Đau khớp gối là dấu hiệu bệnh gì?

Đau khớp gối là dấu hiệu bệnh gì?Đau khớp gối không chỉ là một dấu hiệu bệnh lý bình thường, nó còn là lời cảnh báo cho nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn là nếu không được điều trị kịp thời bạn rất dễ đối mặt với nguy cơ tàn phế suốt đời.
22/12/2017 07:00

Đau khớp gối là triệu chứng thường gặp ở nhiều người với mọi độ tuổi, đặc biệt là người già. Đây là một dấu hiệu lân sàng của nhiều bệnh về xương khớp. Vậy đau khớp gối là dấu hiệu bệnh gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về tình trạng đau khớp gối của mình.

dau khop goi la dau hieu benh gi

Đau khớp gối là dấu hiệu bệnh gì? Đau khớp gối có thể là do chấn thương

Đau đầu gối do chấn thương

- Giãn dây chằng, đứt dây chằng: Đây là một nguyên nhân phổ biến khiến đầu gối bị đau. Khi dây chằng bị kéo căng quá mức và gây ra giãn dây chằng. Còn khi đầu gối có những chấn thương mạnh hay hoạt hoạt đột ngột có thể gây đứt dây chằng. Và cả 2 trường hợp giãn dây chằng và đứt dây chằng đều gây ra hiện tượng đau đầu gối.

- Rách gân: Nếu bạn không khởi động trước khi thực hiện các động tác mạnh thì rất dễ gây căng gân và căng cơ. Tình trạng này nếu dể lâu sẽ khiến cho các tia gân bị rách và gây sưng viêm, kèm theo đó là các cơn đau khớp gối.

- Bị nhuyễn sụn ở xương bánh chè: Đây là hiện tượng thường xảy ra ở những người thường xuyên phải vận động đầu gối nhiều như vận động viên điền kinh.

- Viêm gân bánh chè: Đây là tình trạng xảy ra khi có các tổn thương ảnh hưởng đến phần dây chằng nối xương bánh chè đến xương ống quyển. Từ đó mà gây ra tình trạng đau khớp gối.

Đau đầu gối là dấu hiệu nhiều bệnh

Thoái hóa khớp

Khi xương sụn khớp và xương dưới sụn bị tổn thương làm giảm thiểu lượng dịch khớp chính là bệnh thoái hóa khớp.

dau khop goi la dau hieu benh gi 1

Đau khớp gối là dấu hiệu bệnh gì? Thoái hóa khớp là một nguyên nhân gây ra đau khớp gối

Đây là một căn bệnh mãn tính và thường xảy ra ở những người trung niên hay người già. Khi bị thoái hóa khớp bệnh nhân không chỉ bị đau khớp gối mà tại khớp gối còn có dấu hiệu kêu lục cục, răng rắc và đau mỏi.

Viêm đa khớp dạng thấp

Đây là một căn bệnh tự miễn và thường gặp nhất ở phụ nữ tuổi trung niên. Khi bị viêm đa khớp dạng thấp bệnh nhân sẽ bị cơ cứng khớp buổi sáng và sưng đau các khớp.

Những tổn thương ở khớp thường xảy ra nhiều nhất tại khuỷu tay hay gần khớp gối. Sưng đau khớp trong bệnh này thường có tính chất đối xứng ở các khớp nhỏ bàn tay, bàn chân, khớp gối, khuỷu. Tại các vùng da và các tổ chức quanh khớp sẽ mềm, nóng do hiện tượng viêm.

Bệnh gout

Đau khớp gối là một triệu chứng thường xuyên của căn bệnh gout. Nguyên nhân là do các khối acid uric lắng động ở các khớp xương chèn ép dây thần kinh cảm giác và gây ra các cơn đau.

dau khop goi la dau hieu benh gi 2

Đau khớp gối là dấu hiệu bệnh gì? Đau khớp gối là một triệu chứng thường xuyên của căn bệnh gout

Dù là dấu hiệu của bệnh gì thì khi cơ thể có những biểu hiện đau khớp gối kèm theo các triệu chứng khác đi kèm thì bạn nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám phát hiện nguyên nhân gây đau kịp thời. Đồng thời có những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị đau khớp gối

Đối với những người bị đau khớp gối thì cũng cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện bệnh.

- Ăn nhiều các thực phẩm như: đậu tương, hoa quả, cá và dầu cá.

- Không nên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, các loại thịt , lúa mỳ và sữa. Do những chất béo cao dễ làm bạn tăng cân. Còn thịt đỏ thì sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng viêm khớp.

- Không nên ăn các loại thực phẩm như:  thịt chó, canh cua, chuối tiêu, các loại cà … Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người bị bệnh liên quan đến khớp thì nên kiêng hẳn thuốc lá.

dau khop goi la dau hieu benh gi 3

Đau khớp gối là dấu hiệu bệnh gì? Người bị đau khớp gối nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Bên cạnh việc giữ một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, phối hợp nhịp nhàng các hoạt động trong ngày. Tránh việc ngồi nguyên một chỗ trong một thời gian dài. Khi đầu gối bạn có chấn thương thì bạn nên tránh làm một số việc nguy hiểm và vận động nặng. Tránh việc tăng cân để không làm tăng áp lực lên gối gây viêm khớp.

Với những thông tin chúng tôi chia sẽ hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer