Đau mắt đỏ dùng thuốc gì hiệu quả nhất?

Đau mắt đỏ dùng thuốc gì hiệu quả nhất? Đây là bệnh rất dễ lây lan và dễ bị mắc lại nhiều lần. Vì thế việc dùng thuốc để chữa dứt điểm cộng với vệ sinh mắt rất quan trọng.
07/03/2018 16:56

Đau mắt đỏ dùng thuốc gì hiệu quả nhất?

Đau mắt đỏ còn có tên gọi là viêm kết mạc đây là tình trạng nhiễm trùng mắt do vi khuẩn hoặc virut gây ra với triệu chứng dễ nhận biết là đỏ mắt.

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc và lây lan qua đường hô hấp hay tiếp xúc trực tiếp với dịch rỉ mắt của người bệnh. Bệnh này dễ phát triển thành dịch và một người có thể sẽ bị đau mắt đỏ nhiều lần.

Hiện trên thị trường chưa có thuốc diệt vi-rút gây đau mắt đỏ. Các thuốc đang có hiện nay như acyclovir, zovirax... chỉ có tác dụng hạn chế sự sinh sôi của vi-rút.

Đối với thuốc kháng sinh nên dùng thuốc dạng tra, nhỏ tại chỗ để phòng nhiễm trùng trên bệnh nhân. Nên dùng một trong các loại kháng sinh sau đây: tobramycine 0.3% (tobrex, toeycine), quinolone (oflovid, okacin, vigamox), neomycine và polymycine B (cebemycine).

dau mat do dung thuoc gi hieu qua nhat

Đau mắt đỏ dùng thuốc gì hiệu quả nhất? Bạn nên dùng các loại thuốc acyclovir, zovirax... để hạn chế sự sinh sôi của vi-rút

Bên cạnh đó nên kết hợp dùng nước muối sinh lý 0.9% có tác dụng rửa sạch mầm bệnh, rửa trôi chất tiết và rỉ mắt, làm dịu mắt không bị cộm rát khó chịu.

Trong điều trị viêm kết mạc, thuốc nhỏ mắt có cortizol dùng sau ngày thứ 5 kể từ lúc phát bệnh sẽ làm bệnh diễn tiến nhanh theo chiều hướng tốt.

Ngoài ra bệnh nhân không được tự ý nhỏ V-rohto. Bởi trong thành phần của thuốc nhỏ mắt này chỉ có kháng viêm và kháng histamin không phù hợp để chữa trị nguyên nhân gây bệnh. Nó có thể làm bệnh trầm trọng hơn.

Lưu ý không nên áp dụng các phương pháp dân gian như xông lá trầu không, lá dâu, lá tre...bởi có nguy cơ gây bỏng mắt, trợt giác mạc, xuất huyết dưới kết mạc và sưng nề hơn sau khi xông lá. Cách tốt nhất là đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Đau mắt đỏ kiêng ăn gì?

Người bị đau mắt đỏ nên kiêng: các loại thực phẩm như tỏi, ớt, hành, hẹ hay thịt chó… vì dễ gây cảm giác nóng, rát cho mắt hoặc tình trạng đỏ hơn. Ngoài ra nên kiêng ăn đồ ăn tanh trong thời gian mắc bệnh như cá, mực, tôm, cua.... vì có thể tác động xấu vào tình trạng của viêm kết mạc, làm cho tình trạng đau mắt đỏ ngày càng nặng hơn.

dau mat do dung thuoc gi hieu qua nhat 1

Người bị đau mắt đỏ nên kiêng các loại thực phẩm như tỏi, ớt, hành

Không nên uống rượu bia vì đây là các chất kích thích có thể làm giảm tầm nhìn, giảm khả nặng nhận biết nhạy bén của mắt xuống một cách đáng kể và khiến cho bệnh càng nặng hơn.

Đau mắt đỏ nên ăn gì?

Để bệnh có thể nhanh khỏi, người bệnh cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, bổ sung trong thực đơn các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, các vitamin A, B12, C, D… có trong rau cải bó xôi, rau cải, cà rốt, khoai tây, khoai lang… rất tốt cho những người đau mắt đỏ bởi chúng rất giàu các tiền tố benta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp mắt sáng, khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer