước 1: trước khi chuốt mi bằng dầu oliu, cần tẩy trang và rửa mặt sạch bằng sữa rữa mặt. Sau đó lau khô mặt chú ý vùng mi mắt phải khô.

Bước 2: cho lượng dầu vừa chuẩn bị cho vào một cái bát nhỏ, dùng tăm bông nhúng ướt đều sau đó cẩn thận nhẹ nhàng chuốt lướt qua lông mi từ chân mi xuống đuôi mi sau đó lặp lại một lượt để lượng dầu oliu đó phủ đều và thấm sâu vào toàn bộ lông mi, sẽ kích thích mi dài nhanh hơn.

Nên sử dụng  trước lúc đi ngủ để thuận tiện cho sinh hoạt và có thời gian thư giãn cho mắt giúp tinh dầu oliu thấm thấu lâu hơn vào chân các nang lông mi.

Cach lam long mi dai bang dau oliu

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu. Nên thực hiện trước khi đi ngủ

Lưu ý khi dùng dầu oliu làm dài mi:

Sau khi bôi tinh dầu oliu, không để nước bắn vào mi làm trôi dầu oliu. Tốt nhất nên sử dụng vào buổi tối và để qua đêm.

Cần kiên trì thực hiện đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Không nên chuốt mi quá lâu, dễ gây tổn thương và gãy rụng.

Cách bảo quản dầu oliu làm dài lông mi

Dầu oliu có nhiều vitamin và chất béo, nếu không đậy kín nắp và để nơi sạch sẽ, kiến xâm nhập vào làm biến chất và ô nhiễm dầu oliu. Nếu dùng tinh dầu oliu này dưỡng dài mi có thể dẫn đến viêm nhiễm làm lông mi dễ bị gãy rụng.

Cach lam long mi dai bang dau oliu 4

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu. Nếu không bảo quản kỹ, dầu oliu rất dễ hỏng

Tránh dầu oliu bị trở mùi, không nên để dầu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Vì các bức xạ nhiệt sẽ phân hủy các chất chống oxy hóa và chất có lợi cho sức khỏe có trong dầu.

Khi đã mở nắp lọ dầu oliu nên sử dụng trong vòng 3 tháng, nên đựng trong chai thủy tinh sậm màu, giữ lạnh và tránh ánh sáng. Giá trị dinh dưỡng hay làm đẹp của dầu oliu không còn như trước, nếu bảo quản không tốt hoặc để quá thời gian thì chất lượng dầu giảm đi (dù là loại tốt nhất).

Cach lam long mi dai bang dau oliu 2

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu oliu. Không nên để dầu oliu tiếp xúc với ánh sáng

Để bảo vệ mùi hương nên cho dầu vào một chai nhỏ hơn dùng trong 7 - 10 ngày để làm giảm quá trình oxy hóa xảy ra khi dầu được tiếp xúc với không khí (giữ chai nhỏ ở nhiệt độ phòng để sử dụng dễ dàng, phần còn lại nên để trong tủ lạnh). Khi để lạnh, dầu oliu sẽ ngưng bốc hơi, nhưng khi khôi phục lại nhiệt độ phòng, dầu oliu dưỡng mi dài sẽ về lại trạng thái bình thường và chất lượng vẫn được duy trì tốt.

 

comment Bình luận

largeer